x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Pháo Hoa Nhân Gian và những phim bị hại vì diễn xuất của diễn viên

Carole 11:50 - 21/07/2023

Mình thấy có những bộ phim Hoa ngữ rơi vào hoàn cảnh khá oái oăm khi kịch bản ổn áp đấy nhưng vẫn phải nhận điểm trừ từ khán giả chỉ vì diễn viên chính báo hại. Diễn xuất không tốt, thậm chí còn chẳng có chemistry khiến khán giả khi xem phim cảm thấy rất “cay mắt”, thành thử ra những bộ phim này lại không thể thành công được như mong đợi.

Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi

Trong số những bộ phim thần tượng lên sóng gần đây thì mình đánh giá cao kịch bản của Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi. Sự thành công của Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi chính là khắc họa được những góc khuất trong nghề nghiệp lính cứu hỏa và gây hứng thú với khán giả. Ngoài ra, câu chuyện tình yêu đầy gian nan của cặp đôi chính cũng nhận được nhiều lời khen ngợi.

Đáng tiếc, dù kịch bản của Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi có ổn đến đâu thì vẫn bị Dương Dương – Vương Sở Nhiên ảnh hưởng. Mặc dù có chemistry đấy nhưng diễn xuất của Dương Dương quá tệ, anh bị chê “dầu mỡ” và lúc nào cũng gồng lên, còn thường xuyên cau mày nữa chứ. Trong khi đó, Vương Sở Nhiên lại chẳng thể làm rõ được vai Hứa Thấm với đầy sự u ám và bất cần.

Trần Duyên

So với những bộ phim tiên hiệp lên sóng thời gian qua thì mình thấy kịch bản của Trần Duyên có sự mới mẻ hơn, mang đến cảm giác như đang quay lại thời Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 với Thanh Vân Chí ấy. Có thể nội dung mà Trần Duyên khai thác không quá xuất sắc nhưng các tình tiết dễ hiểu và dễ thu hút sự chú ý của khán giả. Mình xem Trần Duyên cũng vì nội dung của bộ phim này đó.

Tuy nhiên, điểm thiếu sót lớn nhất của Trần Duyên lại nằm ở diễn xuất của cặp đôi chính Angelababy – Mã Thiên Vũ. Mình thấy biểu cảm của Angelababy trong Trần Duyên đã linh hoạt hơn nhưng sự tiến bộ ít ỏi này vẫn chưa đủ khiến khán giả hài lòng. Diễn xuất của Mã Thiên Vũ lại rơi vào tình trạng lúc ổn lúc không, mà chemistry của anh ấy với Angelababy cũng kém lắm luôn.

Công Tố

Trong mấy tập đầu của Công Tố, mình đã cảm thấy thất vọng vì kịch bản rối rắm khi xen lẫn nhiều vụ án và các nhân vật, ai mà không tập trung cao độ thì khó mà hiểu được vấn đề lắm. Nhưng càng về sau thì tình tiết của Công Tố đã có sự mạch lạc hơn hẳn, nhiều khán giả xem phim cũng không còn thấy quá khó hiểu nữa. Mình thấy đây cũng là điểm cộng sáng giá dành cho Công Tố đấy.

Nhưng lý do khiến Công Tố rơi vào cảnh flop lại đến từ diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba. Trong khi những diễn viên khác đều hoàn thành xuất sắc vai trò của mình thì diễn xuất của nàng mỹ nữ Tân Cương lại trở thành “hố đen” của Công Tố. Vai diễn nhạt nhòa đã đành, đây Địch Lệ Nhiệt Ba cũng chẳng biết cách khiến nhân vật ấy có sức hút hơn do diễn xuất quá tệ của cô ấy đó.

Ngự Giao Ký

Xét một cách công bằng thì mình thấy nội dung của Ngự Giao Ký không tệ, biên kịch biết cách khai thác khá tốt và tạo nên được nhiều điểm nhấn nổi bật. So với những bộ phim tiên hiệp khác thì Ngự Giao Ký đúng là không xuất sắc bằng nhưng kịch bản phim rất dễ thu hút khán giả đó. Tuy nhiên, những lời khen dành cho Ngự Giao Ký hầu như cũng chỉ dừng lại ở khoản kịch bản mà thôi.

Thật sự thì có rất nhiều khán giả không ngờ tới việc Địch Lệ Nhiệt Ba – Nhậm Gia Luân lại hại Ngự Giao Ký thê thảm đến vậy. Chẳng ai trong số họ có diễn xuất thật sự ổn áp cả, Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn là “bình hoa di động”, Nhậm Gia Luân cố gồng mình lên để hóa thân vào nhân vật. Diễn xuất kém như vậy nên cũng chẳng ai trông chờ vào chemistry và cảm giác couple của họ nữa luôn.

Thả Thí Thiên Hạ

Với sự kết hợp giữa yếu tố giang hồ và quyền mưu, Thả Thí Thiên Hạ đúng là có một kịch bản hấp dẫn. Ban đầu mình xem phim vì diễn viên, vậy mà cuối cùng lại bị thu hút bởi kịch bản, có lẽ buff nhân vật hơi quá nhưng vẫn có sức hút rất riêng. Thậm chí có nhiều khán giả từng nhận xét rằng, điểm nhấn nổi bật nhất của Thả Thí Thiên Hạ đến từ kịch bản đầy “màu sắc” đó.

Nhưng kịch bản của Thả Thí Thiên Hạ vẫn không thể khiến cho bộ phim thành công khi mà diễn xuất của Dương Dương và Triệu Lộ Tư kém quá. Dương Dương tuy không gồng như lúc đóng Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi nhưng biểu cảm hạn chế. Triệu Lộ Tư lại chẳng thể hiện được hình tượng nữ hiệp phóng khoáng, vai nữ chính bị cô ấy pha lẫn sự bánh bèo vào rồi.

Một bộ phim muốn thành công thì phải sở hữu được 2 yếu tố quan trọng, đó là kịch bản và diễn xuất. Mình thấy những bộ phim trên đều có kịch bản ổn áp rồi nhưng sang đến khoản diễn xuất thì đúng là ngàn chấm. Đặc biệt là Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba, năng lực yếu kém của họ đã khiến cho nhiều bộ phim phải nhận những điểm trừ đáng tiếc.

>>> Xem thêm: Hai bộ phim "gương vỡ lại lành" đáng xem của Vương Sở Nhiên năm nay

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.