x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

6 Hoa hậu Hàn thành công khi lấn sân phim ảnh

SEIZEDIX 13:45 - 26/11/2021

Các hoa hậu từ lâu đã được ngưỡng mộ vì vẻ đẹp vượt thời gian và sự duyên dáng dưới áp lực tuổi tác, vì vậy chẳng có gì lạ khi nhiều người trong số họ chuyển sang con đường diễn xuất. Thực tế, một số người đã rất thành công với ngành điện ảnh đến mức nó hoàn toàn làm lu mờ quá khứ thi hoa hậu ấn tượng không kém của họ. Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu 6 nữ diễn viên Hàn Quốc dưới đây, mà chắc hẳn bạn không hề hay biết họ từng là Hoa hậu của các cuộc thi sắc đẹp nhé!

1. Lee Bo Young

Tượng trưng cho một trong những nữ diễn viên thành đạt nhất xuất phát điểm từ cuộc thi hoa hậu, Lee Bo Young đoạt danh hiệu Hoa hậu Hàn Quốc khu vực Daejeon và Nam Chungcheong. Sau đó cô tiếp tục theo đuổi sự nghiệp người mẫu và cuối cùng cánh cửa diễn xuất đã mở ra cho cô. 

Hiện là một nữ diễn viên được kính trọng, cũng như đoạt nhiều giải thưởng, Bo Young được biết đến với các vai diễn trong My Daughter Seo Young (2012), I Hear Your Voice (2013), When My Love Blooms (2020) và Mine (2021).

 >>> Xem thêm: 6 phim biến Lee Bo Young từ "bình bông di động" thành nữ thần thực lực

Đầu năm 2021, cô xuất hiện trong Mine với vai nữ chính Seo Ji Soo - con dâu thứ 2 của một gia đình phong lưu quý tộc trong giới thượng lưu Hàn Quốc. Diễn xuất của cô trong phim được đánh giá là “cực đỉnh” khi hoàn toàn xử lý được nội tâm nhân vật phức tạp, từ một người hiền hậu nhẫn nhịn vì chồng con trở nên điên loạn và đau khổ vì mất con. 

 2. Kim Seo Hyung

Là bạn diễn của Bo Young trong Mine, Kim Seo Hyung đã tham gia cuộc thi Hoa hậu Gangwon, vào hai năm trước khi cô ra mắt trong giới điện ảnh. Thời gian làm việc khi làm hoa hậu đã giúp cô gây được sự chú ý từ các đạo diễn để đạt được vai diễn đầu tiên trong chương trình Tomorrow’s Love của đài KBS. 

Seo Hyung trở nên nổi tiếng toàn quốc vào năm 2008 sau vai diễn gây tranh cãi trong Temptation Of Wife, và một lần nữa vào năm 2018 với vai diễn Kim Joo Young, một gia sư lạnh lùng và tính toán, trong Sky Castle.

3. Lee Da Hae

Trước khi nổi tiếng với vai diễn trong bộ phim My Girl năm 2005 mang tính biểu tượng, Lee Da Hae đã tham gia cuộc thi Hoa hậu Chunhyang lần thứ 71. Và các tác phẩm nổi tiếng của cô có thể kể đến là Green Rose (2005), Miss Ripley (2011), Nice Witch (2018) và Hotel King (2014).

Mình cho rằng, Green Rose (Hoa Hồng Xanh) có lẽ là bộ phim biểu tượng khi nhắc đến Lee Da Hae, vì qua bộ phim đình đám này, cô đã thu hút một lượng fan lớn cho mình. Green Rose kể về chuyện tình sâu đậm giữa tiểu thư Oh Soo Ah (Lee Da Hae đóng) - là một tiểu thư xinh đẹp tốt bụng, và chàng nhân viên nghèo Lee Jung Hyun (Go Soo). Mối tình của họ gặp trở ngại khi Jung Hyun bị kẻ xấu hãm hại, bị buộc tội phóng hỏa hại bố của người yêu. Anh phải vất vả chạy trốn và tìm cách minh oan cho mình.

