x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Bá Anh “Thương Ngày Nắng Về”: U50 độc thân, miệt mài làm việc chăm con

Hoa Le 12:00 - 01/07/2022

Dù không phải nhân vật chính nhưng cậu Vượng của Thương Ngày Nắng Về vẫn chiếm spotlight bởi tính cách hài hước cùng câu chuyện tréo ngoe. Những tưởng là gương mặt mới nhưng thực chất người đảm nhận vai diễn này lại chính là Bá Anh - nam chính của bộ phim Những Ngọn Nến Trong Đêm đình đám cách đây 20 năm.

Trong phim Thương Ngày Nắng Về, vai cậu Vượng có tính khách ngô nghê, khờ khạo, rất nhẹ dạ cả tin. Mặc dù cũng vì tính cách này mà anh bị lừa mấy phen cả tình lẫn tiền nhưng sự thật thà, đáng yêu và tốt bụng của nhân vật này lúc nào cũng khiến tôi có cảm giác tươi mới, đem lại nguồn năng lượng tích cực, hài hước, dí dỏm cho bộ phim. Có thể nhiều khán giả cũng chung cảm nhận này với tôi, nên nhân vật của Bá Anh rất được lòng người hâm mộ.

Trước khi tái xuất màn ảnh với vai diễn ấn tượng này, diễn viên Bá Anh từng là một ngôi sao tài năng cùng thế hệ với Vân Dung, Đức Khuê, Kim Oanh, Nguyệt Hằng,... tại Nhà hát Tuổi trẻ. Nam diễn viên sinh năm 1974 ghi dấu qua nhiều bộ phim truyền hình như Sóng Ở Đáy Sông, Những Ngọn Nến Trong Đêm, Ngã Ba Thời Gian, Hà Nội Mùa Đông Năm 1946, Bí Mật Eva, Sinh Tử, Trở Về Yêu Thương….

Trong suốt 20 năm hoạt động nghệ thuật, Bá Anh luôn dấn thân một cách tích cực và thể hiện được tài năng của bản thân qua từng vai diễn. Điểm khiến tôi ấn tượng về anh đó chính là những màn hoá thân thay đổi liên tục, không chịu đóng khung một màu trong bất cứ vai diễn nào.

Một trong những bộ phim ấn tượng nhất của Bá Anh tính tới thời điểm hiện tại, đối với tôi, chắc chắn là Văn - tình đầu và cũng là chồng của nữ chính Trúc (Mai Thu Huyền) trong Những Ngọn Nến Trong Đêm. Người đàn ông này sở hữu tính cách ghen tuông mù quáng, chuyên nghe lời xúi giục của người khác để tự tay phá nát hạnh phúc gia đình, đẩy nữ chính vào cảnh khổ đau. Cuối cùng, anh phải ăn cơm nhà nước vì tội “chơi đồ”. 

Thời điểm tham gia bộ phim, Bá Anh khoảng 28 tuổi. Dù ngoài đời, anh sở hữu ngoại hình điển trai, nhưng không hiểu sao lên phim, anh lúc nào cũng diễn với ánh mắt lơ đãng, gian xảo đúng chất một người chồng đểu giả, vũ phu, mù quáng. Cho đến tận giờ, khi xem lại phim, tôi vẫn ghét cay ghét đắng nhân vật này. 

>>> Xem thêm: Tình duyên top 3 Miss Universe Vietnam: Ngọc Châu độc thân 28 năm

Những tưởng sau vai diễn ấn tượng này, Bá Anh sẽ tích cực đóng phim truyền hình, nhưng tôi thấy anh lại sẽ hướng sang sân khấu kịch. Chính vì vậy mà tên tuổi của anh cũng dần nguội lạnh trong tâm trí của khán giả. 

Đa số các vai diễn anh tham gia đều là những nhân vật phụ, không mấy ấn tượng. Mãi đến khi đảm nhận vai cậu Vượng trong Thương Ngày Nắng Về, tên tuổi của anh mới hot trở lại, tôi nghĩ một phần do nhân vật của anh thú vị và nguyên nhân quan trọng hơn là vì bộ phim này đang được khán giả quan tâm. Ở tuổi U50, diễn viên Bá Anh vẫn đang tích cực hoạt động nghệ thuật, chăm chỉ miệt mài nhận thêm nhiều dự án. 

Mặc dù thành công trong sự nghiệp nhưng tình duyên của anh lại có vẻ khá lận đận. Anh từng kết hôn với bà xã là mối tình 9 năm từ thuở niên thiếu. Họ có với nhau 3 người con trai đáng yêu, kháu khỉnh trước khi đường ai nấy đi. Vì nam diễn viên vốn là người kín tiếng nên tôi còn nghĩ anh vẫn đang có hôn nhân viên mãn. Cho đến thời gian gần đây, Bá Anh chia sẻ đã ly hôn được với vợ gần 2 năm. 

Anh và bà xã đường ai nấy đi trong bình yên để cuộc sống của các con không bị xáo trộn. Họ trở thành những người bạn cùng quan tâm và chăm sóc con cái. Có thể thấy, Bá Anh là một người bố thương con hết mực, anh luôn muốn những điều tốt nhất cho cả 3 nhóc tỳ, muốn các bé được lớn lên trong sự bình yên, không bị tổn thương vì những quyết định của bố mẹ. 

Nam diễn viên chia sẻ: "Tôi với cả vợ tôi chia tay nhau cách đây 2 năm rồi. Tôi muốn rằng tất cả mọi thứ đều thật là bình yên cho các con lớn lên, để không bị xáo trộn cuộc sống. Chúng tôi cũng như những người bạn cùng quan tâm đến các con và thường trao đổi về việc dạy con.

Tôi không muốn thanh minh bởi gì thì cũng đã xảy ra rồi, nhưng đến lúc này tôi cũng muốn chính thức lên tiếng về chuyện gia đình mình trên báo chí. Bởi có thể sau này tôi sẽ đi bước nữa hoặc ở vậy với các con. Tôi không phải là người thích thay đổi liên tục".

Ở thời điểm hiện tại, bên cạnh công việc cùng sự quan tâm cho con cái, diễn viên Bá Anh đang tận hưởng cuộc sống độc thân bình yên. Anh thường tìm đến những thú vui nghệ thuật như chơi đàn guitar, thưởng thức tranh nghệ thuật, đi chụp hình, vẽ tranh, đọc sách để được sống chậm lại. 

 >>> Xem thêm: Hoàng Long, Ngọc Huyền và dàn diễn viên trẻ triển vọng của phim VTV

Là một diễn viên tài năng đầy triển vọng, nhưng Bá Anh lại là một người kín tiếng, không thích xô bồ, ồn ào. Chính vì vậy ở tuổi U50, anh nhẹ nhàng, bình yên sống cùng các con, trải qua cuộc sống độc thân và miệt mài hoạt động nghệ thuật.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn yêu thích diễn viên Bá Anh và là một mọt phim truyền hình Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.