x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Jirisan tập 3: Joo Ji Hoon - Jun Ji Hyun cùng lộ quá khứ tang thương

Tanpopo 09:59 - 31/10/2021

Những lời Tanpopo suy đoán về hồn ma trên núi Jiri có lẽ đã trở thành hiện thực rồi mọi người ạ! Trong tập 1 của phim Jirisan (Bí Ẩn Núi Jiri), Yi Kang (Jun Ji Hyun) và Hyun Jo (Ju Ji Hoon) phần nào hé mở về bí mật đằng sau ngọn núi Jiri. Để tìm hiểu cặn kẽ, Yi Kang nhờ Da Won (Go Min Si) lắp camera cảm biến thông minh để theo dõi những người khả nghi lên/xuống Jiri. Đồng thời cô cũng phát hiện ra một dải khăn vàng trong ngăn kéo bàn làm việc của Jo Dae Jin (Sung Dong Il) trông như dải băng tang.

 Lúc này, nhiều người dân trong vùng bắt đầu đồn đại về việc núi Jiri có những hồn ma oan khuất khiến Tanpopo rợn cả tóc gáy. Tanpopo cũng khuyên khán giả rằng xem Jirisan nên dán mắt vào màn hình bởi phim có hai dòng thời gian riêng biệt là quá khứ (năm 2018) và hiện tại (năm 2021), khá lộn xộn nếu không theo dõi kỹ. 

 Trong quá khứ, Yi Kang cùng đồng đội tiếp tục cứu trợ một nạn nhân khác lạc trên núi Jiri. Thoát khỏi nguy hiểm, cả nhóm quyết định rủ nhau ăn uống cạn ly vô cùng vui vẻ, để rồi Yi Kang tâm sự chuyện ngày xưa, bao gồm cả việc cô thường hay bị trêu vì ghét rừng núi và học rất kém. Tanpopo thấy vẻ mặt của Hyun Jo khi ngồi nghe đàn chị kể lể mà vô cùng buồn cười. Chắc là anh ta không ngờ “Seo ác quỷ” lại có những khoảnh khắc gần gũi vui vẻ như thế, khác hẳn với vẻ mặt đăm chiêu nghiêm túc hàng ngày và trong công việc của cô ấy.

 Trong tập này, đội kiểm lâm núi Jiri tiếp tục cứu hộ một người khác là bà Geum Ye thường xuyên lên núi Jiri để cúng cho mẹ mình. Đáng chú ý, trước đó đã có một nhân vật bí ẩn lén để lọ sữa lên bàn cúng mẹ của bà Geum Ye dù Tanpopo không hiểu lý do vì sao. Lần này bà Geum Ye lại tiếp tục có mặt ở núi Jiri và mất tích.

 Cũng như lần trước, Hyun Jo tiếp tục gặp ảo ảnh nên anh cùng Yi Kang lên thung lũng Beak Du để tìm bà Geum Ye. Trên đường đi họ gặp một nhóm sĩ quan và có người nhận ra Hyun Jo, gọi anh là đại úy. Từ đây quá khứ của Hyn Jo cũng dần mở ra. Nhiều năm về trước, Hyun Jo từng hoạt động ở núi Jiri và sau sự ra đi của trung sĩ Kim, anh từ bỏ quân phục. 

Không hiểu sao khi Yi Kang và Hyun Jo rời đi, binh sĩ Ahn lại lén uống một lọ sữa giống của bà Geum Ye. Tự dưng khúc này làm Tanpopo nghi ngờ anh Ahn này có liên quan đến chuyện cúng bái của bà Geum Ye lắm, hay chính anh ta là người khiến mẹ bà ấy gặp chuyện nhỉ?

 Đáng thương thay, bà Geum Ye đã ăn hoặc uống thứ gì đó khiến bà thấy ảo ảnh. Bà Geum Ye có khoảnh khắc thấy người mẹ đã mất cũng là lúc bà Geum Ye lìa trần. Không lâu sau đó, Yi Kang tìm thấy bà ta và điều này làm cô sốc nặng. Bí ẩn núi Jiri không đùa được đâu, có vẻ như có điều gì đó rất mờ ám đằng sau ngọn núi này, ai đó đang cố tình lợi dụng những truyền thuyết về Jiri để làm chuyện xấu. Chứ Tanpopo có lòng tin là không có quỷ ma gì đâu nha. Cái này là do người làm chắc chắn luôn, kinh nghiệm đọc nhiều truyện Conan nè.

 Thấy đàn chị hoang mang, Hyun Jo dỗ dành Yi Kang bằng cách kể về sự ra đi của trung sĩ Kim - người mất trước mặt anh và từ đó, Hyun Jo thấy ảo ảnh. Không hiểu sao binh nhất Ahn cũng thấy ảo ảnh như bà Geum Ye và suýt rơi vào tình huống tương tự của bà ấy khi đứng bên vách núi. Tanpopo thở phào nhẹ nhõm khi Hyun Jo phát hiện binh sĩ Ahn kịp lúc. Tự dưng đến đoạn này thì mình lại hết nghi ngờ binh sĩ Ahn, cơ mà mình đọc bình luận trên mạng thấy nhiều người nói anh ta giả vờ để có bằng chứng ngoại phạm, tạo lòng tin cho người xem (lẫn hội Hyun Jo) rằng anh ấy không liên can gì vụ bà Geum Ye.

 Cũng từ đây, Hyun Jo suy đoán ra rằng có một kẻ đang ẩn náu ở núi Jiri cũng là người đã ra tay với trung sĩ Kim và dự kiến còn ra tay với nhiều người nữa. Cùng lúc này, Yi Kang thừa nhận rằng cô ghét lên núi bởi hồi bé, chính mắt Yi Kang đã chứng kiến cảnh bố mẹ mình gặp chuyện không lành khi lên núi. 

Vậy tính ra cả Hyun Jo lẫn Yi Kang đều có nỗi ám ảnh riêng của mình, và tới khúc này thì Tanpopo tin rằng, biên kịch đang muốn lợi dụng những điều đó để tạo nên câu chuyện kỳ bí về ngọn núi Jiri bí ẩn này, đồng thời về sau, chính hai người họ sẽ giúp đỡ nhau vượt qua những quá khứ không vui kia.

 Biên kịch Kim Eun Hee quả là cao tay bởi qua 3 tập, Jirisan (Bí Ẩn Núi Jiri) ngày càng tạo ra được nhiều nút thắt rối rắm, khó hiểu và các tình tiết bất ngờ khiến Tanpopo vừa sợ vừa tò mò. Tanpopo chắc chắn rằng đó là tâm lý chung của nhiều người xem Jirisan. Phim tạo nhiều chi tiết dồn dập khó đoán, cộng thêm quá khứ của hai nhân vật chính cũng bí ẩn chả kém gì với ngọn núi Jiri cả. Người gặp chuyện với đồng nghiệp, người từng ám ảnh về sự ra đi của bố mẹ. Chung quy tất cả cũng đều đang ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại của Hyun Jo và Yi Kang. Hãy cùng đón xem hành trình tiếp theo của Yi Kang và Hyun Jo trong tập 4 của Jirisan nhé!

>> Xem thêm: Jirisan tập 2 thêm rùng rợn khi Joo Jin Hoon bị thương máu me bê bết

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về phim Hàn Quốc Jirisan tại mạng xã hội DienAnh.net nhé mọi người ơi.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.