x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Hai Pokemon đầu tiên được Ash thu phục: Butterfree và Pidgeot

Bé Kun 22:45 - 13/11/2021

Hành trình của Ash trong thế giới Pokemon bắt đầu từ thị trấn Pallet và pokemon đầu tiên được nhận từ giáo sư Oak là chuột điện Pikachu. Trong những bước chân đầu tiên ở vùng Kanto, Ash đã thu phục được hai pokemon bản địa đầu tiên, phổ cập và dễ dàng với những nhà huấn luyện mới vào nghề là con sâu xanh Carterpie và con chim Pidgey dễ thương. Được Ash huấn luyện, chúng đều có những phát triển vượt bậc để trở thành những thành viên đầu tiên không thể quên trong ký ức của Bé Kun và các fan pokemon trên toàn cầu.

Carterpie, loài sâu ăn lá mang đơn hệ Bọ đạt cấp 7 nó sẽ hóa kén thành con Metapod và khi lên cấp 10 thì kén sẽ nở thành loài bướm hút mật hoa Buttefree xinh đẹp và đáng yêu. Butterfree mang song hệ bọ và bay, có tính cách hiền lành, thích hút mật hoa và thường sống ở những cánh đồng nhiều hoa cỏ. Nó có khả năng đập cánh tốc độ cao và tạo nên những cơn gió lớn mang theo phấn độc khá lợi hại.

Ash từng đem Butterfree đi trao đổi lấy con chuột nanh dài Racticate sau khi giao đấu ở trên tàu hơi nước Anne. Nhưng cậu nhóc đổi ý và xin lấy lại con bướm xinh đẹp này. Nhưng cuối cùng Ash vẫn thả Butterfree đi cùng đồng loại khi con bướm của cậu giúp đàn Butterfree di cư thoát khỏi đội hỏa tiễn và tìm được bạn đời là con bướm shiny màu hồng xinh đẹp. 

Sau này Ash đụng độ với Butterfree của Richie tại giải đấu cúp Kanto. Con bướm dùng phấn ngủ dễ dàng hạ gục rùa nước Squirtle của Ash. Trước khi nó bị Pikachu hạ gục bằng điện 100 ngàn vôn cực mạnh. 

Tại vùng Hoenn, Butterfree được tuyển thủ Drew sử dụng để thi đấu Pokemon Contest với May. Trận song đấu đẹp mắt của Roselia và Buttterfree đối đầu với Combusken Beautifly.Con bướm của Drew thi triển gió lốc thổi bay lá ma thuật bị bén lửa mà Combusken tấn công tới. Sau đó trước đòn siêu đốt nóng cực mạnh của con gà, Butterfree dùng bảo vệ để chổng đỡ cực tốt. Lượt đánh quyết định, nó ra chiêu chùm tia tâm linh, kết hợp với tia sáng mắt trời của Roselia hạ đo ván cả hai pokemon của May đầy ấn tượng.

>> Xem thêm: Pokemon xinh đẹp tại vùng Hoenn, sinh ra là để thi nhan sắc

Trong khi đó chim bản địa vùng Kanto là loài Pidgeot mang song hệ thường và bay, được khán giả biết đến là một trong những pokemon đầu tiên mà Ash thu phục được khi bắt đầu hành trình đi khắp thế giới. 

Pidgeot có tốc độ cao với chỉ số cơ bản là 101, giúp nó có nhiều ưu thế đánh trước trong giao chiến. Nó là cấp tiến hóa cuối của chim Pidgey, sau khi tiến hóa lên Pidgeotto ở cấp 18, nó sẽ tiến hóa tiếp lên thành Pidgeot ở cấp 36.

Pidgeot là loài pokemon bay hùng mạnh, tốc độ với khả năng bay nhanh gấp 2 lần tốc độ âm thanh, sức mạnh của nó cũng rất cừ khi có thể đương đầu và bay trong những cơn bão lớn. Pidgeot cũng là loài chim bản địa duy nhất sở hữu tiến hóa mega. Khi lên mage, loài chim này lợi hại hơn rất nhiều khi tốc độ được tăng mạnh lên 121 và chỉ số tấn công đặc biệt gần như tăng gấp đôi, khiến cho các đòn đánh như  nhát chém không khí, cuồng phong trở nên cực kỳ đáng sợ và có thể hạ gục đối thủ dễ dàng. 

Loài chim Pidgeot được phát huy sức mạnh tốt nhất khi nó được thủ lĩnh Falkner chuyên hệ bay của thành phố Violet vùng Johto sử dụng. Trong tay Falkner là một con chim Pidgeot có kích thước khổng lồ với tốc độ cao và những cú đập cánh lợi hại. Trước Ash và Pikachu, Pidgeot tuy bị khắc chế về hệ nhưng vẫn dễ dàng đánh thắng chuột điện. Sau đó trong trận đấu với rồng lửa Charizard thì Pidgeot với tốc độ tuyệt vời đã né tránh hầu hết các đòn phóng hỏa của đối thủ và con rồng lửa gần như không thể bắt kịp tốc độ của nó và phải chịu nhiều thương tổn. 

Pidgeot cũng từng được Ash sở hữu rất ngắn ngủi khi cậu nhóc và con chim Pidgeotto gặp phải đàn chim mỏ dài Fearow và sẻ ác Spearow trong khu rừng và chúng đang tấn công bầy chim Pidgey hiền lành. Sức ép bảo vệ đồng loại khiến chim của Ash tiến hóa lên Pidgeot, gia tăng sức mạnh tấn công giúp nó đánh lùi bầy chim hung dữ kia và bảo vệ bầy. Sau cùng nó đã được Ash để lại khu rừng, bảo vệ đồng loại và cậu nhóc đã lên đường mà không còn chim Pidgeot bên cạnh. 

Một điều đáng tiếc cho loài chim này khi nó xuất hiện quá sớm trong phim. Sau này khi có thêm các thuộc tính, chiên thức và hình thái mới nhưng Pidgeot mới chỉ được nâng cấp trong game còn trên phim hoạt hình nó gần như chưa có cơ hội trở lại và trổ tài. 

Bé Kun thấy hai pokemon đầu tiên Ash thu phục tuy khá phổ biến nhưng chúng đều có sức mạnh đặc biệt với nhiều chiến thuật lợi hại. Cả hai cũng được sử dụng tại các cuộc thi Contest với khả năng biến hóa đa dạng, phối hợp tốt với các pokemon khác. Nên cả Butterfree và Pidgeot đều là những pokemon tốt mà người chơi có thể thử huấn luyện và yêu thích chúng. 

>> Xem thêm: Infernape & Talonflame: Ngọn lửa hùng mạnh của Ash tại Sinnoh & Kalos

Bài viết của Bé Kun gửi về DienAnh.Net.

Bé Kun là trùm Pokemon luôn đó, nên nếu yêu thích phim hoạt hình này và muốn biết thêm những fun fact thú vị về các loài Pokemon thì hãy xem tại đây nhé. Ngoài ra mấy bạn có thể theo dõi mạng xã hội DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.