x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Hoàng Thùy, Phương Thanh và loạt sao Việt làm từ thiện giữa tâm dịch

Hoa Le 16:00 - 26/07/2021

Từ xưa đến nay, dân tộc Việt Nam vẫn luôn tự hào với truyền thống “Lá lành đùm lá rách” tốt đẹp, cao cả. Và trong lúc dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại, chúng ta lại một lần nữa thấy được tinh thần ấy được lan tỏa trong cộng đồng. Đặc biệt, khi những người nghệ sĩ nổi tiếng trong Vbiz dám vứt bỏ hình tượng lung linh trên sân khấu để lao vào tâm dịch làm tình nguyện ngày đêm, không quản ngại khó khăn và nguy hiểm.

 Nhìn hình ảnh những nghệ sĩ đang góp sức, góp của giúp các y bác sĩ cùng người dân chống dịch, khiến tôi không khỏi xúc động và thấy thật tự hào.

Tạm cất lại những chiếc túi hiệu, váy vóc lụa là, tôi thấy những cô Hoa hậu, Á hậu là một trong những người nổi tiếng đầu tiên xung phong làm tình nguyện. MC Quỳnh Hoa - phó giám đốc Nhà văn hóa Thanh Niên cho biết ngay sau khi gửi thông báo lên nhóm tình nguyện viên nghệ sĩ. Hàng loạt thành viên như Á hậu Hoàng My, Hoa hậu H’hen Niê, Hoa hậu Mai Phương Thúy đã tình nguyện đăng ký.

Mặc dù mặc đồ bảo hộ kín mít nhưng không khó để tôi nhận ra Hoa hậu Mai Phương Thúy. Cô xuất hiện ở nhà thi đấu Phú Thọ để hướng dẫn người dân tiêm vaccine. Ca làm việc của nàng hậu từ 10h sáng đến 15h chiều. Ở Sài Gòn nên tôi biết thời tiết nóng bức ra sao, chưa kể bộ đồ bảo hộ quá dày, chắc hẳn nàng hậu đã vô cùng vất vả. 

Bên cạnh đó, Á hậu Hoàng My, Á Hậu Mâu Thủy và Hoa hậu H’hen Niê cũng cùng tham gia hướng dẫn người dân khám sàng lọc và tiêm vaccine. Họ phải đứng rất lâu, như H’hen Niê, cô đứng từ 13h30 chiều đến tận tối muộn, dù sự mệt mỏi đã hiện rõ trên gương mặt nhưng người đẹp vẫn tiếp tục công việc trong nhiều ngày nay. 

 >>> Xem thêm: Hóa ra Thy “Hương Vị Tình Thân” và nhiều sao Việt từng thi Hoa hậu

Trong khi đó, ở một chiến dịch khác, tôi trông thấy Hoa hậu H’hen Niê, MC Đại Nghĩa, Á hậu Hoàng Thùy và nhiều nghệ sĩ đang cùng giúp người dân đi siêu thị để tránh tình trạng mọi người phải ra đường và tiếp xúc với nhau. Số đơn hàng chất thành núi, lộn xộn vô cùng nhưng Hoàng Thùy và mọi người đã phải hàng ngày sắp xếp lại và ưu tiên mua thực phẩm tươi như rau củ quả để đảm bảo người dân nhận được nhu yếu phẩm cần thiết. 

Mỗi ngày, họ như chạy đua với thời gian, gọi điện, ghi chú rồi lập tức đi mua và gửi hàng hóa đến cho người dân ở khu cách ly. Chỉ nghĩ đến thôi tôi đã thấy công việc sao mà cực quá, thế này vất vả gấp mấy lần chạy show. 

Sau khi quyên góp 1 tấn gạo cho bà con ở thành phố Thủ Đức vào ngày 15/7, Á hậu Kiều Loan cùng nhiều người khác cũng tham gia tình nguyện giúp người dân tiêm vaccine. Hoa hậu Tiểu Vỹ cũng tham gia công việc này. Bên cạnh đó, nàng hoa hậu Gen Z còn nấu ăn cho dự án gian bếp 0 đồng. Gần 7.000 suất ăn đã được trao tay người dân, dù ít hay nhiều cũng có sự đóng góp của các nàng hậu. 

Còn Lê Minh và ca sĩ Phương Thanh thì trực tiếp đến thăm các y bác sĩ để giúp họ cắt tóc. Có những người vì liên tục làm việc ở bệnh viện dã chiến mà 2 tháng rồi chưa cắt tóc. Trong khi thời tiết Sài Gòn nóng bức, các nhân viên y tế phải luôn mặc đồ bảo hộ, nóng và ngột ngạt đến mệt mỏi. Biết được điều này, nhiều nghệ sĩ đã giúp các bác sĩ cắt tóc, rồi còn ca hát để động viên tinh thần của họ và bệnh nhân. 

Nhiều nghệ sĩ khác như Việt Hương, Đan Trường, Hòa Minzy, Tùng Dương đã chung tay đóng góp để giúp đỡ người dân. Trong khi Đan Trường góp 3 tấn gạo để mang đến những phần ăn miễn phí cho người cao tuổi và trẻ em mồ côi, Việt Hương phát gạo và nhu yếu phẩm miễn phí cho bà con quận 10 thì Tùng Dương gửi tặng 3 tỷ đồng để các bệnh viện tại TP.HCM mua thiết bị y tế cần thiết. 

 >>> Xem thêm: Ánh Tuyết và loạt sao nữ có vẻ ngoài lệch chuẩn gây bão màn ảnh nhỏ

Đã có đến 100 nghệ sĩ cùng tham gia tình nguyện và chung ta hỗ trợ nhân viên y tế cũng như người dân giữa tâm dịch. Hành động của họ cao cả, đẹp đẽ và truyền đi những thông điệp tích cực đến mọi người. Chính sự không quản ngại khó khăn của các nghệ sĩ đã tiếp sức cho người dân TP.HCM thêm mạnh mẽ, kiên cường để cùng nhau vượt qua khó khăn này. 

Tôi ngưỡng mộ tấm lòng nhân ái của các nghệ sĩ Việt, cho dù họ làm việc ở lĩnh vực MC, diễn viên, ca sĩ hay Hoa hậu, người mẫu thì đều đã có chung một trái tim thiện nguyện. Bất giác, tôi rơi nước mắt vì lòng biết ơn dành cho họ, đã luôn giúp đỡ, yêu thương, san sẻ phần nào cho sự khó khăn của vùng tâm dịch. Dịch bệnh sẽ qua đi, Việt Nam sẽ có thể khống chế được COVID-19 bằng vaccine, và những câu chuyện về những nghĩa cử cao đẹp từ giới nghệ sĩ sẽ mãi ở đó, để bác đi cái danh mà ngày xưa vẫn thường xem ra nói về họ: “Xướng ca vô loài”. 

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".