x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Harry Potter: Rồng trong thế giới phù thủy có gì thú vị? (P.3)

Yasha 10:00 - 01/04/2022

Rồng chắc chắn là một trong những loài sinh vật huyền bí cuốn hút nhất trong Harry Potter, nhưng không phải ai cũng muốn tiếp cận chúng. Vậy nối tiếp bài trước, hãy cùng tìm hiểu về danh sách 10 loài rồng của thế giới phù thủy nhé!

Norwegian Ridgeback - Rồng Lưng Xoáy Na Uy

Đây là giống rồng có nguồn gốc ở Na Uy, sống tập trung ở vùng núi phía Bắc. Trông xấu vậy thôi chứ Lưng Xoáy được coi như sở hữu đặc điểm ngoại hình khá giống với mấy con Đuôi Gai, nhưng thay vì có đuôi gai, nó có những đường lằn đen nhánh nổi bật dọc sống lưng cùng những mảng màu nâu trên vảy. Bên cạnh đó, Lưng Xoáy còn sở hữu những chiếc nanh mang nọc độc.

Nói là thân thiện hơn người anh em thiện lành ở Hungary, nhưng Lưng Xoáy vẫn khá là cục tính.

Chúng có bản tính hiếu chiến khác thường với những loài khác, ngay cả với đồng loại. Lưng Xoáy sẵn sàng tấn công tất cả những loài thú lớn, kể cả trên cạn hay dưới mặt nước. Điều này khá là bất thường đối với những giống rồng khác. Vào năm 1802, một báo cáo chưa được kiểm chứng đã khẳng định rằng 1 con Lưng Xoáy đã quắp mất 1 con cá voi con ngoài khơi Na Uy.

Trứng Rồng Lưng Xoáy màu đen và những con non có khả năng phun lửa khi mới chỉ từ 1 đến 3 tháng. Điều này cho thấy bản tính hung hăng của chúng còn bộc lộ sớm hơn cả các giống rồng khác. Năm 1991, Quirinus Quirrell đã dùng một quả trứng Rồng Lưng Xoáy và rượu để moi thông tin từ Rubeus Hagrid. Quả trứng sau này đã nở ra một con rồng cái, được Charlie Weasley mang về khu bảo tồn và đổi tên nó từ Norbert thành Norberta.

Hebridean Black - Rồng Đen xứ Hebrides

Vương quốc Anh có 2 giống rồng bản địa là Rồng Xanh của xứ Wales, và còn lại là Rồng Đen có nguồn gốc từ quần đảo Hebrides của Scotland. Có điều, Rồng Đen hiếu chiến hơn Rồng Xanh rất nhiều. Do đó, mỗi cá thể của loài này cần lãnh thổ rộng tới 1 trăm dặm vuông. Để có thể quản lý chúng, gia tộc pháp sư MacFusty đã nhận trách nhiệm to lớn này và đã luôn làm vậy trong nhiều thế kỷ.

Thân Rồng Đen có thể dài tới hơn 9 mét, vảy cứng sần sùi, lởm chởm, mắt tím sáng rực, có 1 hàng gai ngắn nhưng sắc như dao cạo dọc sống lưng. Chúng có chóp đuôi hình mũi tên nhọn, đôi cánh giống cánh dơi có thể tổng chiều dài lên tới 30 mét. Thức ăn ưa thích của giống rồng này thường là hươu nai, nhưng chúng cũng bắt cả chó to và các loại gia súc.

Ukrainian Ironbelly - Rồng Bụng Sắt Ukraine

Bụng Sắt là một loài rồng có nguồn gốc từ Ukraine. Chúng được cho là loài rồng lớn nhất trên thế giới, có cân nặng khoảng 6 tấn. Hai chi trước của chúng tiêu giảm và trở thành sải cánh cực rộng, vảy màu xám cứng cáp như thép, mắt đỏ rực, móng vuốt đặc biệt dài. Mặc dù mập tròn, chậm chạp hơn nhiều so với những giống rồng khác, nhưng chúng vẫn rất mạnh và vô cùng nguy hiểm, đủ khả năng nghiền nát tất cả mọi thứ trong phạm vi hạ cánh.

Rồng Bụng Sắt được chính quyền pháp thuật ở Ukraine giám sát nghiêm ngặt, kể từ phi vụ 1 con thuộc loài này lôi 1 chiếc thuyền không có người lên trời ở Biển Đen vào năm 1799. Vào năm 1926, Newt Scamander đã đề cập với Jacob Kowalski rằng Bụng Sắt từng được sử dụng trong Lực lượng Không quân Phù thủy, khi sự kiện Chiến tranh thế giới thứ nhất của dân Muggle nổ ra.

Tuy nhiên thì thử nghiệm này không được thành công lắm. Không rõ vì lý do gì mà phi đội rồng lại tỏ ra kém hiệu quả hơn mong đợi, nhưng sau đó thì phi vụ này đã bị hủy bỏ và bị thay thế bằng Lực lượng Không quân Cú. Với những con cú được huấn luyện bởi các phù thủy, họ đã giúp đỡ Muggle trong cuộc chiến dù làm vậy là vi phạm đạo luật Evermonde.

Không rõ bằng cách nào mà Ngân hàng Phù thủy Gringotts lại bắt được một con Bụng Sắt về, rồi để nó canh chừng một số căn hầm đặc biệt, như của Lestrange. Để kiểm soát con rồng, họ đã sử dụng một vật phẩm ma thuật có khả năng tạo ra những âm thanh, mà con rồng đã được dạy để cảm thấy đau đớn mỗi khi nghe phải thứ đó. Vào năm 1998, Harry, Ron và Hermione đã phá hủy Trường Sinh Linh Giá rồi giải phóng con rồng này.

Như vậy, danh sách 10 loài rồng trong thế giới phù thủy đã kết thúc rồi. Liệu chúng có còn xuất hiện trong phần phim Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore (tựa Việt: Sinh vật huyền bí: Những bí mật của Dumbledore) nữa không nhỉ? Mình rất là mong chờ sự trở lại của những con rồng hùng mạnh đó.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Ba người phụ nữ trong Cô dâu hào môn: Mỗi cây mỗi hoa, bà nào cũng khổ

Ba nhân vật của Lê Giang, NSND Hồng Vân và Thu Trang đều có những góc khuất khó giãi bày trong phim điện ảnh Cô dâu hào môn.

Những bậc phụ huynh hết lòng vì con cái trong phim Cô Dâu Hào Môn

Những ông bố, bà mẹ trong phim Cô dâu hào môn sẵn sàng làm mọi thứ để khiến con mình hạnh phúc. Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Lê Giang đã khắc họa thành công.

Chất liệu dân gian trong phim Cám: Đột phá đến từ nhân vật thằng Bờm

Phim Cám, dị bản kinh dị của Tấm Cám vận dụng thành công những chất liệu dân gian quen thuộc và gần gũi, nhưng cải biên theo hướng mới mẻ, sáng tạo hơn

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.