x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hai bộ phim "gương vỡ lại lành" đáng xem của Vương Sở Nhiên năm nay

Carole 08:20 - 20/07/2023

Năm 2023 là thời điểm xuất hiện với tần suất dày đặc trên màn ảnh của Vương Sở Nhiên. Ngoài vai phụ trong Ngọc Cốt Dao thì hai dự án đóng chính của Vương Sở Nhiên là Nghe Nói Em Thích Tôi Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi đều có thành tích ổn áp, đồng thời thu hút được sự chú ý lớn từ khán giả. Với mình, Nghe Nói Em Thích Tôi Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi có đề tài “gương vỡ lại lành” khá cũ rồi, nhưng vẫn có sức hấp dẫn lạ thường, thậm chí còn rất ổn áp và đáng xem nữa đấy.

Nghe Nói Em Thích Tôi

Nghe Nói Em Thích Tôi là bộ phim truyền hình đầu tiên mà Vương Sở Nhiên đảm nhận vai nữ chính. Câu chuyện mà Nghe Nói Em Thích Tôi khai thác là hành trình tìm kiếm tình yêu và hiểu rõ về ý nghĩa của hôn nhân, gia đình. Ninh Chí Khiêm (Bành Quán Anh) lựa chọn kết hôn với Nguyễn Lưu Tranh (Vương Sở Nhiên) chỉ vì mẹ anh thích cô, chứ tình cảm của anh lại rất mờ nhạt và có lẽ còn chẳng phải là tình yêu. Nhưng Nguyễn Lưu Tranh lại rất hạnh phúc khi được lấy người mình yêu, cô sẵn sàng từ bỏ tương lai xán lạn chỉ vì muốn làm vợ của Ninh Chí Khiêm.

Xem cuộc sống hậu kết hôn của Ninh Chí Khiêm và Nguyễn Lưu Tranh thì mình thấy họ đúng là cặp đôi kiểu mẫu mà nhiều người nghĩ đến. Cuộc sống hôn nhân bình dị, không có tranh cãi và cũng chẳng có mâu thuẫn, nhưng thực tế thì mọi thứ không hề suôn sẻ như vậy. 

Vì Ninh Chí Khiêm thiếu đi tình yêu dành cho Nguyễn Lưu Tranh, lại bận rộn công việc, nên anh dần cảm thấy mệt mỏi trong cuộc hôn nhân này. Những rạn nứt cũng vì thế mà xuất hiện đã nhanh chóng khiến cặp vợ chồng trẻ ấy gục ngã, để rồi ly hôn chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

Họ đã chia tay và gặp lại sau đó mấy năm khi Ninh Chí Khiêm trở thành bác sĩ hướng dẫn cho chính “vợ cũ” Nguyễn Lưu Tranh. Lúc này đây, mình thấy cả Ninh Chí Khiêm lẫn Nguyễn Lưu Tranh đều trưởng thành rồi, họ đã hiểu được ý nghĩa của hôn nhân và gia đình. 

Cùng với những trải nghiệm trong cuộc đời đã khiến cho cặp đôi chính của chúng ta xích lại gần nhau hơn, từ đó mới nảy sinh cái được gọi là tình yêu thật sự. Vậy là sau những thăng trầm và đổ vỡ trong cuộc đời, cuối cùng Ninh Chí Khiêm – Nguyễn Lưu Tranh mới thật sự tìm được hạnh phúc họ mong muốn.

Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi

Cũng là “gương vỡ lại lành” nhưng mình thấy câu chuyện của Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi khác hẳn với Nghe Nói Em Thích Tôi. Khi còn là những cô cậu học sinh ngồi trên ghế nhà trường, Tống Diệm (Dương Dương) vì lỡ buông lời tán tỉnh Hứa Thấm (Vương Sở Nhiên) để rồi cuộc đời của họ đã bước sang một ngã rẽ khác. Hứa Thấm luôn cô độc và xa cách, có khi còn chẳng được lòng người ta nữa nhưng đến lúc gặp Tống Diệm rồi đã khiến cô thay đổi. Có lẽ, Tống Diệm như một mặt trời nhỏ chiếu sáng vào khoảng không trầm lặng của Hứa Thấm.

Họ yêu nhau, nhưng rồi cũng không tránh được việc bị gia đình Hứa Thấm ngăn cấm, thậm chí mẹ của nữ chính còn làm ra những chuyện rất tồi tệ nữa. Chỉ có điều, duyên phận là thứ gì đó rất kỳ lạ, Tống Diệm và Hứa Thấm xa nhau 10 năm nhưng họ vẫn gặp lại, mà ràng buộc của công việc khiến hai người thường xuyên tiếp xúc. Để rồi, Hứa Thấm muốn quay lại nhưng những tổn thương cùng mất mát trong quá khứ khiến Tống Diệm không dám tiến lên. Tuy nhiên, nếu đã gặp lại thì chắc chắn mọi chuyện vẫn còn có thể giải quyết, dù sao họ cũng đã trưởng thành rồi.

Chuỗi ngày làm việc cùng nhau đã khiến mối quan hệ của Tống Diệm – Hứa Thấm không còn căng thẳng như lúc đầu nữa. Cũng từ đây, mỗi người đều tự cho bản thân cơ hội và những sự thật trong quá khứ dần hé mở, khúc mắc năm xưa được hóa giải. Sự ngăn cản vẫn còn nhưng không giống như 10 năm trước, lúc này đây cả Tống Diệm cùng Hứa Thấm đều đã nắm chặt tay nhau cùng vượt qua khó khăn để tìm kiếm hạnh phúc. Muốn tìm được hạnh phúc là điều không hề dễ dàng và chắc chắn, Tống Diệm – Hứa Thấm sẽ không để vụt mất lần nữa.

Cùng “yêu lại từ đầu” nhưng hướng triển khai câu chuyện của Nghe Nói Em Thích Tôi Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi lại có sự khác biệt rất rõ ràng. Nghe Nói Em Thích Tôi là hành trình tìm hiểu ý nghĩa của tình yêu, hôn nhân và gia đình, phải mất 6 năm thì cặp đôi chính của chúng ta mới ngẫm ra được. Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi lại là câu chuyện tình kiếm hạnh phúc thật sự, dù cuộc đời có khó khăn đến đến thì sự thấu hiểu và đồng hành sẽ giúp những cặp đôi như Tống Diệm – Hứa Thấm đi đến được cái đích mà họ muốn.

Mình đã xem cả Nghe Nói Em Thích Tôi Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi. Bạn nào thích những bộ phim tình cảm nhẹ nhàng thì có thể xem thử, yên tâm là không ngược lắm đâu. Những yếu tố khúc mắc, hiểu lầm và tổn thương đều như “gia vị” thêm thắt vào khiến các câu chuyện “màu sắc” hơn, mình thấy như vậy mới có sức hút với khán giả đó.

>>> Xem thêm: Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi khác nhiều so với nguyên tác

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.