x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Huỳnh Tử Hoa: Ngôi sao may mắn của TVB bỏ lại vinh quang để ở ẩn

Nhật Nguyệt 09:20 - 07/02/2022

Nhắc đến sao hài Hồng Kông, Nhật Nguyệt chắc chắn nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến Châu Tinh Trì. Tuy nhiên, ở mảng truyền hình và sân khấu thì lại có một người khác cũng lừng danh chẳng kém Tinh gia, đó là Huỳnh Tử Hoa. Chắc fan của TVB chẳng hề xa lạ với cái tên này đâu nhỉ, vì ông gắn liền với rất nhiều tác phẩm hài kinh điển của nhà đài và được ca tụng là "ông tổ của hài độc thoại Hồng Kông".

Nhật Nguyệt từng nghe ai đó nói rằng: "Đằng sau mỗi một vua hài luôn là những câu chuyện buồn mà không phải ai cũng trải qua và vượt qua được". Nó đúng Charlie Chaplin, Châu Tinh Trì và với cả Huỳnh Tử Hoa. Bởi ông cũng sinh ra và lớn lên trong một gia đình đơn thân, thiếu vắng tình thương và sự dạy dỗ của cha.

>>> Xem thêm: Lưu Ngọc Thúy: Nàng A Tử thà đổi tên để làm lại từ đầu còn hơn quay về TVB

Vì thương mẹ, Huỳnh Tử Hoa luôn nỗ lực học tập, giành được thành tích cao trong các cuộc thi ở trường. Thậm chí, ông còn tốt nghiệp khoa Triết học của trường đại học Alberta, Canada. Chính tuổi thơ nhạy cảm, lối tư duy đậm chất triết học của năm tháng cắp sách đến trường ấy đã tạo nên một Huỳnh Tử Hoa dùng nụ cười làm vỏ bọc, kể những câu chuyện tiếu lâm đầy triết lý, khiến người ta bật cười rồi phải suy ngẫm lại ngay.

Năm 1984, Huỳnh Tử Hoa quay về Hồng Kông và ghi danh vào lớp diễn xuất của TVB. Ai mà ngờ được, lớp học lại bị giải tán. Thế là ông buộc lòng phải chuyển hướng sang làm MC. Dù vậy, Huỳnh Tử Hoa vẫn ôm trong mình giấc mộng diễn xuất. Dù thường xuyên bị chê cười, khuyên thôi mơ mộng hão huyền vì diện mạo không đủ thì ngọn lửa đam mê trong lòng ông vẫn cháy mạnh mẽ, chưa từng bị dập tắt.

Năm 1990, Huỳnh Tử Hoa đem hết những cay đắng, chua xót mà mình nếm trải suốt 6 năm vào nghề để viết thành kịch bản Giới Giải Trí Huyết Nhục Sử. Không có quan hệ, không có danh tiếng nên Huỳnh Tử Hoa phải tự vét tiền túi để tổ chức buổi diễn stand-up comedy đầu tay của mình. Dù chỉ kéo dài 90 phút, nhưng buổi biểu diễn này đã tạo tiếng vang lớn, đưa tên tuổi Huỳnh Tử Hoa bay xa. Và từ đó, người ta cũng gọi nam nghệ sĩ là "ông tổ hài độc thoại Hồng Kông".

Từ năm 1990 đến 2018, Huỳnh Tử Hoa đã tổ chức hàng trăm show diễn lớn nhỏ khác nhau, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của công chúng lẫn các ngôi sao nổi danh Hồng Kông. Trong giai đoạn đỉnh cao của mình, vé xem show của Huỳnh Tử Hoa luôn trong cảnh cháy hàng. Thậm chí, vào tháng 6/2018, Huỳnh Tử Hoa phải tổ chức đến 26 show trong 1 tháng để thoả mãn yêu cầu của người hâm mộ. Đây là kỷ lục mà chưa nghệ sĩ nào có thể làm được.

Thành danh với vai trò nghệ sĩ hài độc thoại, Huỳnh Tử Hoa cũng bắt đầu nhận được cơ hội đóng phim từ TVB. Chắc đến đây thì fan nhà đài chẳng còn lạ đâu nhỉ, từ Trạng Vương Tống Thế Kiệt 2 cho đến Thất Vọng đều tạo được tiếng vang lớn. Chắc mọi người đều biết đến từ "tiểu cường" (con gián) hay được Cnet sử dụng nhỉ? Và chính Huỳnh Tử Hoa là người đã sử dụng nó trong Thất Vọng đó. Thế là đủ biết sức ảnh hưởng của Huỳnh Tử Hoa và các tác phẩm của ông lớn đến nhường nào.

Ngoài 2 tác phẩm này, Huỳnh Tử Hoa còn góp mặt trong nhiều bộ phim khác của TVB như Thám Tử Lừng Danh, Kẻ Đánh Thuê, Kẻ Gian Xảo, Quý Cô Lỡ Thì... Và tác phẩm nào của ông cũng đạt được thành tích rating khủng, đến mức truyền thông gọi nam nghệ sĩ đa tài này là "ngôi sao may mắn của TVB".

Với loạt thành công vang dội trong lĩnh vực sân khấu hài cùng phim truyền hình, công chúng lẫn truyền thông Hồng Kông đã gọi Huỳnh Tử Hoa bằng biệt danh "Tử Hoa thần". Xếp ông ngang hàng với "Tứ đại thiên vương" hay Châu Tinh Trì trong lĩnh vực nghệ thuật.

Giữa đỉnh cao sự nghiệp ấy, Huỳnh Tử Hoa quyết định thoái ẩn giang hồ. Chọn buổi diễn vào tháng 6/2018 để "rửa tay gác kiếm", Huỳnh Tử Hoa dành hết thời gian cho gia đình, biến mất hoàn toàn khỏi sân khấu. Thỉnh thoảng, nam diễn viên mới lộ diện để quay vài bộ phim điện ảnh hay vài quảng cáo nhỏ cho đỡ nhớ nghề, rồi lại biến mất, khiến người hâm mộ tiếc nuối không thôi.

>>> Xem thêm: Hôn nhân như mơ của Lưu Thanh Vân - Quách Ái Minh: Không con cái vẫn viên mãn

Bản thân Nhật Nguyệt, những lúc buồn chán hay tuột mood cũng mở lại Thất VọngThám Tử Lừng Danh của Huỳnh Tử Hoa để cảm xúc lại thăng hoa. Và mình rất cảm ơn nam diễn viên vì đã cống hiến hết mình cho nghệ thuật, để lại những tác phẩm xuất sắc cho khán giả, đúng với danh hiệu "Tử Hoa thần" mà mọi người dành cho ông.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.