x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Hawkeye tập 1,2: Quá khứ đen tối trở về ám ảnh siêu anh hùng dùng cung

Chekov 12:04 - 26/11/2021

Sau thời gian dài chờ đợi, 2 tập đầu tiên của Hawkeye đã được lên sóng Disney+ khiến Chekov vô cùng phấn khích. Như mọi người đã biết, Hawkeye đã đều đặn duy trì vị trí của mình trong đội hình Avengers kể từ năm 2012, được đóng bởi Jeremy Renner. Thế nhưng Chekov vẫn thấy rằng Marvel khá bất công với Hawkeye bởi suốt gần 10 năm, Clint Barton vẫn là một nhân vật phụ của MCU.

 Không giống như Loki Thần lừa lọc hay series What If…? với cốt truyện đa dạng, Hawkeye có lẽ là thử thách khó khăn nhất của Disney+ và Marvel Studios ở mảng truyền hình: làm thế nào để khiến mọi người quan tâm đến Avenger nhàm chán nhất MCU. May mắn thay, những người sáng tạo truyện tranh Matt Fraction và David Aja hứa hẹn một cốt truyện mới thú vị dành cho tay cung thủ này. 

 Trong những tập mở đầu này, lấy bối cảnh vào tuần trước lễ Giáng sinh, Clint Barton của Jeremy Renner tận hưởng không khí lễ hội cùng con cái. Anh đưa lũ trẻ đến xem nhạc kịch Rogers về chính mình và nhóm Avengers, được người hâm mộ tròn mắt nhận ra trên đường phố. Mặc dù vậy, Chekov nhận ra Clint Barton không phải là Avenger mà hầu hết mọi người yêu mến. 

 Khi đi ngang qua một nhóm các siêu anh hùng cosplay ở Quảng trường Thời đại, người bắn cung trong số đó thực sự là Katniss Everdeen từ The Hunger Games thay vì Hawkeye. Ở tập 1,2, Chekov rất phấn khích khi được giới thiệu nữ anh hùng trẻ Kate Bishop do người đẹp Hailee Steinfeld thủ vai. Nếu từng đọc truyện tranh, chắc hẳn bạn cũng nhận ra Kate Bishop hệt như nguyên tác của Fraction và Aja. 

 Dù còn trẻ nhưng Kate Bishop sở hữu khả năng bắn cung vô cùng siêu phàm và tinh thông võ nghệ. Máu anh hùng chống tội phạm chảy trong huyết quản của cô nên dù còn non kém nhưng Kate không ngại lăn xả, luôn tự đưa mình vào một số loại rắc rối thú vị.

 Cùng nhau, Clint Barton và Kate Bishop trở thành bộ đôi kinh điển. Chàng cung thủ của Avengers như người cha chỉ đang cố gắng sống cuộc đời của mình và Kate là cô gái trẻ đầy hoang dã, “thổi” một làn gió mới cho Clint Barton chán nản và buồn bã sau Endgame. Cốt truyện này có vẻ quen thuộc nhưng Chekov nhận ra rằng 2 tập phim đầu tiên của Hawkeye khá vui vẻ, hài hước.

  Điều đó phần lớn là nhờ Hailee Steinfeld nên Chekov đoán rằng Hawkeye mà tiêu đề đề cập đến gần như chắc chắn là Kate. Không có gì ngạc nhiên khi nhân vật này chiếm hết sự chú ý bởi Hailee Steinfeld luôn toát ra sức hút mãnh liệt. 

 Ở 2 tập đầu của series Hawkeye, Clint Barton đang cố gắng hết sức để trở thành một người cha trong khi phải chịu đựng những “tác dụng phụ” của việc trở thành một siêu anh hùng. Chekov không khỏi đau lòng khi chứng kiến nhân vật này mang gánh nặng đau thương của một người bạn thân đã mất - Black Widow Natasha Romanoff và một chiếc máy trợ thính vì chịu đựng hàng tá vụ nổ trong sự nghiệp cầm cung của mình. 

Sự xuất hiện bất ngờ của Kate Bishop kéo Clint Barton trở lại cuộc sống đầy rắc rối, làm tăng sự phấn khích và vui vẻ nhưng không làm mất đi tính nhân văn. Chekov cười ôm bụng khi tập 2 Hawkeye, Clint Barton phải trải qua chuỗi sự kiện vô cùng hài hước lẫn miễn cưỡng để lấy lại bộ suit của Ronin. 

 Là siêu anh hùng, Clint Barton vô cùng bận rộn. Câu chuyện con của anh đòi bố về nhà đêm Giáng sinh nghe có vẻ bình thường nhưng nó lại nhấn mạnh sự thiếu thốn tình cha con lẫn vợ chồng khi Clint xa nhà liên miên để làm nhiệm vụ, thậm chí còn không biết sống hay chết. 

 Chekov cũng đặt câu hỏi lớn khi mối quan hệ của Kate với mẹ cô (Vera Farmiga) và người cha kế đáng ngờ mới (Tony Dalton) chiếm nhiều thời gian hơn mức cần thiết. Có những khoảnh khắc giúp Chekov hiểu hơn về con người của Kate Bishop nhưng cho đến nay, cốt truyện này có cảm giác như đang phung phí thời gian của series. Nó thực sự làm giảm đi sự linh hoạt của Hawkeye và thậm chí làm cho những đoạn ngắn của phần đầu trở nên nhàm chán. 

Giống như The Falcon và The Winter Soldier, Hawkeye đang giải quyết các cốt truyện phụ thực sự không cần thiết. Kate Bishop là một nhân vật đủ hấp dẫn nên Chekov hy vọng Marvel sẽ có cải tiến ở những tập sau. Phản diện chính phim - Echo cũng đã xuất hiện, hứa hẹn 4 tập còn lại tràn đầy những cảnh hành động mãn nhãn.

>> Xem thêm: Kate Bishop - nữ Hawkeye thế hệ mới là ai?

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Hawkeye tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.