x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Ông Sinh biết mình vô tội, muốn Nam hoãn cưới

Hoa Le 13:45 - 31/08/2021

Rất lâu rồi mới có một bộ phim truyền hình Việt Nam khiến tôi phải khóc nhiều như Hương Vị Tình Thân. Nhất là tập 24 phần 2, trong cảnh Nam tìm ra bố ruột sau nhiều năm trời, cô đã khóc lóc, cuống quýt như một đứa trẻ, chỉ sợ bố sẽ lại bỏ mình mà đi mất. Còn ông Sinh thì khao khát nhận con nhưng lại từ chối trong đau đớn vì muốn Nam được hạnh phúc. 

Trước đây, tôi đã từng nghĩ quá khứ tù tội của ông Sinh sẽ khiến Nam xa lánh và nghi ngờ về người đàn ông này. Nhưng bản chất của cô vẫn luôn lương thiện và chân thành như thế. Nam chẳng hề bận tâm đến chuyện trước đây, cô vẫn quan tâm đến bác Sinh và khi nhận ra ông là người bố ruột luôn âm thầm bên cạnh bảo vệ mình, Nam như vỡ òa. Cô vật vã khóc lóc, chỉ cầu xin bố hãy nhận lại mình. “Con đã làm gì sai mà sao bố không chịu nhận con”, câu thoại của Nam khiến tôi không kìm được nước mắt, thấy thương cô vô cùng. 

Thế mới hiểu lý do vì sao từ trước đến giờ Nam luôn ám ảnh và sợ cảm giác bị bỏ rơi, bởi vì trong trái tim của cô luôn có một chỗ trống khi bị người thân bỏ rơi và trở thành trẻ mồ côi. Nam không oán hận, mà ngược lại cô khao khát gặp lại bố, khao khát chút hương vị tình thân. 

Song, mặc cho Nam khóc lóc van xin, ông Sinh nhất quyết từ chối mối quan hệ này, rồi nghĩ ra màn nói dối không hề vấp váp và vô cùng logic. Ông giải thích rằng bản thân là anh trai của ông Tuấn, cả hai đều là trẻ mồ côi nên từ nhỏ đã kết nghĩa rồi gắn bó như anh em ruột thịt. Bố Tuấn nhờ ông Sinh bảo vệ gia đình mình nên ông Sinh không ngần ngại làm đủ mọi việc để trả tiền giúp bà Bích. Lý do ông Sinh chỉ quan tâm Nam mà không bảo vệ Diệp là vì ông biết Nam là trẻ mồ côi giống mình, còn Diệp đã có bà Bích. 

Con gái ở ngay trước mặt rồi nhưng không thể nhận, ông Sinh cũng đau đớn lắm, nhưng phải làm như vậy để có thể bảo vệ được Nam khi kẻ xấu vẫn đang rình rập và truy đuổi ông. Hơn nữa, ông Sinh không muốn vì quá khứ tù tội của mình mà ảnh hưởng đến tương lai của con gái. Sự hy sinh thầm lặng, lớn lao của ông Sinh dành cho con gái khiến tôi cảm phục và xúc động vô cùng. 

Cảnh quay xuất sắc này có lẽ đã lấy đi nước mắt của hàng ngàn khán giả. Diễn biến tâm lý của nhân vật Nam và bác Sinh đều được xây dựng rất đời và hợp lý. Các diễn viên đi qua từng cung bậc cảm xúc một cách mượt mà, khiến người xem thấu cảm rồi rơi nước mắt từ lúc nào không hay. Không chỉ là những câu thoại đắt giá, mà cách diễn của Phương Oanh và nghệ sĩ Võ Hoài Nam cũng làm tôi thấy nhói lòng. 

>> Xem thêm: Bà Xuân “khen khéo” Nam, nữ chính nhờ bác Sinh dắt vào lễ đường

Nếu bác Sinh trầm lắng, nhẹ nhàng thì Phương Nam lại kích động, hoảng loạn. Chẳng cần quan tâm đến hình tượng, bất chấp mặt xấu để diễn tròn vai, Phương Oanh đã chiếm trọn trái tim của người xem. Cô mếu máo, khóc đến nỗi nước mắt nước mũi lem hết mặt. Phải công nhận, Phương Oanh diễn cảnh này quá hay, quá đời. 

Trái lại với mong muốn được nhận bố của Nam, ông Sinh lại nhất quyết từ chối. Ông đã đến gặp Long và nhờ anh can thiệp vào kết quả xét nghiệm ADN. Sau đó, Chiến “chó” đã đến và tiết lộ cho ông Sinh biết rằng năm xưa chính lão Tấn đã ra tay với ông Thắng. Ông Sinh vì thế mà phải ngồi bóc lịch thay cho người khác. 

Biết được điều đó, ông Sinh nửa tin nửa ngờ nhưng cũng nhen nhóm ý định liều một phen để có thể rửa được tội oan cách đây 20 năm. Trước khi đi, Nam đã đến nhà tìm ông Sinh. Cô buồn khi nhận kết quả xét nghiệm cho thấy ông Sinh không phải bố ruột của mình. Nam khao khát được nhận ông Sinh làm người thân. 

Nghe đến đây, ông Sinh đã ngỏ ý muốn con gái hoãn đám cưới lại. Dĩ nhiên rồi, hơn ai hết, ông Sinh muốn chuyến đi này có thể tìm ra sự thật, minh oan cho bản thân và đường đường chính chính dự lễ cưới của con gái. Nhưng khi ông Sinh nói sợ về không kịp, khiến tôi có cảm giác lần này ông đi lành ít dữ nhiều. Câu thoại ấy như một điềm báo gở về tương lai. Nhất là ở preview tập 25, Chiến bị một nhóm người bao vây bên bờ suối có vẻ rất căng, một mình gã thì làm sao chọi nổi đám thanh niên hung hãn ấy. 

Chiến “chó” khả năng cao sẽ bị bay màu trước khi giúp ông Sinh minh oan. Biến cố này có thể đẩy ông Sinh vào một bi kịch khác, khi ông chẳng thể dự lễ thành hôn của con gái, lại chưa thể giải oan cho bản thân mình. 

Ngay từ cuối phần 1, rất nhiều hình ảnh hậu trường đám cưới của Nam đã bị rò rỉ trên mạng xã hội, còn có cảnh ông Sinh nắm tay con gái vào lễ đường. Tôi đã vội mừng vì nghĩ ông Sinh xóa bỏ được tội lỗi quá khứ, đường đường chính chính nhận con trong ngày trọng đại của Nam. Nhưng rất có thể đây là “dưa bở” của biên kịch, tôi đặt ra giả thuyết rằng đây chỉ là một giấc mơ và đám cưới của Nam sẽ không có sự xuất hiện của ông Sinh. 

Vì sự bay màu của Chiến “chó” nên ông Sinh vẫn mang tội oan và chưa thể nhận con gái. Nên sau này mới có chuyện Thy mang chuyện quá khứ của ông Sinh ra để khiến Nam bẽ bàng trước thiên hạ, còn ông Khang biết được điều này, không muốn ảnh hưởng đến thanh danh gia đình nên ép Nam ly hôn. 

>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Cả nhà trai đi ăn cưới, nhan sắc Long gây chú ý

Tuy nhiên, đây mới chỉ là giả thuyết của tôi về chuyện này. Biết đâu trong những tập kế tiếp, biên kịch sẽ bẻ lái khiến khản giả ngơ ngác, ngỡ ngàng thì sao nhỉ? Còn bạn, bạn nghĩ diễn biến tiếp theo của Hương Vị Tình Thân sẽ ra sao?

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.