x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Thương Long đứng giữa Nam và gia đình hai bên

Hoa Le 09:00 - 01/09/2021

Trước đây, chỉ vì Long nhu nhược, không quyết liệt mà để Nam phải nhận về oan ức rồi tức tưởi chia tay, tha hương để lao động. Hồi đó tôi xem Hương Vị Tình Thân mà tức cái lồng ngực vì quá chán nam chính, thấy anh không xứng đáng với Nam. 

Nhưng thời thế đã thay đổi, dạo gần đây anh Long của Hương Vị Tình Thân được lòng chị em hơn hẳn, nhờ vào sự chân thành, chu đáo và thấu hiểu trong tình yêu đối với Nam. Nhìn cách Long chăm sóc Nam và những vấn đề anh đang phải đối mặt, tôi lại “quay xe” mà thấy thương cho anh. 

Trong tập 24 phần 2, Nam đã vỡ òa khi tìm được bằng chứng bác Sinh chính là bố ruột của mình. Cô gửi gắm niềm tin vào Long, hy vọng anh có thể đi xét nghiệm ADN để kiểm chứng xem người bác thân thiết có phải bố đẻ mà mình luôn tìm kiếm không. Song càng hy vọng bao nhiêu thì cô lại càng rơi vào tuyệt vọng, hụt hẫng bấy nhiêu khi biết ông Sinh không phải bố mình. 

Bởi trước đó, ông Sinh đã đến gặp Long và xin anh giúp mình thay đổi kết quả vì không muốn nhận Nam lúc này. Ông đau đớn tột cùng khi phải chối từ đứa con gái mình yêu thương hết mực. Nam buồn, ông Sinh cũng chạm đáy nỗi đau. 

Tuy nhiên, Long mới là người đáng thương nhất, bởi anh nắm giữ sự thật nhưng vẫn phải che giấu. Giờ đây, trên vai Long không chỉ là trách nhiệm của người con cả trong một gia đình không bình thường, mà anh còn gánh thêm bổn phận một người chồng, người con rể. 

Anh buộc mình phải nói dối vợ để bảo đảm sự an toàn cho bố Sinh và vợ mình. Tôi chỉ lo rằng sau này, nếu Nam biết sự thật, liệu cô có thấu hiểu được cho chồng mình hay cô sẽ nghĩ anh là kẻ chia cắt tình phụ tử mà cô khao khát suốt cả cuộc đời? 

Mặt khác, khi trở thành rể nhà Nam, Long lại trở thành sợi dây hàn gắn mối quan hệ không ruột thịt của bà Bích và vợ. Còn nhớ 3 năm trước, bà Bích vì tiền mà bán đứng con gái, khiến Nam nhận ra mẹ nuôi không hề dành chút tình cảm nào cho mình, nên cô bỏ đi và không trở về ở với mẹ nữa. 

>>  Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Ông Sinh biết mình vô tội, muốn Nam hoãn cưới

Mãi cho tới khi yêu lại Long, Nam mới mở lòng ra và chấp nhận bà Bích. Ngày Nam bị trộm đột nhập nhà, Long đến cứu cô và đã có cơ hội để được ở cùng nàng đêm đó. Nhưng thay vì tranh thủ tiếp cận Nam, Long lại nói bà Bích hãy ở lại chăm sóc con gái và coi như cơ hội để mẹ con hàn gắn. Sau đó, khi chuẩn bị kết hôn, Nam quyết định dọn về nhà bà Bích sống sau hơn 3 năm giận mẹ nuôi. 

Lúc Nam thất thần trở về nhà sau khi biết ông Sinh có thể là bố ruột của mình, bà Bích khuyên Long ở lại với vợ vì sợ nếu mình sơ suất gì Nam lại phật ý mà bỏ đi, anh liền an ủi mẹ vợ: “Mẹ là gia đình của cô ấy mà. Dù sao đi nữa cũng là mẹ con”. Câu nói khiến bà Bích phải rớt nước mắt vì cảm động và nhận ra được tình thân mà mình đã lãng quên bấy lâu. 

Khi cầu hôn Nam, Long từng nói: “Anh biết, làm vợ của anh, em sẽ chịu nhiều vất vả, sẽ phải cùng anh gánh vác gia đình. Vì anh là con trai cả, có rất nhiều trách nhiệm. Anh cũng biết là, em sẽ chịu rất nhiều thiệt thòi, vì trông anh thế này thôi nhưng anh chưa thật sự biết yêu một ai cả. Vì em, anh sẽ thay đổi. Anh hứa đấy, anh sẽ cố gắng.” 

Long thương Nam vì sợ cô thiệt thòi khi về làm dâu nhà họ Hoàng, nhưng mà liệu ai là người thấu hiểu được cho anh khi phải đứng giữa vợ và gia đình? Nhất là mối quan hệ của bà Xuân - mẹ Long và Nam vốn đã chẳng êm ấm gì, Long lại càng phải cương nhu đúng mực, để bên hiếu bên tình đều trọn vẹn. 

Riêng về khoản này, tôi thấy Long hơn hẳn ông Khang. Trong khi bố chỉ biết hiếu kính với cụ Dần, không quan tâm đến cảm xúc của vợ, ép bà Xuân về đám cưới cho con bằng câu hỏi: “Nếu em không đi thì em mất tất cả, anh chờ em dưới xe”. Thì Long lại là người chu toàn, anh thấu hiểu cho nỗi lo lắng của mẹ nên chẳng hề trách cứ bà nửa lời, nhưng khi đã tính đến chuyện nghiêm túc với Nam, Long trở nên cương quyết, dứt khoát để bảo vệ tình yêu của mình. 

Tất nhiên tấm lòng hiếu thảo của ông Khang là đáng khen, nhưng đó không phải tất cả. Nếu một người chồng chỉ chăm chăm nghĩ cho mẹ và cái tôi của bản thân, ích kỷ với vợ con thì cũng chẳng có gì đáng để ca ngợi. 

Tôi biết là đến đây sẽ có nhiều người thấy Long còn thiếu sót trong quan hệ với gia đình và Nam, nhưng Long đã cố gắng rất nhiều. So với Long của 3 năm về trước, Hoàng Long của hiện tại đã thay đổi đúng như lời hứa của anh với Nam. 

>> Xem thêm: Bà Xuân “khen khéo” Nam, nữ chính nhờ bác Sinh dắt vào lễ đường

Anh đứng ra bảo vệ, bao bọc, chăm sóc và là chỗ dựa vững chắc cho Nam. Một mình Long đứng giữa Nam và mối quan hệ của gia đình 2 bên để chữa lành, hàn gắn và vun vén. Nên với tôi, ở thời điểm hiện tại, Long chính là người chồng lý tưởng và anh hoàn toàn xứng đáng với tình yêu của Nam.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.