x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Lên sóng cùng ngày, Hoa Nhung thua đau trước Vùng Biển Trong Mơ Ấy

Carole 10:50 - 03/06/2023

Ngày 1/6 vừa qua, màn ảnh Hoa ngữ có 2 bộ phim mới lên sóng, đó là Vùng Biển Trong Mơ ẤyHoa Nhung. Vốn lựa chọn đề tài khác nhau nên trước đó, mình chẳng thấy ai đem 2 dự án này ra so sánh cả. Nhưng mình cũng không nghĩ đến rồi có một ngày, Vùng Biển Trong Mơ Ấy Hoa Nhung lại được đặt lên bàn cân như này, mà cũng thật đáng buồn khi phim của Cúc Tịnh Y lại thua trước dự án của Tiêu Chiến.

Vùng Biển Trong Mơ Ấy
Hoa Nhung

Nội dung

Nhắc đến nội dung của Hoa Nhung, mình tin rằng có rất nhiều khán giả sẽ cảm thấy ngán ngẩm vì mô típ tiên hiệp quá lỗi thời. Kiểu chuyện tình ngược 3 kiếp của cặp đôi chính xuất hiện nhan nhản trên màn ảnh rồi, trước thì có Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa còn gây đây kết nạp thêm Trường Nguyệt Tẫn Minh. Chuyện tình của bộ đôi Ngụy Chi (Cúc Tịnh Y) và Viêm Việt (Quách Tuấn Thần) vẫn xen lẫn những yếu tố ngược, rồi hắc hóa các kiểu. Rõ ràng, Hoa Nhung chẳng có điểm gì mới lạ đủ để giữ chân khán giả được cả.

Còn đề tài mà Vùng Biển Trong Mơ Ấy khai thác cũng không được coi là mới lạ, một bộ phim tương tự mình từng xem đó là Ngọt Ngào của Đặng Siêu – Tôn Lệ chiếu hơn chục năm trước rồi. Tuy nhiên, Vùng Biển Trong Mơ Ấy lại có sức hấp dẫn lạ kỳ nhờ biên kịch chắc tay, có thể khơi gợi sự hứng thú của khán giả về giai đoạn thập niên 70. Câu chuyện trưởng thành của những thanh niên trong thời đại ấy, sự nỗ lực không ngừng đã “kéo” được khán giả vào cùng. Vậy nên, đề tài của bộ phim này không mới nhưng phong cách lại tạo sự mới mẻ và hấp dẫn.

Diễn xuất

Ngay từ khi mới xem trailer Hoa Nhung, mình đã thấy thất vọng từ vai diễn, diễn xuất cho đến khoản trang điểm của Cúc Tịnh Y rồi. Ngụy Chi vẫn là một “ngốc bạch ngọt” điển hình mà khán giả thấy là chán ngán, cộng thêm diễn xuất dở tệ của Cúc Tịnh Y lại càng giảm đi sức hấp dẫn cho phim. Một điều quan trọng khác, đó là nàng mỹ nữ 4000 năm này vẫn giữ nguyên kiểu trang điểm y chang thời đóng Như Ý Phương Phi, Gia Nam Truyện. Đẹp thì chẳng thấy đâu mà chỉ thấy sự lòe loẹt càng nhìn càng thấy chán.

Mình đặt nhiều kỳ vọng hơn vào Quách Tuấn Thần nhưng cuối cùng vẫn đành thất vọng. Mặc dù đã 26 tuổi rồi nhưng gương mặt của Quách Tuấn Thần vẫn hiện rõ sự non nớt như của một học sinh cấp 3 vậy nên khi đứng cạnh Cúc Tịnh Y, trông họ chẳng có tí chemistry nào luôn. Hơn nữa, sao nam 9x này cũng cố gồng mình lên để thể hiện một Viêm Việt lạnh lùng trưởng thành nhưng kết quả lại “ố dề” quá thể. So với những phim trước đó, mình thấy phong độ của Quách Tuấn Thần trong Hoa Nhung tụt dốc thấy rõ.

Sang đến Tiêu Chiến, mình khá bất ngờ với màn biểu diễn của anh ấy trong Vùng Biển Trong Mơ Ấy. Ngay trong tập đầu tiên, Tiêu Chiến đã cho khán giả hiểu rõ về nhân vật Tiêu Xuân Sinh, một chàng trai có hoàn cảnh khó khăn, trông lại cà lơ phất phơ nhưng thực tế luôn cố gắng vươn lên. Diễn xuất của sao nam Trần Tình Lệnh đã tiến bộ rõ ràng, đặc biệt là khoản đài từ cũng nhận được nhiều lời khen từ netizen. Quả thật, vai Tiêu Xuân Sinh đã giúp Tiêu Chiến để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả rồi.

Còn bạn diễn của Tiêu Chiến là Lý Thấm cũng đã quá quen mặt với khán giả. Với diễn xuất ổn áp, mình thấy Lý Thấm có thể dễ dàng hóa thân vào bất kỳ vai diễn nào, từ chính diện cho đến phản diện. Vai diễn Đồng Hiểu Mai của Lý Thấm trong Vùng Biển Trong Mơ Ấy được đánh giá là thùy mị nết na, có phần khá tương đồng với Lâm Uyển Nhi trong Khánh Dư Niên. Tuy nhiên, sự xuất hiện của người đẹp 9x này lại không tạo ra sự phản cảm giống Cúc Tịnh Y, nguyên nhân là vì cô ấy có diễn xuất.

Phản hồi từ khán giả

Sau khi xem xong 6 tập phim Hoa Nhung, mình thấy nhiều khán giả đã lập tức “quay xe” chứ chẳng còn muốn gắn bó với phim nữa. Bên cạnh đó, họ còn khuyên Cúc Tịnh Y nên đi học diễn xuất và hãy tỏ ra kính nghiệp hơn chứ nếu không, tương lai chắc chẳng có phim để đóng đâu. Còn Vùng Biển Trong Mơ Ấy nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn, mức rating sau 2 tập đầu cũng vượt ngưỡng 1% rồi và có lẽ sẽ còn tăng lên. Khán giả cũng rất lạc quan với tác phẩm của Tiêu Chiến – Lý Thấm, cảm thấy hay hơn hẳn Hoa Nhung đó.

Từ màn so sánh giữa Hoa NhungVùng Biển Trong Mơ Ấy, có thể thấy sự cách biệt của 2 bộ phim này đến từ chất lượng. Hoa Nhung yếu trên mọi phương diện từ kịch bản cho đến diễn xuất, còn Vùng Biển Trong Mơ Ấy lại được trau chuốt hơn hẳn. Mình cũng không biết Hoa Nhung có thể lật ngược tình thế không chứ hiện tại thì thua đau rồi đó.

>>> Xem thêm: Hoa Nhung: Cúc Tịnh Y diễn kém và vẫn makeup lòe loẹt

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.