x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hoa Nhung: Nội dung và nhiệt độ ổn cũng khó cứu Tịnh Y - Tuấn Thần

Carole 08:20 - 12/06/2023

Tính đến thời điểm hiện tại thì Hoa Nhung cũng đã đi được 2/3 chặng đường, dù là cốt truyện hay những nhân vật đều được triển khai rất rõ ràng rồi. Mình nhớ khi Hoa Nhung vừa mới lên sóng, bộ phim này nhận về khá nhiều bình luận tiêu cực từ nội dung cho đến diễn xuất, được dự là sẽ flop không có chút tiếng gió nào. Nhưng đến thời điểm hiện tại thì mình thấy, nội dung của Hoa Nhung ổn áp dần theo từng tập, nhiệt độ cũng không đến nỗi nào nhưng “điểm đen” của phim lại nằm ở bộ đôi chính Cúc Tịnh Y và Quách Tuấn Thần.

Cúc Tịnh Y: Trang điểm lòe loẹt, không dám “bùng nổ” vì sợ xấu

Khi Hoa Nhung vừa mới lên sóng, khán giả đã phải thở dài ngán ngẩm trước kiểu trang điểm lòe loẹt của Cúc Tịnh Y. Mình cho rằng, trang điểm kiểu Cúc Tịnh Y rất đẹp và hợp với tiên hiệp nhưng cô ấy cần hiểu nên makeup thế này trong trường hợp nào. Ngay cả khi đảm nhận vai nha hoàn, mỹ nữ 4000 năm cũng phải biến mình như một tiểu thư thông qua cách trang điểm 10 phim như 1 ấy, trang sức rồi phụ kiện các kiểu trông lộng lẫy lắm. Để rồi ai mà không biết thì cứ ngỡ vai Ngụy Chi của Cúc Tịnh Y mới là tiểu thư.

Những ngôi sao đình đám như Phạm Băng Băng, Lưu Diệc Phi hay Triệu Lệ Dĩnh cũng đều từng lấm lem khi xuất hiện trên màn ảnh. Có thể diễn xuất của họ không tốt nhưng vẫn được khán giả khen ở khoản kính nghiệp nhưng Cúc Tịnh Y thì khác. Người đẹp 9x quá coi trọng vẻ bề ngoài đến mức ám ảnh thì phải, với gánh nặng thần tượng quá lớn đương nhiên cô ấy sẽ muốn bản thân lúc nào cũng phải thật hoàn hảo. Chính việc phải giữ cho mình đẹp xuất sắc và đẹp bất chấp, Cúc Tịnh Y cũng chẳng dám “bùng nổ” về diễn xuất.

Phải nói là diễn xuất của Cúc Tịnh Y đúng là rất tệ. Biểu cảm của nàng mỹ nhân Vân Tịch Truyện khá khoa trương nhưng cũng may vẫn chưa đạt ngưỡng lố lăng giống Triệu Lộ Tư. Nhưng bạn nào đã xem Hoa Nhung thì sẽ thấy, Cúc Tịnh Y mang đến cảm giác rất “giả trân” khi diễn, càng nhìn lại càng thấy “cay mắt”. Đến những cảnh yêu cầu sự bùng nổ khi tận mắt chứng kiến người yêu hại cha mình nhưng Cúc Tịnh Y biểu đạt thế nào? Cô chẳng có biểu cảm gì, đứng lắc đầu cứ như nhìn thấy 2 người cãi nhau nhưng cô ấy bất lực không biết hòa giải thế nào.

Quách Tuấn Thần: Diễn xuất tụt dốc, gương mặt không chút biểu cảm

Cúc Tịnh Y và Quách Tuấn Thần là một cặp đôi tương xứng ở khoản diễn xuất. Từ những bộ phim mà Quách Tuấn Thần tham gia trước đó, mình và nhiều khán giả cảm thấy anh ấy mang vẻ điển trai nhưng pha chút non nớt, diễn xuất cũng tạm ổn, trông khá phù hợp với những vai học sinh năng động. Chỉ có điều khi đóng Hoa Nhung, những điểm lợi thế trước đó của Quách Tuấn Thần lại bị biến hết thành yếu điểm. Vấn đề đầu tiên mà mình thấy rõ nhất ở sao nam 9x này chính là anh ấy không hợp với vai diễn lạnh lùng và trầm ổn như Viêm Việt.

Đối với những cảnh quay cận mặt, Quách Tuấn Thần cho chúng ta thấy một gương mặt đờ đẫn, một đôi mắt vô hồn, một diễn xuất tụt dốc không phanh làm “tụt mood” hẳn. Quách Tuấn Thần dường như đã rất cố gắng để tạo ra một Viêm Việt hoàn hảo không vướng bụi trần như Bạch Tử Họa của Hoắc Kiến Hoa nhưng cuối cùng lại phản tác dụng. Mà không biết có phải do góc quay không mà mình còn thấy gương mặt của Quách Tuấn Thần khá sưng, nhiều khi mang đến cảm giác “dầu mỡ”. Quả thật, anh ấy không có khí chất của một nam chính.

Không có diễn xuất, tạo hình và cả ngoại hình đều gây tranh cãi nên khán giả đành đặt kỳ vọng vào chemistry của Cúc Tịnh Y – Quách Tuấn Thần thôi. Đáng tiếc, khán giả lại phải nhận thêm sự thất vọng nữa bởi khi xem Hoa Nhung rồi mới thấy, giữa 2 diễn viên này chẳng có cảm giác couple nào cả. Không có sự hợp tác ăn ý, trông Cúc Tịnh Y và Quách Tuấn Thần cứ như ở 2 thế giới khác nhau vậy, đứng cạnh thì chẳng khác gì chị em. Vậy nên, họ có thể tương xứng vì đều có diễn xuất kém nhưng lại lệch trong khoản tạo chemistry.

Mình cho rằng nội dung của Hoa Nhung có ổn áp đến đâu thì cũng không thể che đi được sự yếu kém trong diễn xuất của Cúc Tịnh Y và Quách Tuấn Thần được. Họ là diễn viên chính của Hoa Nhung, là người “thổi hồn” vào cho bộ phim nhưng chẳng ai hoàn thành được nhiệm vụ của bản thân. Thật đáng buồn khi những diễn viên như họ bao năm qua vẫn còn để gây tranh cãi về diễn xuất như vậy đó.

>>> Xem thêm: Hoa Nhung: Cúc Tịnh Y diễn kém và vẫn makeup lòe loẹt

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.