x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Loạt phim Hàn dùng đến kỹ xảo: Bên nhìn quá nét, bên lại "giả trân"

Mỳ Quảng 18:00 - 28/10/2021

Phim Hàn những năm gần đây rất hay khai thác đề tài siêu thực, cộng thêm nữa là vì dịch bệnh không thể ra nước ngoài ghi hình, chính vì vậy việc dùng đến kỹ xảo CG trong việc dựng phim, tạo hiệu ứng gần như là bắt buộc. Với sự đầu tư của các nhà làm phim xứ Hàn, những cảnh quay không tưởng cũng đều xuất hiện rất mượt mà trước mắt khán giả. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp bị chê bai dù đầu tư không nhỏ đấy, cùng xem là những phim nào nhé.

>>>> Xem thêm: 5 cặp nữ chính Hàn đối đầu ác liệt cứ như thể nợ nhau từ kiếp trước

Hotel Del Luna

Với một bộ phim lấy đề tài về khách sạn chỉ xuất hiện vào ban đêm, chuyên phục vụ những linh hồn vừa rời khỏi trần thế, Hotel Del Luna phải nhờ sự trợ giúp của kỹ xảo trong việc tạo dựng bối cảnh cũng như xuyên suốt tác phẩm khiến chi phí sản xuất lên tới 20 tỷ won (400 tỷ đồng). Và thành quả mang lại cũng không bõ công đoàn phim, Hotel Del Luna nhận về vô vàn lời khen ngợi bởi kỹ xảo quá mượt mà, chân thật và đẹp mắt.

Đơn cử là cảnh bà chủ IU và khách mời Lee Jun Ki xuất hiện ngoài không gian vũ trụ, dù chỉ xuất hiện trên phim có vài giây nhưng đã mất đến 1 tháng để hoàn thành. Ngoài ra, cảnh quay ấn tượng hơn cả trong tác phẩm này chính là cảnh con hổ núi cực lớn xuất hiện. Ê kíp đoàn phim đã thực hiện rất công phu, chỉnh sửa từng sợi lông trên người chú hổ vô cùng sống động, từng chuyển động, ánh sáng cũng đều được tinh chỉnh thật đến không ngờ. Cảnh quay này đã nhận về “mưa” lời khen của khán giả.

Điên Thì Có Sao

Bộ phim tiếp theo mà tôi muốn nhắc tới chính là Điên Thì Có Sao. Mặc dù tác phẩm này chỉ là phim tình cảm tâm lý bình thường nhưng tòa lâu đài lộng lẫy của nữ chính Go Moon Young lại là sản phẩm của kỹ xảo đấy. Bởi ngôi nhà ngoài đời có phần hơi tồi tàn, đoàn phim đã tạo thêm hiệu ứng từ cảnh thật để biến nó trở nên bí ẩn chẳng khác gì lâu đài của phù thủy.

Ngoài ra, những đồ trang trí khoa trương trong lâu đài hay ban công như cổ tích trong một cảnh Moon Young và Kang Tae trò chuyện cũng đều là giả, là hiệu ứng kỹ xảo tạo thành. Chắc chắn nếu đoàn phim không tiết lộ ra thì không ai trong chúng ta biết được rồi đúng không, cảnh phim nhìn sống động như thật thế này cơ mà.

Quân Vương Bất Diệt

Là một siêu phẩm đầu tư lớn tới 30 tỷ won (600 tỷ đồng) cùng câu chuyện về hai thế giới song song được giới thiệu sơ bộ vô cùng hấp dẫn. Đề tài kỳ ảo nên tác phẩm này cũng sử dụng đến kỹ xảo rất nhiều để tạo ra những khung cảnh giữa hai thế giới. Thế nhưng ngoài nội dung gây khó hiểu, trang phục xấu ra thì tác phẩm này cũng hoàn toàn gây thất vọng ở phần hiệu ứng hình ảnh vì quá cẩu thả, nhìn rất giả. 

Trong cảnh Lee Min Ho cưỡi ngựa đưa Kim Go Eun qua lại giữa hai thế giới, một khung cảnh bầu trời màu cam bao phủ lấy cặp đôi, thế nhưng chẳng hiểu công nghệ ra sao mà cảnh này nhìn rõ là giả, từ màu sắc đến việc lồng ghép hai nhân vật vào khung hình cứ như thể làm cho có, ai nhìn cũng phải thốt lên là “kỹ xảo quá phèn”, chẳng xứng tầm bom tấn chút nào. Đây quả thực là sai sót đáng tiếc của đội ngũ thực hiện hậu kỳ phim khiến giá trị tác phẩm đi xuống hẳn.

Vincenzo

Bộ phim với câu chuyện về chàng luật sư người Ý gốc Hàn Vincenzo phát sóng nửa đầu năm nay đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của khán giả vì nội dung hấp dẫn, lôi cuốn. Vì dịch bệnh nên đoàn phim đã không thể sang Ý để quay phim được, thế nên các cảnh quay nước Ý ở phần đầu phim toàn bộ đều được dùng kỹ xảo tạo thành. Những con phố, tòa nhà mà Song Joong Ki đi qua, cảnh vườn nho cháy ở tập 1 đều được quay trước phông xanh nhưng lại tạo hiệu ứng hoàn hảo đến không ngờ.

