x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Loạt khoảnh khắc của Nam - Long cực đáng xem

Hoa Le 07:30 - 26/08/2021

Nếu như Hương Vị Tình Thân phần 1 kết thúc lấp lửng, khiến người xem như tôi cảm thấy hụt hẫng, nuối tiếc thì đến phần 2, đạo diễn đã biết cách chiều lòng khán giả bằng công thức tình yêu của Nam - Long. 

Thay vì để cho nhân vật lạnh lùng, thờ ơ hay ngay lập tức vồ vập vào nhau sau 3 năm xa cách, bộ phim lại đẩy Nam và Long qua từng cung bậc cảm xúc với những phân cảnh tình bể bình. Chính những chi tiết đắt giá này khiến cho tôi cảm thấy phim đáng xem hơn hẳn. 

Thời gian qua đi, cả Nam và Long đều trở nên trưởng thành và chín chắn hơn. Nam không còn là cô gái cục súc, cục cằn, thẳng mà thô, suốt ngày gặp khó khăn là khóc lóc. Long cũng chẳng phải chàng trai đào hoa, nghĩ tình yêu như trò chơi nữa. 

Dù vết thương trong quá khứ vẫn còn đó, nhưng họ chẳng thể nào trốn chạy được tiếng gọi của tình yêu. Đó là lý do mà Long không ngừng theo đuổi Nam. Không thể gồng mình mãi được, Nam từ chỗ lạnh lùng, vô tình cũng “tan chảy” rồi cho Long thêm một cơ hội. 

Cảnh Nam và Long gặp nhau ở chốn xưa để trả lại số tiền 500 triệu đồng mà anh cho bà Bích, có lẽ là chi tiết khiến tôi ấn tượng nhất. Bởi đây là lần đầu tiên sau 3 năm, Nam dám thừa nhận rằng bản thân còn yêu Long. Nhưng cô cũng đau khổ lắm khi nghĩ đến việc quá khứ. Và như cô nói, một mối tình nếu đã biết sẽ không có kết quả thì không nên bắt đầu. 

Lần này, Nam khóc không phải vì cô yếu đuối như ngày trước, mà đó là sự bất lực trước tình thế tiến thoái lưỡng nan. Cô tiến tới với Long cũng không được, vì làm sao hai gia đình nhìn mặt nhau khi quá khứ vẫn còn đó? Nam lùi lại cũng chẳng xong, vì trái tim cô mách bảo Long chính là người cô yêu. Nên đối với tôi, đây không phải một cảnh diễm tình đơn thuần mà nó là bước chuyển tiếp vô cùng hợp lý cho những chuyển biến sau đó của Nam.

Ngay sau khi Nam thừa nhận tình cảm rồi bỏ đi, Long đã đuổi theo người mình yêu và cả 2 chìm vào trong cơn mưa đêm. Long muốn xin thêm thời gian để hàn gắn lại cuộc tình này nhưng Nam trách anh dễ thay đổi, 3 năm đã có 2 cuộc tình sắp “kết trái”. Hóa ra không phải một mình tôi mà đến cả Nam cũng nhận ra sự thay đổi của Long. Nhưng cô trách anh như vậy là bởi vẫn còn yêu, vẫn còn quan tâm suốt thời gian dài, nên giận hờn. Chứ nếu hết tình thì Nam đã chẳng để tâm đến chuyện của Long. 

Cũng nhờ cơn mưa ấy, nên Nam bị bệnh và Long mới có dịp để đến chăm cô. Thông qua bà Bích, Long có được chìa khóa và vào được nhà Nam. Nhìn người yêu đang ốm vật vã trên giường, Long trao cho cô ánh mắt đăm chiêu, đắm đuối. 

Dù sau đó, Long vẫn bị Nam phũ phàng nhưng anh chấp nhận mặt dày để được ở cạnh cô. Khi Nam vào phòng khóa cửa lại và bảo Long đi về, cô ngồi trên giường lặng thinh rồi òa khóc khi nghe tiếng cửa đóng vì nghĩ anh đã đi. Chẳng biết là do tâm lý con gái khi ốm hay yếu đuối hay là do những người yêu nhau miệng thì nói một đằng nhưng tâm thì nghĩ một nẻo nữa. 

 >> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Cụ Dần giả vờ ngây ngô gọi Nam là vợ Long

Miệng thì nói muốn Long về nhưng Nam chỉ muốn anh ở cạnh mình nhiều hơn. Đến khi không thể chịu được nữa, cô vội vàng tung cửa, chạy ra khỏi nhà để ngóng. Cô đâu ngờ Long đã dùng kế điệu hổ ly sơn để thử lòng mình. Từ phía sau, Long xuất hiện rồi ôm Nam, hôn lên tóc cô và nói cả hai sẽ cho nhau cơ hội. 

Nếu những phân cảnh trên khiến cho tôi chết lịm đi vì xúc động thì sau đó Long bắt đầu bật mode thánh lầy. Anh trở nên mặt dày đến nỗi bị Nam đòi lại chìa khóa như một cách để cấm cửa. Nhưng anh vẫn hớn hở khoe đã nhanh tay đánh thêm 1 chiếc chìa khóa nhà, để tiện qua nhà Nam. 

Rồi nhờ cụ Dần mách nước, Long lại tiếp tục mặt dày xin Nam cho ở lại ăn cơm. Thế là có bà nội ở đây “bảo kê”, Long cứ thừa thắng mà xông lên. Không chỉ có cơ hội được đi chợ với nàng, nấu ăn cùng nhau ấm cúng mà Long còn được gọi Nam một tiếng “vợ” ngọt ngay. 

 >> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long bẽn lẽn bảo “anh ăn Nam nhé”

Những tình tiết “cẩu lương” chất lượng này đã tạo nên hiệu ứng tuyệt vời khiến câu chuyện của Nam - Long thêm phần hấp dẫn, thú vị, kéo rating của phim lên cao ngất ngưởng. Đồng thời cho thấy được sự phát triển trong nội tâm và cảm xúc của nhân vật, khiến cho những chuyển biến sau này trở nên hợp lý. Chứ nếu đùng một cái Nam chịu quay lại với Long chỉ vì anh dỗ mấy câu đường mật thì hẳn là nhân vật chính đã chẳng trưởng thành lên được chút nào và bộ phim cũng mất đi giá trị của nó, phải không nào?

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.