x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma: Coi giải trí, lũ quỷ nhỏ quậy quá thể

Lọ Lem 11:30 - 20/05/2022

Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma cũng như một số phim Thái ra rạp trong những năm gần đây, coi giải trí, cười khà khà nhưng lại chưa có gì sâu sắc lắm.

Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma là phần tiếp nối của Tình Người Duyên Ma. Sau khi Nak và Mak (hai nhân vật chính trong Tình Người Duyên Ma) qua đời, cậu con trai Daeng cũng bị hãm hại, dù cho đã mất nhưng vẫn chưa thể siêu thoát. 

Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma kể về cuộc sống của cậu bé Daeng ở ngôi làng Phra Khanong. Cậu được trưởng làng, sư thầy và các dân làng bảo bọc. Tuy nhiên, ở ngôi làng đó không phải ai cũng biết thân phận thực sự của cậu. 

Daeng kết giao với những người bạn là Mali, Sri, Heng và Samlee. Họ đã chơi cùng nhau rất vui vẻ. Câu chuyện thực sự bắt đầu khi cả làng biết Daeng không phải là người và bắt đầu xa lánh, nghe lời xúi giục của tên pháp sư xấu xa để làm hại cậu. 

Cảm nhận của mình sau khi xem Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma khá là dễ chịu vì phim có yếu tố giải trí cao, nhân vật chính diện nào cũng có nét đáng yêu riêng. Tuy nhiên, xét về tổng thể, phim vẫn còn những hạn chế nhất định. 

Những điểm khiến mình yêu mến Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma, đầu tiên phải nói là miếng hài trong phim làm quá tốt. Các nhân vật trong phim từ vai chính đến vai phụ, từ chính diện đến phản diện ai cũng như những đứa con của biển. 

Yếu tố gây hài ở Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma đến từ cả tạo hình, tính cách và lời thoại của các nhân vật. Ngay từ poster phim, Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma cũng đã báo hiệu sẽ có những tạo hình vô cùng ấn tượng cho các “trẩu tre”. Dù là biết các diễn viên nhí sẽ được tạo hình như thế nào rồi mình vẫn không thể ngưng cười mỗi cảnh mà đám nhóc này xuất hiện. 

Không chỉ có đám diễn viên nhí được ưu ái cho tạo hình ấn tượng, các nhân vật chủ chốt như pháp sư Khuay và các đệ tử cũng được đầu tư không kém. Thêm nữa là các nhân vật phụ khác, bình thường nhìn cũng khá “bình thường” nhưng khi bị đấm cho vài phát thì mắt, mũi, miệng sưng lên trông rất ngộ. 

Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma có nhiều nhân vật nhưng từ tuyến chính đến tuyến phụ, tính cách nhân vật nào cũng được bộc lộ khá rõ ràng. Vợ chồng ông trưởng làng là người tốt bụng, luôn muốn bảo vệ Daeng nhưng đôi lúc lại không giữ được chính kiến, nghe theo lời kẻ xấu. 

Đám bạn của Daeng, mỗi người đều có những nét tính cách có thể đại diện cho một kiểu bạn xung quanh chúng ta. Mali là người hiểu chuyện nhất, cũng là người thương Daeng nhất. Mali là người đến cuối cùng, sau khi biết Daeng là ma vẫn đi tìm và bảo vệ Daeng. 

Giữa Mali với Daeng mình nghĩ là ai xem phim xong cũng thấy hai đứa trẻ này hơn mức tình bạn. Tuy nhiên, ở độ tuổi đó để mà nói là tình yêu thì mình nghĩ là chưa tới, có thể chỉ dừng lại ở mức độ cảm mến nhau thôi. Dù cho là như vậy nhưng khi Mali phát hiện Daeng là ma, cô bé vẫn cảm thấy sợ hãi. Mình thấy đó là phản ứng rất tự nhiên của con người. Quan trọng là sau đó, cách cư xử của Mali với Daeng vẫn rất tử tế. 

Mali ở giữa khung hình

>>> Xem thêm: Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma và các phim kinh dị Thái lầy lội, hài hước

Sri là đứa trẻ nghịch ngợm, cứng đầu, khó trị nhất. Sri cũng chính là người nhất quyết tìm ra thân phận thật sự của Daeng và khiến những đứa còn lại xa lánh Daeng. Mặc dù Sri không biết nghĩ cho người khác và hành xử hơi bốc đồng nhưng cuối cùng, khi đã hiểu ra mọi chuyện Sri vẫn cùng đám bạn của mình giải cứu Daeng. 

Heng là đứa trẻ luôn mang trong mình nỗi mặc cảm, tự ti về ngoại hình. Cũng chính vì vậy mà Heng khá thiếu chính kiến, dễ bị xuôi theo người khác. Ngay cả việc phát hiện Daeng là ma và xa lánh Daeng, mình thấy bản thân Heng cũng không muốn làm như vậy, chỉ là cậu đi theo số đông và chọn sự lựa chọn an toàn thôi. Biểu hiện chính là khi Heng quyết định không chơi với Daeng nữa, trước khi rời đi cậu đã xin lỗi Daeng. 

Heng

Sau đó, khi Mali đến báo tin Daeng gặp nguy hiểm, Heng cũng chính là người người đầu tiên đi theo Mali để cứu Daeng. Điều này chứng tỏ Heng là một người tốt, chỉ là cậu thiếu dũng khí để tự nghe theo suy nghĩ của chính mình.