Rất nhiều khán giả xem phim đã không nhận ra đây chỉ là kỹ xảo, có thể nói những cảnh này không nhiều và chủ yếu xuất hiện ở đầu phim nhưng lại gây thiện cảm cực lớn, làm ai xem cũng muốn được một lần sang Ý để bước đi giữa những đại cảnh hoành tráng đẹp mắt như vậy. Ngay khi thông tin bộ phim hoàn toàn dùng phông xanh và kỹ xảo để tạo ra những cảnh quay ở nước Ý thì lập tức nhận về những phản hồi khen ngợi rầm rộ, đúng là xứng tầm bom tấn 20 tỷ won (400 tỷ đồng) trong năm 2021 này.

Yumi’s Cells

Không cần phải giải thích nhiều thì mọi người cũng biết hiệu ứng kỹ xảo được sử dụng trong Yumi’s Cells là dành cho những cảnh nào rồi. Chính là những tế bào của cô nàng Yumi đấy. Nội dung phim thì rất đơn giản, chỉ là nói về cuộc đời của nữ chính Yumi, một nữ nhân viên văn phòng bình thường. Tuy nhiên, phim lại đi sâu khai thác từng tế bào trong cơ thể cô gái này nên xuất hiện rất nhiều nhân vật đáng yêu mang tên tế bào của Yumi. Mọi tế bào từ tình yêu, đau buồn, cảm xúc, lý trí… đều xuất hiện với hình ảnh siêu đáng yêu và tạo nhiều thiện cảm cho người xem.

Lúc mới có thông tin, rất nhiều sự lo ngại đã được đặt ra không biết đoàn phim sẽ thể hiện tế bào của Yumi thế nào nhưng từ khi phim lên sóng thì những em bé tế bào lại gây ấn tượng sâu sắc. Thậm chí, những nhân vật tế bào này còn hot hơn cả nam nữ chính, cũng là nguyên nhân khiến nhiều khán giả theo dõi tác phẩm này đấy.

Lovers Of The Red Sky

Bộ phim cổ trang vừa kết thúc phát sóng đầu tuần này, Lovers Of The Red Sky cũng gia nhập vào loạt phim cần tới kỹ xảo để hoàn thành cảnh diễn. Hiệu ứng CG của phim được tạo ra ở những cảnh về quỷ vương phong ấn bên trong thân xác của nam chính Ha Ram và những cảnh niệm chú của các vị thần. 

Mặc dù quỷ vương được tạo ra khá sinh động nhưng lại bị chê là có phần quá hiện đại, chưa hợp với cổ trang, hơn nữa những hiệu ứng xung quanh cảnh niệm chú cũng bị chê khá là giả, nhìn như thể hình ghép. Nhiều cư dân mạng còn bình luận những cảnh này “hệt như trong một bộ phim kinh phí thấp để cho trẻ con xem vậy”. Thậm chí có người còn chê kỹ xảo trong phim còn thua cả những tác phẩm 5 năm về trước.

Bí Ẩn Núi Jiri

Siêu phẩm mừng sinh nhật tuổi 15 của đài tvN Bí Ẩn Núi Jiri vừa ra mắt đã gây sốt với rating cực khủng và phản hồi tốt. Thế nhưng có một điểm trừ mà khán giả đã chỉ ra ngay ở tập 1 khiến tác phẩm mất đi một chút điểm đó chính là kỹ xảo kém. Trong tập đầu, cảnh phim Joo Ji Hoon và Jun Ji Hyun leo lên đỉnh núi Jiri và khung cảnh phía sau hai diễn viên làm ai xem cũng nhận ra ngay là quay trong phim trường bởi hiệu ứng quá giả trân.

Bí Ẩn Núi Jiri được đầu tư 32 tỷ won (640 tỷ đồng), quay trực tiếp ở địa điểm thật là núi Jiri. Cả đoàn phim đều đặc biệt lên núi để dựng bối cảnh và quay một cách chân thực nhất. Dù thế thì một số cảnh phim cũng không thể quay trực tiếp trên đỉnh núi được nên phải dựng trong studio. Cảnh phim quay trên núi gây tranh cãi kia đã khiến nhiều khán giả tiếc nuối, cho rằng cả đoàn phim lên núi quay phim vất vả nhưng chỉ vì vài giây “giả trân” đã đánh mất giá trị của sự cống hiến và hết mình đó. Ngoài ra, có lẽ cũng vì quay ở phim trường nên biểu cảm của cả Joo Ji Hoon lẫn Jun Ji Hyun đều không được thật, có thể nói là phá hỏng cảm xúc khiến diễn viên cũng không thể diễn được một cách chân thật. Bộ phận làm kỹ xảo thực sự đã quá ẩu.

>>>> Xem thêm: Những hạn chế khiến Jirisan bị chê dù rating 2 tập đầu đầy hứa hẹn

Với công nghệ hiện đại hiện nay, việc ứng dụng kỹ xảo vào phim đang ngày càng phổ biến và công nghệ cũng phát triển hơn từng ngày, những cảnh quay dùng CG đang ngày càng thật hơn, sống động hơn. Cũng chính vì công nghệ ngày càng cao nên khán giả cũng yêu cầu cao hơn từng ngày, đoàn phim chỉ cần sai sót một chút là sẽ bị soi ra ngay. Một tác phẩm được chăm chút bao nhiêu nhưng chỉ một cảnh phim tạo hiệu ứng xấu là đã khiến tác phẩm mất điểm nhiều trong mắt người xem. Tôi hy vọng bộ phận làm kỹ xảo của các phim sẽ chú ý và cẩn trọng hơn để tạo ra những thước phim đỉnh cao nghệ thuật, không gây ra những sai sót ngớ ngẩn làm tác phẩm mất bớt giá trị.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Bí Ẩn Núi Jiri, Jun Ji HyunJoo Ji Hoon thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.