x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Lưu Ngọc Thúy: Nàng A Tử thà đổi tên còn hơn quay lại với TVB

Nhật Nguyệt 17:00 - 10/01/2022

Nhắc đến những nhân vật điêu ngoa, tính tình kỳ quái, khó chiều trong các tác phẩm của Kim Dung, Nhật Nguyệt thường nghĩ đến A Tử hay Kiến Ninh công chúa. Và trong làng giải trí Hoa ngữ, chỉ có mỗi Lưu Ngọc Thúy là người có thể xuất sắc hóa thân thành 2 nhân vật này và để lại dấu ấn rất riêng, khiến người ta nhớ mãi.

Giờ nhìn lại cuộc đời của Lưu Ngọc Thúy, mình cảm thấy, tính cách của cô cũng giống hệt 2 nhân vật ấy. Và nó cũng vô tình ảnh hưởng đến vận mệnh của cô, khiến người ta phải suy ngẫm.

>>> Xem thêm: Hôn nhân như mơ của Lưu Thanh Vân - Quách Ái Minh: Không con cái vẫn viên mãn

So với những diễn viên TVB khác, Lưu Ngọc Thúy chẳng hề xinh đẹp, cũng chẳng có ưu thế gì về vóc dáng. Dẫu vậy, cô lại là ngôi sao hiếm hoi tốt nghiệp từ học viện nghệ thuật Hồng Kông. Bằng tài diễn xuất của mình, cô tạo được dấu ấn mạnh với khán giả nhờ vai diễn trong Miếu Phố Hoàng Hậu. Lưu Ngọc Thúy nhận giải Kim Tượng dành cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất và Diễn viên mới xuất sắc nhất. Dựa vào ưu thế này, cô được mời gia nhập TVB vào năm 1991.

Ban đầu, TVB còn khá trọng dụng Lưu Ngọc Thúy, chẳng cần đảm nhận vai quần chúng đã được đảm nhận những nhân vật nặng ký trên màn ảnh. Nhắc đến cô, mình có thể kể tên hàng loạt vai diễn xuất sắc như A Tử trong Thiên Long Bát Bộ, Kiến Ninh công chúa trong Lộc Đỉnh Ký, Vinh Lan trong Mạnh Lệ Quân, Châu Thúy trong Truyền Thuyết Người Và Rồng, Đặng Thuyền Ngọc của Đát Kỷ Trụ Vương...

Đáng tiếc, TVB là nơi coi trọng ngoại hình. Chỉ sau vài năm cống hiến, địa vị của Lưu Ngọc Thúy cũng tuột dần. Bắt đầu từ năm 2000 trở đi, cô thường bị TVB giao cho những vai diễn na ná nhau rồi mờ nhạt dần, tài năng cũng vì thế mà thui chột.

Nếu Lưu Ngọc Thúy là người bằng lòng với số phận, có lẽ, cô sẽ uốn mình theo phong cách làm việc của TVB giống nhiều lá xanh khác. Thế nhưng, Lưu Ngọc Thúy không phải. Ráng cầm cự mãi đến năm 2011, khi hợp đồng hết hạn thì nữ diễn viên dứt áo ra đi, đầu quân cho HKTV. Đáng tiếc, chỉ vài năm sau đó, đài này bị đóng cửa vì không lấy được giấy phép, sự nghiệp của Lưu Ngọc Thúy cũng tuột dốc, suốt thời gian dài không có phim đóng, cũng chẳng kiếm được đồng tiền nào.

Dẫu vậy, cô vẫn cương quyết không chịu về TVB. Với Lưu Ngọc Thúy, về TVB chẳng khác nào cô chấp nhận sống mòn, chật vật mưu sinh bằng đồng lương ít ỏi, tương lai mù mịt ở nơi này. Năm 2014, Lưu Ngọc Thúy chính thức rời HKTV. Thương cô đam mê nghệ thuật nhưng lại chẳng gặp thời, nhiều bạn bè khuyên nhủ Lưu Ngọc Thúy đến đại lục để tìm cơ hội.

Sau khi ký hợp đồng với một công ty nhỏ ở đại lục, Lưu Ngọc Thúy quyết định đổi tên thành Lưu Kiều Phương và bắt đầu lại mọi thứ từ con số 0. Trong năm 2021, cô khiến khán giả xôn xao khi tham gia Thiên Long Bát Bộ với vai Nguyễn Tinh Trúc, mẹ của A Châu và A Tử. Dù tác phẩm này bị chê bai rất nhiều nhưng điều này không hề ảnh hưởng với Lưu Ngọc Thúy. Bởi cô vẫn được đánh giá là điểm sáng của phim với lối diễn xuất tự nhiên đầy lôi cuốn.

Dù phải vất vả bươn chải ở tuổi 55, nhưng Lưu Ngọc Thúy vẫn giữ được tinh thần lạc quan yêu đời. Thậm chí, cô còn tự tin tuyên bố: "Già cả đáng sợ sao? Sự trui rèn của thời gian khiến tôi vui vẻ, ưu nhã già dần, càng sống càng trẻ tuổi, tạo ra cuộc đời xuất sắc của riêng mình!".

>>> Xem thêm: Lý Ỷ Hồng: Quách Tương phải bỏ nghề vì bệnh tâm lý, hạnh phúc nhờ con trai soái ca

Điều Nhật Nguyệt mong muốn nhất bây giờ là sẽ sớm được xem thêm những vai diễn xuất sắc của nữ diễn viên. Và dù là Lưu Ngọc Thúy hay Lưu Kiều Phương thì cô vẫn là thần tượng của lòng mình với lối diễn xuất chân thật, tự nhiên và tính cách lạc quan, cương nghị khiến người ta phải ngưỡng mộ.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.