x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Black Widow, Wanda và những người bạn thân nhất của Hawkeye trong MCU

Pa Bích 15:00 - 09/11/2021

Pa Bích thấy rằng nhân vật Hawkeye - Clint Barton (Jeremy Renner đóng) là nhân vật hẩm hiu nhất MCU. Dù đảm nhiệm vai trò là thành viên chủ chốt của nhóm Avengers nhưng Hawkeye hầu như lại có thời lượng xuất hiện ít nhất xuyên suốt các phần phim so với các đồng đội. 

Dẫu vậy, không thể phủ nhận rằng Hawkeye lại là nhân vật có số phận tốt nhất MCU khi mọi người xung quanh luôn yêu quý. Với loạt phim riêng mang tên Hawkeye trên Disney+ vào cuối năm 2021, Clint chắc chắn sẽ có nhiều đất diễn và chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về nhân vật này, rằng làm cách nào mà anh có nhiều người bạn thân thiết đến vậy. Nhưng trước mắt, cùng Pa Bích điểm lại danh sách những “cạ cứng” của Hawkeye trong MCU nhé!

Natasha Romanoff

Ngay từ khi bắt đầu, The Avengers đã giới thiệu tầm quan trọng và sự tồn tại về tình bạn giữa Natasha và Clint. Cả 2 không chỉ cùng là đặc vụ của SHIELD mà còn là thành viên chủ chốt của đội Avengers. Tình bạn thắm thiết của họ được thể hiện rõ nhất khi Natasha và Clint được bắt cặp trở về quá khứ để lấy viên đá Linh hồn tại Vomir. Kết quả là để bảo vệ Clint, Natasha đã chọn ra đi xuống vực gặp Red Skull.

Cặp đôi không chỉ đã chứng minh họ là đôi bạn thân thiết trong MCU tuyến chính, mà hơn thế nữa, tình bạn đó còn không đổi trong đa vũ trụ được khám phá trong TV series What If...?. Suy đi xét lại, Pa Bích vẫn thấy tình bạn giữa Nat và Clint là đẹp nhất trong MCU.

Phil Coulson

Mặc dù cả hai không trực tiếp xuất hiện trong cùng khung hình, nhưng tình bạn của Clint và Phil Coulson (Clark Gregg) lần đầu được thể hiện rõ ràng trong Thor khi Coulson chỉ đạo Clint tại địa điểm hạ cánh của Mjolnir. Có một số thắc mắc chưa được giải đáp về thời gian hoạt động của Clint tại SHIELD, nhưng rõ ràng là anh đã làm việc cùng với Coulson và 2 người là bạn bè. Điều này càng được thể hiện rõ ràng khi Coulson chính là người thông báo cho Natasha (Scarlett Johansson) về việc Clint bị Loki bắt đi trong The Avengers. Chi tiết này phần nào thể hiện sự tin tưởng và quan tâm của bộ 3 dành cho nhau.

Laura Barton

Vợ của Clint, Laura (Linda Cardellini) là nhân vật thú vị được MCU chủ động thêm vào. Sự hiện diện của Laura đã giúp hợp thức hóa các câu chuyện về góc khuất cũng như bản chất của anh. Cuộc sống gia đình hạnh phúc của 2 người với 3 đứa con là cái kết hoàn hảo cho sự nghiệp siêu anh hùng của Clint. Sau cú búng tay của Thanos, cả gia đình Clint đều tan biến, điều đó đã khiến anh suy sụp, mất hết lý tưởng trong cuộc sống và biến thành Ronin. Đây cũng là ý tưởng tiền đề cho series Hawkeye trên Disney+.

