x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Ngụy Chi (Cúc Tịnh Y) giống Đạm Đài Tẫn (La Vân Hi) đến bất ngờ

Carole 10:20 - 05/06/2023

Trường Nguyệt Tẫn Minh Hoa Nhung là 2 phim tiên hiệp cùng lên sóng trong năm nay. Ban đầu mình thấy 2 dự án này được gọi tên cùng nhau cũng chỉ vì mang danh tiên hiệp thôi chứ chẳng có điểm gì khác để đem ra so sánh cả. Tuy nhiên, sau khi xem Hoa Nhung rồi thì mình mới nhận ra, nhân vật Ngụy Chi của Cúc Tịnh Y rất giống với Đạm Đài Tẫn do La Vân Hi đảm nhận trong Trường Nguyệt Tẫn Minh.

Cúc Tịnh Y trong Hoa Nhung
La Vân Hi trong Trường Nguyệt Tẫn Minh

Sống khổ sở để rồi sau này hắc hóa

Tính ra thì cả Ngụy Chi và Đạm Đài Tẫn đều là những nhân vật có tuổi thơ bất hạnh, khi trưởng thành cũng không được người ta xem trọng. Ngụy Chi từ nhỏ mang danh yêu nữ rồi mất đi những người thân yêu nhất, cuối cùng lưu lạc rồi trở thành nha hoàn trong Ngụy phủ. 

Đương nhiên, làm nha hoàn vốn chẳng hề sung sướng gì đâu, lại còn cộng thêm mẹ của Ngụy Chi luôn ép cô phải thành thân để có tiền cho em trai ăn học. Cuộc đời cực khổ như vậy khiến Ngụy Chi muốn đến Bạch Lộ học hành và thoát khỏi kiếp làm nha hoàn.

Tuy nhiên, việc đến học viện Bạch Lộ lại tiếp tục mở ra những chuỗi ngày còn cực khổ hơn trước cho Ngụy Chi. Vốn là phượng hoàng chuyển thế, sức mạnh tiềm ẩn của Ngụy Chi khiến cho thiên giới e ngại, nếu cô niết bàn trùng sinh chắc chắn sẽ trở thành đại nạn cho tam giới. 

Thần quân của thiên giới là Viêm Việt (Quách Tuấn Thần) đã giả thân phận tiên sứ đến Bạch Lộ dạy học vì muốn tìm ra tung tích của phượng hoàng trước khi thảm họa xảy ra. Nhưng việc Viêm Việt nảy sinh tình cảm với Ngụy Chi đã khiến họ bước đi trên con đường đầy đau thương.

Ngụy Chi cực khổ, Đạm Đài Tẫn cũng không hề kém cạnh, mà theo mình thấy còn thê thảm hơn một bậc đó. Mang thân phận một hoàng tử nhưng không được phụ vương yêu thương, từ nhỏ đã phải sang nước khác làm con tin rồi bị người người khinh thường. 

Đạm Đài Tẫn sống những chuỗi ngày cơ cực đến mức chẳng có cơm ăn, người gầy gò như sắp bị gió thổi bay luôn. Bề ngoài tuy cực khổ như vậy nhưng vì trong mình mang tà cốt nên từ lâu, Đạm Đài Tẫn đã theo kiểu phản diện rồi, chỉ cần có cơ hội thì sẽ “ăn miếng trả miếng” ngay.

Biết được Đạm Đài Tẫn sẽ là kẻ hủy diệt tam giới, Lê Tô Tô (Bạch Lộc) đã lựa chọn quay trở về khoảng thời điểm 500 năm trước để hủy đi tà cốt của hắn. Dưới sức mạnh của biên kịch, Đạm Đài Tẫn và Lê Tô Tô sẽ nảy sinh tình cảm với nhau rồi dẫn đến việc ngược đối phương tơi tả. Tuy là một ma thần lạnh lùng và tàn nhẫn đấy nhưng dính phải tình yêu rồi thì Đạm Đài Tẫn vẫn có sự mềm yếu và mềm lòng. Chỉ có điều, số phận của nhân vật này được định sẵn là khổ cả đời, kể từ lúc còn nhỏ hay cả khi đã trưởng thành cũng vậy.

Một bên thích nói đạo lý, một bên lại ác “phèn”

Với 2 nhân vật “màu sắc” như Ngụy Chi và Đạm Đài Tẫn, mình cứ nghĩ khi lên phim thì họ sẽ gây ấn tượng mạnh với khán giả. Nhưng không, xem Hoa Nhung rồi thì mình chỉ thấy một Ngụy Chi thích nói đạo lý, luôn tỏ vẻ nhẫn nhịn chịu đựng và nhiều lúc còn yếu đuối nữa. 

Tuy hay nói nhiều lý lẽ đấy nhưng Ngụy Chi dường như là nhân vật không phân rõ được đúng sai, lúc được Viêm Việt cứu thì cô lại tỏ thái độ “lồi lõm” với đối phương. Đúng là mang danh nữ chính nên không bị phàn nàn mấy chứ Ngụy Chi mà là nữ phụ chắc cầm đủ gạch đá xây nhà rồi.

Còn Đạm Đài Tẫn, ấn tượng ban đầu của mình về nhân vật này chính là độc ác và tàn nhẫn chứ không phải đợi qua 2/3 phim mới hắc hóa rồi biến chất thành phản diện. Chỉ có điều, nhiều khán giả từ sự hứng thú với Đạm Đài Tẫn thì sau đó đã vội vàng “quay xe” vì khả năng “múa bút” của biên kịch. Vốn dĩ biên kịch nên để Đạm Đài Tẫn ác “sang chảnh” nhưng lại chèn vào tình tiết hắn hại những người vốn dĩ không đắc tội gì với mình luôn. Thế là sự phản diện của Đạm Đài Tẫn lại trở thành kiểu ác “phèn”, chẳng có phong thái của nam chính luôn. 

Bị trừ điểm ở khoản makeup lòe loẹt

Một điểm giống nhau nữa mà mình nghĩ các bạn nếu đã xem cả 2 bộ phim này rồi sẽ thấy, đó là Ngụy Chi hay Đạm Đài Tẫn đều makeup rất lòe loẹt. Cúc Tịnh Y đóng bao nhiêu bộ phim vẫn mang kiểu trang điểm hiện đại vào, đậm quá mức chỉ vì cô ấy sợ bị dìm. La Vân Hi thì được kẻ eyeliner bất kỳ hoàn cảnh nào, mà khoản son môi cũng không thể thiếu, đặc biệt là lúc trong tạo hình ma thần. Những kiểu trang điểm lòe loẹt của 2 diễn viên này khiến khán giả cứ ngỡ họ đi diễn tuồng chứ không phải đóng phim nữa.

Không soi thì không biết chứ soi rồi thì thấy Ngụy Chi và Đạm Đài Tẫn giống nhau thật. Tuy nhiên, mình thấy La Vân Hi có diễn xuất khá ổn và anh ấy có thể hoàn thành vai diễn Đạm Đài Tẫn nhưng Cúc Tịnh Y thì không. Diễn xuất của mỹ nữ 4000 năm bao lâu nay vẫn dở như vậy, chẳng biết đến bao giờ cô ấy mới tiến bộ được.

>>> Xem thêm: Hoa Nhung: Cúc Tịnh Y diễn kém và vẫn makeup lòe loẹt

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.