x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những hạn chế khiến Jirisan bị chê dù rating 2 tập đầu đầy hứa hẹn

Hồng Trà Sữa 18:00 - 26/10/2021

Jirisan - Bí Ẩn Núi Jiri là bộ phim mới lên sóng vào khung giờ cuối tuần của nhà đài tvN. Đây được xem là bom tấn trong năm khi có sự tham gia đóng chính của hai ngôi sao hàng đầu là Jun Ji Hyun cùng Joo Ji Hoon. Ngoài ra, Bí Ẩn Núi Jiri còn là một dự án trọng điểm nằm trong kế hoạch đón sinh nhật 15 năm của nhà đài này nữa. Trước những điều như thế, bộ phim này dù muốn hay không thì cũng nhận được sự quan tâm vô cùng lớn tới từ phía của công chúng. Ngay cả tôi dẫu là một người không quá thích thể loại của Bí Ẩn Núi Jiri thì cũng tò mò và xem qua thử 2 tập đầu của bộ phim này.

>> Bạn có biết: Jirisan vừa ra, Top 10 phim rating tập 1 cao nhất tvN liền biến động

Đúng như mong đợi, Bí Ẩn Núi Jiri đã có khởi đầu vô cùng hoàn hảo khi đạt 9,09% ở tập 1 và ngay lập tức leo lên vị trí thứ 2 trong Top 10 phim của tvN sở hữu rating tập mở màn cao nhất. Sang tập thứ 2, phim tiếp tục thuận lợi khi đạt được rating 10% với số liệu chính xác là 10,66%. Với tình hình phim truyền hình của Hàn Quốc hiện nay, việc đạt được rating hai con số ngay trong tuần đầu tiên mở màn đã là một thành tích cực kỳ đáng ngưỡng mộ rồi. Xem ra “mợ chảnh” Jun Ji Hyun đã có một màn “chào sân” ổn áp sau hơn 5 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ quê nhà. 

Ban đầu tôi nghĩ bộ phim này sẽ đơn giản là một tác phẩm nói về những người cứu hộ và các câu chuyện xung quanh cuộc sống của họ thôi. Cùng lắm thì có thêm những tình tiết bên lề, có liên quan tới các cá nhân bị mắc kẹt hoặc mất tích khi leo núi, để làm đẹp cho hình ảnh dàn nhân vật chủ chốt trong phim. Thế nhưng sau khi theo dõi xong 2 tập đầu, tôi thấy Bí Ẩn Núi Jiri có vẻ khai thác nhiều yếu tố hơn nữa đó. Không biết sau này có điều tra phá án không, chứ có vẻ không khí của phim lạnh lùng, bí ẩn và có phần đáng sợ hơn tôi tưởng tượng nhiều. 

Biên kịch của Bí Ẩn Núi Jiri là Kim Eun Hee - một cái tên tài năng và nổi tiếng vì khả năng viết lách chắc tay của mình. Chỉ cần nhắc đến những bộ phim mà cô từng chịu trách nhiệm như Khoảnh Khắc Mùa Hè, Tín Hiệu hay Vương Triều Xác Sống là đã đủ để người xem đặt niềm tin vào bộ phim mới này rồi. Qua 2 tập mở màn thì mọi thứ có vẻ vẫn đi đúng hướng, có những cú bẻ khá bất ngờ nhưng hợp lý chứ không phải quăng đại vào tình tiết phim để nó trở nên gay cấn. Nội dung thú vị, biên kịch chắc tay và dàn diễn viên tiếng tăm - Bí Ẩn Núi Jiri sở hữu đầy đủ yếu tố để thành công bùng nổ với phần còn lại. Tuy nhiên “bom tấn” cũng dễ hóa thành “bom xịt” lắm khi bộ phim đã mắc phải những hạt sạn khá lớn, làm cho khán giả phải chê bai nhiều sau 2 tập đầu tiên.

