x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma: Coi hài muốn xỉu, mặn mà từ già tới trẻ

Xì Bàng 16:00 - 21/05/2022

Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma chắc chắn là một lựa chọn thích hợp cho việc giải trí. Ta nói coi xong mà tui cười muốn xỉu bởi độ mặn còn hơn chữ mặn của của già trẻ lớn bé trong phim. 

Tiếp nối siêu phẩm truyền hình Tình Người Duyên Ma vốn đã làm nên tên tuổi của Mai Davika và Mario Maurier, Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma là phần hậu truyện kể về con trai của họ. Sau khi Mak và Nak qua đời, con trai Deang của họ sống một mình nhưng được dân làng Phra Khanong cưu mang bao bọc. 

Vì ra đi cùng mẹ từ khi còn quá nhỏ nên thân xác Daeng chưa thể siêu thoát, linh hồn cậu cũng vì thế mà ở lại với ngôi làng. Daeng lớn lên hiền lành mà không làm hại ai, được dân làng hết mực yêu quý. 

Kết thân với Daeng là đám nhóc trẩu tre bao gồm Mali, Sri, Heng và Samlee. Tuy nhiên, đám nhóc trẻ trâu này hoàn toàn không biết Daeng là ma. Daeng có hai ước mơ là giữ được tình bạn với đám nhóc này và được gặp lại cha mẹ của mình. 

>>> Xem thêm: Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma: Con trai ma nữ Nak thay mẹ trở lại

Mang đậm sắc thái của phim kinh dị đến từ xứ chùa vàng, Daeng mang đậm tính hài hước bởi các mảng miếng chiêu trò từ đầu đến cuối phim. Làng Phra Khanong không biết phải làng làm muối hay không mà từ đám nhóc trẻ trâu tới sư thầy, trưởng làng đều khiến mình cười muốn xỉu lên xỉu xuống. 

Chưa kể đến việc mình thấy biên kịch phim khá thông minh khi có cách gây hài đa dạng. Nếu mấy nhóc trẻ trâu gây tiếng cười bằng sự hồn nhiên, tươi vui thì nhóm người lớn lại hài bằng cách cường điệu hóa các thói hư tật xấu thường ngày. Ngoài ra, phim cũng có vài màn parody vượt thời gian ví dụ như cảnh cosplay Harry Potter. 

Một lời khen nữa mình phải dành cho phim là sự diễn xuất của nhóm nhóc này đỉnh khỏi nói. 5 nhóc cứ như 5 anh em siêu nhân vậy, cùng nhau tung hứng mượt mà, quăng miếng liên tù tì mà miếng nào miếng nấy ai cũng cười bật ngửa. Ngay từ ngoại hình thì 5 nhóc đã tạo được điểm nhấn ngộ nghĩnh với mình rồi. 

Nhóm nhóc này đóng vai trò chủ chốt trội hơn hẳn nhóm người lớn trong làng. Kịch bản cũng chia đều đất diễn và khắc họa rõ nét tính cách của từng em. Đôi lúc  mình thấy mấy nhóc phụ này còn lấn át luôn cả nhóc Daeng nữa. Nếu Sri gây cười bằng các màn soi bóng soi gương check coi ai là ma thì nhóc Heng lại gây cười bởi thân hình bồng bềnh. 

>>> Xem thêm: Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma: Coi giải trí, lũ quỷ nhỏ quậy quá thể

Mình mắc cười nhất là nhóc Samlee, em như là trùm cuối phim vậy đó, có miếng rap xuyên không quá hay không ai đỡ nổi. Mỗi lần nhìn em này là tui được cả tràng cười lăn cười bò. Samlee mà cất tiếng “ey yo” lên là không chỉ làng Khanong mà cả rạp cười nắc nẻ. 

Thêm một yếu tố tạo nên độ hài hước của phim nữa mà mình đánh giá cao là việc bản địa hóa phụ đề. Đội ngũ sub đã làm quá tốt việc bản địa hoá từ lời thoại tiếng Thái sang tiếng Việt. 

Không biết tiếng Thái nó sao chứ dịch qua tiếng Việt mình thấy bắt trend vô cùng nha. Mấy từ như "con sông quê", cosplay Harry Potter có đủ hết. Thề là ông làm sub fan Đen Vâu với Hoàng Thùy Linh, chèn khúc lời khúc nào là hợp tình hợp cảnh cười đau bụng lúc đó luôn. 

Phần màu phim cũng được làm rất bắt mắt nha, trang phục của các nhân vật đến cảnh trí xung quanh đều sử dụng các gam màu vàng, ghi sáng, nâu. Cộng thêm nhạc Thái cổ truyền trải dài phim nữa nên coi phim lúc nào cũng thấy vui vẻ chứ không thấy sợ gì. 

Tuy nhiên, do khai thác quá nhiều yếu tố gây cười nên phim cũng để lộ một số hạn chế khác trong cách dẫn dắt. 

Đầu tiên, phần dẫn dắt phim dài dòng nhưng hoàn toàn không screenoff được câu chuyện trước đó. Nếu không xem trước Tình Người Duyên Ma thì chắc mình cũng không hiểu được vì sao Daeng sống một mình và đêm đêm thì gọi ba gọi mẹ liên tục. 

Do là câu chuyện lấy trọng tâm nhân vật trẻ con nên mình thấy câu chuyện khá đơn giản, thắt nút và mở nút đều diễn ra một cách dễ dàng. Thậm chí plot-twist chưa đủ mạnh, mình hoàn toàn có thể đoán ra được nhân vật phản bội là sư thầy mới đến chùa do hành tung mờ ám ngay từ đầu của nhân vật này. Chỉ trách là dân làng quá thiếu cảnh giác nên mới để cớ sự xảy ra với cậu bé Daeng. 

Kết phim cũng đi vào lối mòn khi có cách giải quyết giống những phim đề tài tâm linh khác của Thái Lan. Tuy nhiên, Deang lại hoàn toàn không mang nặng các triết lí mà có sự sáng tạo nhấn mạnh thêm thông điệp về sự chấp nhận khác biệt. Sự khác biệt về ngoại hình của các nhân vật và thân phận của đám nhóc đã nói lên điều này rõ ràng. 

Nhìn chung, nếu bỏ qua việc câu chuyện đơn giản thì Deang là một phim đáng xem để giải trí. Phim đã khia thác rất tốt các chất liệu kinh điển của phim kinh dị Thái. Nói thiệt, coi xong tui muốn kêu đám nhóc này là “lũ quỷ ở tận rừng xanh, ở tận núi cao luôn”. 

Nếu bạn đã xem phim này, hãy comment bên dưới cho mình biết nhé. 

*Bài viết của Xì Bàng gửi về DienAnh.Net

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Daeng - Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma tại Thư Viện PhimPhim Hay Sắp Chiếu nhé. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.