x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân “ngược” đến tận cùng: Nam lại bỏ Long mà đi?

Hoa Le 11:45 - 26/08/2021

Biên kịch của Hương Vị Tình Thân đúng là biết “hành” tôi mà. Vừa mới ngày nào để Nam đau đớn, vùi mình vào tủi nhục khi kết thúc mối quan hệ với Long. Rồi mới đây lại phát “cẩu lương” cực mạnh cho cặp đôi này khiến tôi cứ ngỡ Nam với Long sắp cưới nhau đến nơi. Vậy mà đến giờ lại để Nam bỏ Long đi, phim tính ngược, ngược nữa, ngược mãi hay gì?

Chắc mấy tập nay, nhiều khán giả đều như tôi, cảm thấy thích thú vô cùng với phản ứng hóa học của Nam và Long. Nhờ cuốn sổ tiết kiệm của bà Bích, mà Nam có dịp nói chuyện với Long và chút hết mọi tâm tư tình cảm với anh. 

Nói là đến để trả lại số tiền Long cho mẹ nuôi, nhưng vô tình Nam lại thổ lộ rằng mình còn yêu Long. Mặc dù bị tình cũ phũ phàng, nhưng Long vẫn nuôi hy vọng và quyết tâm theo đuổi Nam tới cùng. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Loạt khoảnh khắc của Nam - Long cực đáng xem

Bình thường Long là người lạnh lùng, luôn tỏ ra mình là bad boy trong mắt các cô gái. Nhưng khi ở bên cạnh Nam, anh lại trở thành một người hoàn toàn khác, nhất là khi cua lại cô. Chẳng bao giờ tôi thấy Hoàng Long đáng yêu đến thế. Anh đến chăm sóc Nam khi cô bị ốm, dùng kế điệu hổ ly sơn để thử lòng cô. 

Biết người yêu tính hay “chạy làng”, nên Long đánh luôn thêm chìa khóa nhà Nam, để tiện đến thăm cô. Thậm chí, Long còn bất chấp mặt dày để xin Nam cho được ở lại ăn cơm. Khi cụ Dần mở đường, Long chợp lấy cơ hội rồi gọi Nam là vợ. 

Tôi từng nhớ Nam trách Long thay lòng đổi dạ, 3 năm mà có tới 2 mối tình đều sắp cưới. Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, ở góc độ của Long, anh nhận lời yêu rồi kết hôn chủ yếu là vì mẹ, vì bà. Long cũng đã 30 tuổi đầu - cái tuổi mà người ta đã có con bồng con bế, vậy mà anh vẫn lẻ bóng một mình, nên gia đình hối thúc cũng là điều dễ hiểu. 

Long không hề đặt vấn đề tình yêu vào trong cuộc hôn nhân của mình, nên anh dễ nhận lời cưới, rồi cũng nhanh chóng chia tay. Suy cho cùng, Long không yêu ai ngoài Nam cả. Trước mặt các cô gái khác, Long vẫn gồng lên với diện mạo một giám đốc giàu có, bảnh bao, lạnh lùng. Và chỉ có duy nhất ở cạnh Nam, anh mới được nũng nịu, mặt dày, hài hước và đôi khi là sến sẩm. 

Nam dường như cũng cảm nhận tình cảm ấy của Long. Cô dần mở lòng mình, rồi tâm sự với Phi rằng mình chưa quên được tình cũ và có chút rung động. Nhìn Nam tủm tỉm cười những lúc Long làm nũng là đủ hiểu cô đã bị tình yêu “quật” một lần nữa. 

Thế mà chẳng hiểu sao trong preview tập phim mới đây, Long với Nam lại có một cuộc nói chuyện đầy xa lạ. Long thú nhận với Nam rằng anh không muốn cô nghĩ rằng muốn quay lại chỉ vì bà nội: "Anh không muốn em nghĩ là anh đến với em chỉ vì bà. Nghĩ đi nghĩ lại thì như kiểu gia đình anh lợi dụng em. Còn anh thì không muốn như vậy".

Bao nhiêu mối tình trước đây của Long đều đổ bể chỉ vì không vừa ý cụ Dần. Mà Long thì vốn là người yêu thương bà nội, luôn đặt gia đình lên trên, nên làm sao anh có thể kết hôn với người không quý mến cụ Dần. Trong khi đó, Nam là người duy nhất không cùng huyết thống mà cụ Dần yêu thương. Nên cô chính là lựa chọn tốt nhất cho gia đình Long. 

Song anh lại không muốn Nam nghĩ rằng chuyện tình này chỉ vì bà nội, vì muốn chiều theo ý cụ Dần mà muốn Nam về làm dâu. Hơn hết, Long thừa nhận không muốn lợi dụng Nam, anh muốn đến với cô bằng tình yêu. 

Vậy mà Nam lại chỉ mỉm cười nói: "Đúng là có những chuyện để nói ra là không hề dễ dàng. Nhưng nói ra được có lẽ sẽ tốt hơn". Sau đó, cô quay lưng bước đi, bỏ lại mình Long đứng thẫn thờ ở đó. 

Mối quan hệ của họ vừa mới tốt đẹp lên một chút, mà biên kịch nỡ lòng nào để phim ngược như thế này. Chẳng lẽ sau bao nhiêu tâm huyết và công sức, cuối cùng Long lại bị Nam bỏ lại như ở phần 1 sao? Phim mà diễn biến như thế này thì ngược đến tận cùng và tôi chẳng biết đến khi nào cặp đôi này mới chịu đối diện với tình cảm của mình nữa. 

Rõ ràng con tim đã cất lời, vậy mà Nam lại nhất quyết trốn tránh tình yêu và tạo cho mình lớp vỏ bọc để không bị tổn thương. Nếu như vậy thật thì tôi nghĩ phim sẽ thật dài dòng và mất đi giá trị vốn có của nó. 

Sau 3 năm, cả Nam và Long đều trưởng thành và chín chắn hơn. Họ đã nhận ra sai lầm trong quá khứ và giờ đây là lúc để sửa nó. Long đã mạnh mẽ, quyết liệt hơn trong việc bảo vệ tình yêu của mình trước mặt mẹ, anh đã tuyên bố với bà Xuân rằng muốn sống cho hạnh phúc của mình. Vậy thì tại sao Nam không thể thử một lần mở lòng và theo đuổi tình yêu của mình? Nếu cô không dám vứt bỏ quá khứ, sẵn sàng bao dung thì làm sao tìm được hạnh phúc cho chính mình. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Cụ Dần giả vờ ngây ngô gọi Nam là vợ Long

Tôi mong phim sẽ không “ngược” như vậy và Nam với Long có thể đến được với nhau. Còn yêu mà anh chị cứ vờn nhau, đưa đẩy hoài thì mệt mỏi lắm.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.