x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Huỳnh Đức Bân của TVB và hành trình vượt khổ để có cuộc sống viên mãn

Nhật Nguyệt 14:20 - 14/06/2022

Là fan của dòng phim y học, Nhật Nguyệt từng có một thời mê mẩn Bàn Tay Nhân Ái của TVB. Ngoài nam chính Ngô Khải Hoa, mình còn rất thích 1 diễn viên phụ khác là Huỳnh Đức Bân. Thời trẻ, Huỳnh Đức Bân cũng là soái ca với gương mặt góc cạnh, nam tính. Thế nhưng, chẳng hiểu sao mà số phận của nam diễn viên lại chẳng hề may mắn, hành trình đến với hạnh phúc của anh không dễ dàng một chút nào.

Khó khăn đã đi theo Huỳnh Đức Bân từ khi mới chào đời, bởi mẹ anh là người có vấn đề về tâm lý. Thực ra, bà vốn là thiên kim tiểu thư, nhưng khi cả nhà di cư đến Hồng Kông, hàng loạt biến cố xảy ra liên tục khiến bà mất luôn sự minh mẫn, tỉnh táo. Từ nhỏ đã chứng kiến những lần mẹ phát bệnh, Huỳnh Đức Bân cũng học được cách để giữ được sự bình tĩnh và bản lĩnh khi đối mặt với những tình huống bất ngờ, khó khăn.

>>> Xem thêm: Lữ Tụng Hiền: Lệnh Hồ Xung chung tình từ phim ra đời, U60 viên mãn dù không con cái

Lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn ấy nhưng Huỳnh Đức Bân vẫn luôn yêu thương, tôn kính mẹ, bởi theo anh: "Mẹ tôi, vốn là một tiểu thư giàu có, đến Hồng Kông lại phải ở nhà thuê, nhưng bà vẫn luôn chăm lo cho các em, bà là người rất tốt". Nam diễn viên cũng rất biết ơn sự nghiêm khắc của mẹ đã giúp anh không bị ảnh hưởng bởi môi trường phức tạp xung quanh, nhờ thế mà có được cuộc sống yên bình hơn bạn bè chung khu năm xưa.

Sau khi trưởng thành, Huỳnh Đức Bân quyết định ghi danh vào khóa diễn xuất năm 1988 của TVB. Không may mắn như bạn chung lớp, anh chỉ có thể làm nền, phải thực hiện nhiều cảnh quay nguy hiểm. Đáng tiếc, sự cố gắng của Huỳnh Đức Bân không được TVB ghi nhận, vì đến năm 1993, anh nhận được thông báo cắt hợp đồng của nhà đài. Thất nghiệp, Huỳnh Đức Bân vừa làm diễn viên tự do, vừa đi bán hàng rong để mưu sinh.

May mắn là những khó khăn thời thơ ấu đã giúp Huỳnh Đức Bân rèn được trái tim mạnh mẽ, sẵn sàng đương đầu với thử thách và sóng gió. Không thể làm diễn viên, anh quyết định chuyển sang học làm thiết kế trang phục, lăn lộn ở các đoàn phim với vai trò nhân viên hậu trường hay diễn viên đóng thế.

Bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, năm 1997, Huỳnh Đức Bân lọt vào mắt xanh của giám chế Thích Kỳ Nghĩa và chính thức quay về TVB. Lần thứ 2 ở nhà đài, anh bắt đầu để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả với hàng loạt vai diễn ấn tượng như Hà Đức Quảng trong Bàn Tay Nhân Ái, Tiểu Lộc Tử ở Thâm Cung Nội Chiến, Tống Đông Dương của Bão Cát, Diệp Thường Lục của Đao Kiếm Lưu Tình...

Tuy nhiên, duyên phận giữa Huỳnh Đức Bân và TVB chỉ kéo dài đến năm 2017 thì kết thúc. Dù không còn hoạt động ở nhà đài nữa nhưng nhờ danh tiếng và tài năng của mình, Huỳnh Đức Bân vẫn nhận được sự săn đón của các đoàn phim lớn và sự nghiệp vẫn phát triển rất ổn định, không rơi vào cảnh thất nghiệp như nhiều đồng nghiệp cũ.

Không chỉ sự nghiệp phát triển suôn sẻ, hôn nhân của Huỳnh Đức Bân cũng viên mãn vô cùng. Anh kết hôn với một cô gái kém 18 tuổi tên Joyce và chọn giữ kín thông tin về bà xã của mình để tránh bị giới truyền thông soi mói quá mức. Huỳnh Đức Bân chỉ hé lộ, chính Joyce là người đã đồng hành cùng anh trong những năm tháng khó khăn nhất.

Hóa ra, năm xưa vì quá nhập vai mà Huỳnh Đức Bân mắc bệnh tâm lý. Có quãng thời gian dài, anh nhốt mình ở trong nhà, không muốn gặp ai. Chính Joyce là người luôn theo sát, động viên Huỳnh Đức Bân vượt qua giai đoạn đó, nhờ thế mà ngôi sao Bàn Tay Nhân Ái mới nhận cô chính là nửa kia của đời mình.

17 năm ở bên nhau, Huỳnh Đức Bân và vợ vẫn hạnh phúc, ân ái như thuở nào. Dù không có con cái, nhưng điều này vẫn chẳng ảnh hưởng gì đến hôn nhân của họ.

>>> Xem thêm: Phàn Diệc Mẫn: Hoa hậu TVB phụ tình Ngô Kinh, cặp kè đại gia tệ để rồi đi bán cá

Nhìn vào cuộc đời của Huỳnh Đức Bân, Nhật Nguyệt nhớ ra một câu nói: "Chúng ta không thể chọn cho mình nơi sinh ra, nhưng có thể chọn cách sống của riêng mình". Như Huỳnh Đức Bân, dù tuổi thơ khó khăn, thuở thanh niên vất vả nhưng vì không bao giờ bỏ cuộc và biết trân trọng những gì mình có được mà cuối cùng anh cũng nhận lấy quả ngọt.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn quan tâm tới Huỳnh Đức Bân và các ngôi sao TVB đình đám khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Bàn Tay Nhân Ái? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.