x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

House of the Dragon: Rồng Vhagar khổng lồ mạnh đến mức nào?

Pa Bích 20:00 - 14/10/2022

Hoàng tử Aemond Targaryen (Leo Ashton) đã thuần phục được rồng Vhagar vĩ đại trong tập 7 của House of the Dragon. Như vậy, sinh vật lâu đời nhất, to lớn nhất và đáng sợ nhất Bảy Vương quốc đã đứng về phe Nữ hoàng Alicent Hightower (Olivia Cooke) và gia đình bà. 

Tôi thấy sự kiện Vhagar kết giao với Aemond đã tạo ra sự áp đảo trong cuộc tranh giành quyền lực và quả thực con rồng này thực sự đã mang lại lợi thế khổng lồ cho phe Nữ hoàng Alicent.

Vhagar mạnh đến mức nào?

Chủ nhân đời trước của Vhagar là Laena Velaryon (Nanna Blondell) - con gái của Rắn Biển Corlys Velaryon và cũng là người vợ thứ 2 của Daemon Targaryen. Laena đã ra đi trong tập 6 và sau khi cô mất, Vhagar không thuộc quyền kiểm soát của kỵ sĩ nào cho đến khi Aemond Targaryen tiếp cận.

Tôi thấy Vhagar thực sự là một sinh vật nguy hiểm và mạnh mẽ. Con rồng này to lớn hơn bất cứ con rồng nào và khoảnh khắc Aemond ngồi trên lưng Vhagar đã cho thấy kích thước vĩ đại của nó. So với rồng Syrax hay Drogon thì Vhagar thật sự quá to lớn.

Theo tôi tìm hiểu thì Vhagar khoảng 180 tuổi và là con rồng duy nhất còn sống sót trong bộ tam long huyền thoại từng phụng sự vua Aegon Đệ Nhất và các em gái để chinh phạt cũng như thống nhất Bảy Vương quốc, mở ra triều đại cai trị của Targaryen. Vhagar là con rồng cái có móng màu đồng và vảy xanh lục, được đặt tên phỏng theo một nữ thần cổ đại. Kỵ sĩ đầu tiên cưỡi Vhagar là vương hậu Visenya Targaryen - chị gái kiêm vợ của vua Aegon Đệ Nhất.

Dù hiện tại, lớp vảy và da của Vhagar đã nhăn nheo, độ nhanh nhẹn cũng không còn ở thời kì đỉnh cao, nhưng vẫn là một chiến long sung mãn và giàu kinh nghiệm chinh chiến mà kỵ sĩ rồng nào cũng mong muốn được sở hữu.

Như Ser Otto Hightower (Rhys Ifans) đã nói với Nữ hoàng Alicent, việc Aemond giành được Vhagar về phía họ là lợi thế to lớn, dẫu Hoàng tử phải mất đi con mắt trái. Sinh vật phun lửa khổng lồ này còn được nhận xét là “đáng giá gấp ngàn lần cái giá mà Aemond phải trả”.

Cùng với rồng Sunfyre của Hoàng tử Aegon (Ty Tennant), rồng Dreamfyre của Công chúa Helaena (Evie Allen), mối liên kết giữa Vhagar với Aemond mang lại cho gia đình Alicent 3 sinh vật huyền thoại nhất Westeros, khiến cán cân quyền lực dường như nghiêng hẳn về phía họ.

>> Xem thêm: House Of Dragon: 10 sự thật về mối liên hệ giữa rồng và kỵ sĩ rồng

Con rồng nào có thể cạnh tranh được với Vhagar?

Dẫu Vhagar là con rồng huyền thoại và có kích thước không tưởng nhưng theo tôi chưa chắc nó không có đối thủ ngang cơ. Có lẽ con rồng nguy hiểm nhất trong Bảy vương quốc mà Vhagar cần đề phòng là huyết long Caraxes, thuộc về Hoàng tử Daemon Targaryen (Matt Smith). Caraxes là một con rồng nhanh nhẹn, nhạy bén và thông minh, từng phò tá Daemon trong nhiều trận chiến lớn, bao gồm cả cuộc chiến với Triarchy trong House of the Dragon tập 3.

Một đối tượng khác cũng có thể cạnh tranh được với sức mạnh của Vhagar là Syrax, con rồng của Công chúa Rhaenyra Targaryen (Emma D'Arcy). Syrax được nhìn thấy lần đầu tiên khi Công chúa còn ở độ tuổi thiếu niên nhưng trong tập 7 của House of the Dragon, chiến long này đã phát triển mạnh cả về ngoại hình lẫn khả năng chiến đấu.

Ngoài ra, còn có con rồng khác có thể tạo thách thức lớn cho Vhagar là “nữ hoàng đỏ” Melys, được cưỡi bởi Công nương Rhaeys Targaryen (Eve Best). Melys dường như chỉ thua Vhagar về kích thước, nhưng nó trẻ trung, nhanh nhẹn và tinh ranh hơn, lại đang ở giai đoạn sung mãn nhất. Ngoài ra còn có Sunfyre, con rồng vàng của Hoàng tử Aegon Targaryen, cũng có thể là rào cản đáng quan ngại với Vhagar.

Trong cuộc chiến tay đôi, một chọi một với Vhagar, tôi nghĩ các rồng đối thủ gần như khó có cửa thắng nhưng với một trận sáp lá cà thì quả thật không thể nói trước được điều gì. Thật vậy, Vhagar cũng đã lớn tuổi và quá già để có thể cân được số đông.

>> Xem thêm: House Of The Dragon ngầm khẳng định Daenerys là kỵ sĩ rồng vĩ đại nhất

Vhagar sẽ kết thúc cuộc đời như thế nào?

Số phận của rồng Vhagar và Aemond Targaryen gắn liền với Daemon Targaryen và rồng Caraxes. Daemon là người bảo vệ cho phe Rhaenyra trong cuộc chiến giành Ngai Sắt, trong khi đó, Aemond là Người bảo vệ Vương quốc và là chiến binh vĩ đại nhất của phe Alicent Hightower, tộc Greens. 

Cuối cùng, Daemon sẽ gặp cháu trai Aemond trong trận chiến được gọi là Trận chiến của Mắt thần ở Riverlands, sau khi cả 2 Hoàng tử Targaryen lần lượt tuyên bố giành lấy Harrenhal cho phe của họ. Trận chiến cuối cùng giữa Daemon và rồng Caraxes với Aemond và rồng Vhagar kết thúc với sự hi sinh của tất cả. Điều này đặt dấu chấm hết cho 2 con rồng được cho là mạnh mẽ nhất House of the Dragon.

Trên đây là tất cả thông tin mà bạn cần biết về chiến long đình đám Vhagar cũng như cái kết của nó trong cuộc chiến giành Ngai Sắt của các chiến binh luyện rồng. Bạn có thích con rồng này không, hãy chia sẻ cho mình biết ở phần bình luận nha.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của các phim điện ảnh Hollywood , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim House Of The Dragon? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.