4. Kim Sung Ryung

Nhắc đến Kim Sung Ryung, có lẽ người ta sẽ nghĩ ngay đến gương mặt nữ diễn viên từng làm mưa làm gió châu Á với vai mẹ Kim Tan trong bộ phim truyền hình đình đám Người thừa kế. Nhưng ít ai biết rằng, cô chính là đương kim Hoa hậu Hàn Quốc năm 1988 và từng đại diện cho Hàn Quốc chinh chiến tại đấu trường sắc đẹp quốc tế Hoa hậu Hoàn vũ năm 1989.

  Với bệ đỡ vững chắc về cả danh tiếng và nhan sắc, Kim Sung Ryung dễ dàng tiếp cận với giới showbiz khi trở thành phóng viên và sau đó chuyển sang nghiệp diễn. Những người hâm mộ phim Hàn có thể thấy cô quen thuộc vì sự xuất hiện trong The Heirs (2013) và Legend Of The Blue Sea (2016).

Trong The Heirs, cô vào vai mẹ của nam chính Kim Tan (Lee Min Ho) - vợ thứ của một tài phiệt Hàn Quốc. Với vẻ đẹp mặn mà sắc sảo, cùng với thần thái sang chảnh vốn có, cô đã thành công nhập vai vào nhân vật, là một người mẹ thương con hết mực. Khi tham gia bộ phim, cô bước sang tuổi 46 nhưng vẻ đẹp của cô có vẻ như mãi trường tồn với thời gian, khi mà mình thấy cô chẳng khác U45 là bao.

5. Kim Sa Rang

Có thể bạn chưa biết, trước khi thành công với nghiệp diễn, nữ diễn viên Kim Sa Rang đã giành được giải thưởng Trang phục dân tộc đẹp nhất tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2001 trong bộ hanbok truyền thống của Hàn Quốc. Các bộ phim truyền hình nổi tiếng của nữ hoàng sắc đẹp bao gồm A Love to Kill (2005) và Secret Garden (2010), nơi cô đóng vai chính cùng tài tử Hyun Bin.

Trong Secret Garden, đây là bộ phim kể về việc “hoán đổi thân thể” giữa nữ chính là 1 diễn viên đóng thế nghèo, và nam chính là giám đốc một trung tâm thương mại. Kim Sa Rang vào vai Yoon Seul, mối tình đầu của Oska. Bên cạnh đó, cô cũng là hôn thê của Joo Won. Vẻ đẹp trong trẻo và sang xịn của cô trong phim đã “gây thương nhớ” cho rất nhiều khán giả, và cô cũng nổi tiếng từ bộ phim này.

6. Honey Lee

Còn được biết đến với cái tên Hàn Quốc Lee Ha Nee, người mẫu kiêm diễn viên Honey Lee đã trở nên nổi bật sau khi kết thúc ở vị trí thứ tư tại Hoa hậu Hoàn vũ 2007. Một năm sau, cô tham gia vào lĩnh vực diễn xuất với vở nhạc kịch Polaroid. Ngoài các hợp đồng biểu diễn trên sân khấu, cô còn nổi tiếng với các vai diễn truyền hình, đặc biệt là trong Come Back Mister (2016) và The Fiery Priest (2019).

Bộ phim mới nhất, One the Woman do cô đóng chính đã “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng phim trong và ngoài nước thuộc thể loại hành động - hài hước. Phim là câu chuyện xoay quanh một công tố viên quyến rũ, cá tính Jo Yeon Joo (Honey Lee thủ vai), người cố gắng tìm lại ký ức của mình sau khi gặp tai nạn xe hơi và bị mất trí nhớ. 

 >>> Xem thêm: Những bộ phim làm nên tên tuổi Hoa hậu Hàn đẹp nhất thế giới Honey Lee

Cuộc sống của Jo Yeon Joo thay đổi sau khi tỉnh lại và được hoán đổi với Kang Mina, cô con dâu của một nhà tài phiệt có vẻ ngoài giống hệt mình. Điều thú vị là, Kang Mina lại là nhân vật có tính cách hoàn toàn trái ngược với Jo Yeon Joo.  Trong bộ phim có một phân cảnh Honey Lee nói tiếng Việt, gây ra sự yêu thích và phấn khởi đối với fan Việt Nam của cô.

 Trên đây là 6 nữ diễn viên từng được vinh danh tại các cuộc thi sắc đẹp và đã trở nên ngày càng nổi tiếng khi dấn thân sang mảng đóng phim. Mình mong rằng, họ sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp diễn xuất của mình trong tương lai.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.