Samlee là một đứa trẻ ngoại lai, có ngoại hình khác biệt so với đám bạn của mình. Cũng như Heng, Samlee cũng khá tự ti về nước da của mình nhưng cậu lại rất tự chủ về suy nghĩ và hành vi của bản thân. Samlee cũng tự do, thoải mái thể hiện cá tính của mình hơn. Khi bị trêu chọc, cậu cũng có thể tự tin đáp trả lại, chứ không cam chịu như Heng. 

Samlee là người khiến mình cười nhiều nhất trong đám “trẩu tre”. Từ những màn đáp trả “tỉnh như ruồi” cho đến những pha rap ngẫu hứng vô cùng chất, cái nào cũng đỉnh. Qua lời tiên đoán của Samlee về ca khúc của mình trăm năm sau có thể trở thành bom tấn thì mình cũng tin vào cái sự này lắm nha.

Sri - Heng - Samlee (từ trái qua)

Lời thoại của các nhân vật trong phim ai cũng chất lừ. Những màn đối đáp, tung hứng của các nhân vật cực kỳ duyên dáng, nhịp nhàng và thông minh. Ai diễn cũng vô cùng tự nhiên. 

Phải dành lời khen cho phiên dịch của Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma. Sub phim cực đỉnh, bản địa hóa bằng cách bắt trend cực kỳ tốt khiến mình cảm thấy vô cùng gần gũi. Thoại của nhân vật rất ư là Gen Z luôn, nó như lời ăn tiếng nói hàng ngày nên dễ hiểu, dễ thấm, dễ cười. 

Coi phim nước ngoài mà đủ thứ trend được nhắc đến trong phim, từ mấy câu như “Làm gì căng?”, “Ôi con sông quê!”, cho đến mấy hit như See Tình của Hoàng Thùy Linh, Đi Về Nhà của Đen Vâu cũng được chêm vào đúng chỗ, tạo hiệu ứng vô cùng tốt.

Phần âm thanh của Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma cũng được xử lý tốt. Âm nhạc xuất hiện khá nhiều trong phim và nó dẫn dắt cảm xúc khá mượt. Mình để ý là mấy cảnh cả đám trẻ con chơi cùng nhau sẽ được đệm bằng âm nhạc dân gian Thái Lan, cả phần nhìn và phần nghe khiến mình cảm giác rất yên bình. 

Tuy nhiên, Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma cũng có những hạn chế làm cho mình thấy coi xong không đọng lại gì mấy. 

Đầu tiên là phần đầu phim khá lê thê, vào phim chậm quá nên khúc đầu mặc dù có miếng hài nhưng coi khá chán. Về sau xem sẽ cuốn hơn. 

 >>> Xem thêm: Trailer Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma: Nhìn dàn "trẻ trâu" thôi đã hài

Cốt truyện của Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma khá đơn giản và dễ đoán. Ngay cả khi trùm cuối lộ diện và có cú twist cuối phim cũng không thể khiến mình bất ngờ vì đầu phim cũng đã lộ được một mớ rồi. 

Cao trào của phim khá nhẹ nhàng. Sự kiện châm ngòi cho những mâu thuẫn sắp sửa xảy đến cũng chưa tới. Khúc cuối phim giải quyết cũng khá lớt phớt và tự nhiên mọi chuyện kết thúc quá dễ dàng. Nó chưa cho mình được một lời giải thích thỏa đáng cho những chuyện đang xảy ra. 

Nội dung câu chuyện cũng chủ yếu đề cao giá trị của tình bạn và sự tin tưởng lẫn nhau. Có thể mở rộng ra là cách mà mọi người đối xử với một đứa trẻ “đặc biệt”. Thế nhưng Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma chưa khai thác đủ sâu về vấn đề này. Thông điệp về tình bạn cũng chỉ thoáng qua và khá cũ nên cũng không có ý nghĩa gì lắm. 

Tuyến nhân vật phụ nhiều và mặn quá nên mình thấy cậu bé Daeng đôi lúc có phần hơi lép vế. Mấy cảnh hài hước trong phim cũng toàn đến từ những nhân vật chủ chốt như đám “trẩu tre” hay mấy nhân vật bất thường trong phim như cậu Inn hay tên mắt lé. 

Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma có nhiều cảnh phim hồi tưởng, nhưng lại khá lạm dụng, còn có cả âm nhạc nên nhìn cứ như MV. Mình thấy nó khá tốn thời lượng phim mà cũng chẳng đem lại hiệu quả gì lắm vì dường như mấy cảnh đó ai xem cũng đều biết hết rồi. Nó chỉ đang nhắc lại thôi chứ không mang tính cung cấp thông tin mới.

Nói chung, mình thấy Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma là bộ phim làm tốt việc mang đến những phút giây giải trí. So với Peenak 3 thì mình thấy Daeng - Hậu Duệ “Tình Người Duyên Ma” ổn áp hơn nhiều nha. Coi cười từ đầu đến cuối, nhân vật chính diện trong phim ai cũng dễ thương, mỗi người đều có một nét tính cách riêng. Chỉ có điều nội dung chưa sâu nên coi không đọng lại gì nhiều. 

Bài viết được Lọ  gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.