x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hoa Nhung "chắp vá" từ nhiều phim: Đông Cung, Hoa Thiên Cốt có cả

Carole 08:20 - 16/06/2023

Sau khi lên sóng, Hoa Nhung đã nhận được nhiều sự chú ý của khán giả, dù sao thì sức hấp dẫn của dòng phim tiên hiệp vẫn rất lớn mà. Nhưng trái ngược với kỳ vọng của mọi người thì Hoa Nhung lại bất ổn trên mọi phương diện, từ kịch bản cho đến diễn xuất của cặp đôi chính Cúc Tịnh Y – Quách Tuấn Thần. Thậm chí càng xem phim, mình thấy Hoa Nhung giống như “chắp vá” từ nhiều bộ phim cổ trang đã từng chiếu trước đó như Đông Cung, Hoa Thiên Cốt, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa…

Như trong tập phim vừa mới chiếu, Tư Mã Vong Nguyệt (Cúc Tịnh Y) đã chứng kiến cảnh Trần Viêm (Quách Tuấn Thần) ra tay với cha mình. Cảnh quay này chẳng khác gì Đông Cung khi mà Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) nhìn thấy Cố Tiểu Ngũ (Trần Tinh Húc) hại ông ngoại cô. Sau đó mình mới phát hiện, thì ra Hoa NhungĐông Cung có cùng một biên kịch, bảo sao mà tình tiết lại có sự tương đồng đến như vậy. Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng cho rằng việc chèn thêm tình tiết này vào thấy lố lăng hẳn chứ chẳng hấp dẫn gì cả.

Hoa Nhung và Đông Cung đều có cảnh mất người thân.

Đương nhiên, việc so sánh thế này cũng khiến mình cùng nhiều khán giả nhận ra, diễn xuất của Cúc Tịnh Y còn kém hơn nhiều so với Bành Tiểu Nhiễm. Đúng là 2 nàng mỹ nhân 9x này đều diễn dở thật nhưng rõ ràng, Bành Tiểu Nhiễm lại mang đến nhiều cảm xúc hơn. 

Cô thể hiện một vai Tiểu Phong đau đớn và tuyệt vọng, tuy cảnh phim này chưa thể gọi là xuất sắc nhưng mình thấy cũng ổn áp lắm. Trong khi đó, Cúc Tịnh Y lại khiến cho người xem phải lắc đầu ngán ngẩm, mất đi cha mà biểu cảm của cô chẳng có sự biến hóa gì. Lạ thật nhỉ?

Bành Tiểu Nhiễm đau đớn và tuyệt vọng.
Trong khi Cúc Tịnh Y ngoài há miệng và rưng rưng nước mắt thì chẳng còn biểu cảm gì.

Xem Hoa Nhung rồi, bạn sẽ thấy bộ phim này không chỉ có nét của Đông Cung thôi đâu. Như mình đã nói ở trên, nhân vật Ngụy Chi (Cúc Tịnh Y) quả thật có nhiều điểm tương đồng với Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh) trong bộ phim cùng tên. Cả Ngụy Chi lẫn Hoa Thiên Cốt đều đáng yêu và mang thân phận đặc biệt có khả năng hủy diệt tam giới, hơn nữa 2 nhân vật này còn nảy sinh tình cảm với chính sư phụ của mình. Tuy nhiên, đoạn tình này lại trở thành nguyên nhân khiến cuộc đời mỗi người trở nên bi kịch, đến cuối cùng thì hắc hóa.

Còn giống Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa ở điểm nào? Đó là ở chuyện tình 3 kiếp của cặp đôi chính. Mối quan hệ kéo dài đến mấy kiếp liền của Ngụy Chi và Viêm Việt trải đầy những đau thương, ngược nhau “tơi bời hoa lá” xem đến đâu là sầu thảm đến đấy. 

Bạch Thiển (Dương Mịch) và Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình) trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa cũng có vài kiếp yêu đương kèm đau khổ, để đến được với nhau cũng gian nan lắm. Mấy bộ phim tiên hiệp giờ, ngược 1 kiếp không đủ, phải ngược 3 kiếp mới thỏa mãn, mà có khi còn nhiều hơn như Lưu Ly ấy.

Tính ra thì mình thấy, Hoa Nhung cũng có nét “na ná” giống Hương Mật Tựa Khói Sương nữa. Sau khi “ngược, ngược nữa, ngược mãi” thì cặp đôi chính của Hoa Nhung sẽ tiến vào giai đoạn cuối cùng, đó là hóa thân vào ma tôn và ma hậu, đây cũng coi là phần kết thúc rồi. 

Bạn nào đã xem Hương Mật Tựa Khói Sương rồi chắc cũng nhận ra, cặp đôi Cẩm Mịch (Dương Tử) và Húc Phượng (Đặng Luân) cũng từng hóa thân thành ma tôn với ma hậu rồi đó. Hết phân cảnh ma giới này thì có lẽ đôi chính của Hoa Nhung cũng sẽ về bên nhau sống hạnh phúc thôi.

Có vẻ như Hoa Nhung đã “mượn ý tưởng” từ khá nhiều bộ phim cổ trang nổi tiếng, không biết về sau này thì còn tác phẩm nào được liệt vào danh sách này không nữa. Mình cho rằng, nhìn vào trường hợp của Hoa Nhung thì chúng ta có thể nhận ra một thực tế rõ ràng hiện nay, đó là dòng phim tiên hiệp đang dần cạn kiệt ý tưởng rồi. Cứ bộ sau ra là lại thấy giống bộ trước, yêu nhau mấy kiếp rồi ngược nhau mấy kiếp, thêm tình tiết hắc hóa các kiểu. Ngược thì cũng được thôi, nhưng lý do ngược lại chẳng có sự mới lạ gì cả.

Còn vì sao 4 bộ phim được Hoa Nhung “cóp nhặt” đều tiểu bạo và đại bạo? Bởi nội dung ổn áp và tình tiết chặt chẽ, dù là Hoa Thiên Cốt, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa hay Hương Mật Tựa Khói Sương đều có sức hấp dẫn riêng biệt chứ không bị lẫn vào nhau. 

Đông Cung ngược không kém nhưng xem rồi chúng ta bị day dứt vì những đoạn tình không thành, vì những gánh nặng, những đau khổ của mỗi nhân vật. Trong khi đó, Hoa Nhung đi “mượn” khắp nơi nhưng lại chẳng tạo ra sức hấp dẫn, xem mà chỉ thấy nhạt nhòa và lố bịch thôi.

Hiện tại, Hoa Nhung đã đi đến chặng cuối của cuộc hành trình nhưng thành tích phim thật sự không tốt lắm, nói flop cũng chẳng sai. Mình tin rằng các bạn cũng hiểu rõ nguyên nhân của sự thất bại này rồi, đây coi như là bài học cho những nhà làm phim sau này, cần phải trau chuốt từ kịch bản cho đến diễn xuất hơn đi, giờ khán giả khó tính lắm đấy. 

>>> Xem thêm: Hoa Nhung: Nội dung và nhiệt độ ổn cũng khó cứu Tịnh Y - Tuấn Thần

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.