>> Xem thêm: No Way Home: Có thể Spiderman bị tước giáp, thua cuộc trước Doc Ock

Wanda Maximoff

Từ lần xuất hiện đầu tiên của Wanda (Elizabeth Olsen) trong MCU, cô và Clint đã có chung một mối liên hệ. Xuất phát điểm là từ việc Clint động viên cặp song sinh Maximoff trong cuộc chiến chống lại Ultron, đến khoảnh khắc cả 2 an ủi nhau sau những mất mát trong Endgame. Nếu như Clint mất đi người bạn thân nhất là Natasha sau cuộc chiến thì Wanda lại phải nói lời vĩnh biệt với bạn trai Vision. Bên cạnh đó, nỗ lực của Clint để bảo vệ Wanda trong Captain America: Civil War cũng cho thấy tình bạn giữa họ rất thắm thiết. 

Pietro Maximoff

Mặc dù khởi đầu ở 2 phía đối lập nhau, nhưng Clint dần có cảm tình với Pietro (Aaron Taylor-Johnson thủ vai) trong Avengers: Age Of Ultron. Pietro thậm chí còn quyết định ra đi để bảo vệ Hawkeye trong cuộc chiến ở Sokovia. Hơn thế, việc Clint chọn đặt tên cho con trai mình theo tên Pietro đã cho thấy cả 2 có một mối liên hệ sâu đậm như thế nào.

Steve Rogers

Tình bạn của Clint với Steve (Chris Evans đóng) được thể hiện rõ nhất trong Captain America: Civil War, khi Clint quyết định đứng về phía Steve, chống lại Hiệp định Sokovia. Cả hai luôn dành cho nhau sự tôn trọng, thậm chí Clint còn không ngần ngại bỏ cái tôi để tuân theo lệnh của Steve trong các cuộc chiến, dù bản thân anh rất muốn thực hiện theo cách khác.

Tony Stark

Đôi khi những lời nhận xét thẳng thắn của Tony Stark (Robert Downey Jr. thủ vai) biến anh trở thành người tiếp cận, nhưng Clint vẫn khéo léo trong việc xây dựng mối quan hệ bạn bè với Tony. Dù không nói chuyện quá nhiều nhưng cặp đôi luôn sát cánh bên nhau vào lúc khó khăn, nhất là trong cuộc chiến chống lại Chitauri. Hơn nữa, sau sự ra đicủa Tony trong Avengers: Endgame, Clint là người đầu tiên quỳ gối trước bạn mình để tỏ lòng kính trọng và thương tiếc.

Nick Fury

Là cựu giám đốc của SHIELD, Nick Fury (Samuel L.Jackson đóng) có mối liên hệ và ảnh hưởng đến nhiều siêu anh hùng MCU và Clint Barton cũng không phải là ngoại lệ. Cặp đôi đã cùng nhau đối đầu với Loki ở The Avengers và hơn thế nữa, Fury từng đồng ý giữ bí mật về gia đình của Barton và dĩ nhiên thông tin quan trọng này không hề tồn tại trong hồ sơ của Clint trong SHIELD. 

>> Xem thêm: Tom Holland sau Spiderman - No Way Home: Có thể sẽ phải chia tay MCU

Từ những ngày đầu của MCU, Hawkeye đã xuất hiện và giữ vai trò không thể thiếu trong đội hình Avengers, tuy nhiên anh lại bị thiệt thòi hơn các đồng đội khi không có nhiều đất diễn. Song, có thể MCU đã bù đắp cho Hawkeye bằng một cách rất khéo léo khi giúp anh có những người bạn bè thân thiết bật nhất, không ít người trong số đó còn hết mình để bảo vệ anh. Thực sự những điều xung quanh Hawkeye vẫn còn rất nhiều bí ẩn mà có lẽ phải đợi đến phần phim riêng của anh chùng ta mới được khám phá tận tường hơn.

*Bài viết Pa Bích gửi về cho DienAnh.Net

Bạn yêu thích các bộ phim Marvel và luôn muốn cập nhật những thông tin thú vị, hấp dẫn về vũ trụ điện ảnh đình đám này, thì đừng ngần ngại tham gia mạng xã hội DienAnh.net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.