>> Có thể bạn quan tâm: 7 phim Hàn lên sóng năm 2021 có rating cao nhưng mờ nhạt ở quốc tế

Hai yếu tố thường được xem là thế mạnh của phim truyền hình Hàn Quốc là kỹ xảo và âm nhạc đã trở nên vô cùng “quê mùa” cũng như dở tệ trong Bí Ẩn Núi Jiri

Hình ảnh hai nhân vật của Jun Ji Hyun và Joo Ji Hoon đi cứu hộ rồi đứng trên núi nói chuyện với nhau khiến người xem “nuốt không nổi”, vì sự giả trân của khung hình phía sau. Theo như tôi được biết thì đoàn làm phim đã quay phần lớn các đoạn phim ở ngoại cảnh, nhưng không biết thế lực nào đã khiến khi lên sóng mọi thứ lại trở nên kệch cỡm như thế này. Quả thật tới phân cảnh này, tôi cũng sượng trân khá nhiều vì tưởng đâu hai diễn viên chính của phim đang diễn trong nhà, đằng sau là một cái phông xanh lá và khi lên phim thì được chỉnh sửa bằng vi tính không đó. 

Giờ mình nói tới âm thanh hen. Không những vô duyên, lạc quẻ mà âm lượng của nó còn khá lớn khiến khán giả khó mà nghe được lời thoại của Jun Ji Hyun cũng như Joo Ji Hoon. Lỗi này tôi thấy là vô cùng nghiêm trọng, vì chất lượng âm thanh hay âm nhạc trong phim có thể ảnh hưởng cực kỳ lớn tới trải nghiệm xem phim của khán giả luôn đó. Nội dung phim có cuốn tới đâu mà nhạc dở hay âm thanh không phù hợp thì cũng khó lòng giữ chân được người xem lâu dài. 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, điều khiến khán giả phàn nàn nhiều nhất là diễn xuất kém hấp dẫn mà Jun Ji Hyun và Joo Ji Hoon mang lại. Về phần này thì mọi người đổ lỗi nhiều hơn cho người chỉ đạo diễn xuất của Bí Ẩn Núi Jiri. Đa phần các ý kiến đều cho rằng, người đảm nhận nhiệm vụ này “tài năng” tới nỗi biến Jun Ji Hyun cùng Joo Ji Hoon trở thành những người như không biết diễn vậy. Bên cạnh đó cũng có một số ý kiến khác chưa hài lòng về đài từ của Jun Ji Hyun. Họ nhận xét rằng cô nói câu ngắn thì không sao, chứ lời thoại mà dài là ngay lập tức sẽ bị khó nghe. Chê gì thì chê chứ mà bị ý kiến tiêu cực về diễn xuất thì xem ra Bí Ẩn Núi Jiri cũng đang nằm trong tình thế không mấy thoải mái rồi đó. 

>> Xem thêm: 5 cặp nữ chính Hàn đối đầu ác liệt cứ như thể nợ nhau từ kiếp trước

Ngoài hai ý kiến đầu tiên thì tôi thấy rằng quan điểm chê bai thứ 3 có vẻ không hợp lý cho lắm. Dưới góc nhìn của tôi thì Jun Ji Hyun và Joo Ji Hoon vẫn thể hiện trọn vẹn nhân vật của mình trong 2 tập đầu tiên. Ngay cả những nhân vật phụ cũng có màn trình diễn đạt trên mức khá nữa mà. Chắc có lẽ công chúng Hàn Quốc đặt nhiều kỳ vọng vào hai diễn viên chính nên họ đã có đôi chút thất vọng, khi mọi thứ diễn ra không đúng ý của họ. Còn về lỗi kỹ xảo và âm thanh thì Bí Ẩn Núi Jiri rất xứng đáng bị chê. Mong rằng những tập sau, các khuyết điểm này sẽ được khắc phục dần dần để người xem theo dõi bộ phim trong tâm thế hài lòng nhất. Bằng không thì Bí Ẩn Núi Jiri từ “bom tấn” hóa thành “bom xịt” là điều hoàn toàn có thể thành sự thật đó. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Bí Ẩn Núi Jiri, Jun Ji HyunJoo Ji Hoon thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.