x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

4 idol diễn xuất muối mặt khi bị gắn mác "diệt rating"

Hồng Trà Sữa 10:50 - 18/01/2022

Trong khoảng thời gian chưa đầy 1 năm qua, truyền hình Hàn Quốc đã xuất hiện liên tiếp nhiều bộ phim có chỉ số rating chỉ vỏn vẹn ở mốc 0%. Trùng hợp thay những bộ phim này đều có sự tham gia đóng chính của các thần tượng lấn sân diễn xuất. Những bộ phim trước đó của họ cũng đều thất bại với thành tích chẳng hơn là bao. Thêm  phim mới rating 0% này nữa, thế là họ bị gắn với cái mác mà tôi nghĩ chẳng ai muốn nhận lấy - “diệt rating”. 

Park Ji Yeon 

Sau bộ phim Cao Thủ Học Đường thành công vang dội trong năm 2010, sự nghiệp phim ảnh của Park Ji Yeon từ đó cứ thụt lùi dần đều. 

Tôi nhớ lần Park Ji Yeon được trao cơ hội đóng trong mùa 2 của Bay Cao Ước Mơ, nhưng bộ phim này xịt hơn hẳn so với mùa 1 khi rating trung bình chỉ đạt 7,7% so với 15,7% ở mùa cũ. 

Một thời gian dài sau, Park Ji Yeon chỉ tham gia web drama và tới năm 2019 mới trở lại truyền hình thông qua bộ phim Để Âm Nhạc Cất Lời của KBS2. Tiếc là bộ phim này lại không thành công khi rating trung bình chỉ đạt 3% với rating cao nhất là 4%. 

>> Bạn có biết: Jung Ho Yeon & Jisoo: 2 nữ tân binh đá chéo sân phim ảnh nổi bật nhất

Tuy nhiên như thế vẫn còn tốt chán so với Ngụy Tạo - bộ phim gần nhất mà cô tham gia vào năm 2021 cũng của đài KBS2. 1,3% và 0,885% lần lượt là rating cao nhất cũng như là rating trung bình của bộ phim này, nó trở thành bộ phim đáng thất vọng bậc nhất của truyền hình Hàn Quốc năm vừa qua. Park Ji Yeon diễn không tệ, lại có ngoại hình nhưng thành tích phim mà cô tham gia cứ tụt dần đều thế này thì quả là báo động đỏ rồi đấy. 

Hani 

Xét về diễn xuất thì Hani đã phần nào chinh phục được khán giả và giới chuyên môn khi ở Buil Film Awards 2021, cô đã nhận được đề cử Tân binh nữ cho vai diễn trong Nổi Loạn Tuổi 18. Thế nhưng vận may bên điện ảnh đã không đủ sức để “độ” cho Hani ở mảng truyền hình. 

Khả năng “diệt rating” của Hani đã được báo tín hiệu từ vai khách mời trong Người Yêu Gián Điệp Của Tôi. Đây là một bộ phim xịt không còn lời nào để bào chữa được nữa của đài MBC trong năm 2020 khi rating thấp nhất chạm 1,5%, còn cao nhất cũng chỉ là 4,3% mà thôi. 

Đến Thần Tượng: Cuộc Đảo Chính - bộ phim truyền hình đầu tiên mà Hani đóng chính thì càng buồn hơn nữa với một kỷ lục rating vô tiền khoáng hậu. Tổng cộng 12 tập của bộ phim này rating chỉ ở hàng 0% với chỉ số cao nhất là 0,751% - chỉ số thấp nhất 0,354%. 

Tất nhiên lỗi chính không hoàn toàn thuộc về Hani nhưng với thành tích “ấn tượng” thế này thì ít nhiều cô đã ghi dấu ấn không mấy đẹp trong mắt các đạo diễn rồi. Con đường sự nghiệp phim ảnh trong tương lai của Hani ở mảng truyền hình sẽ khó nhằn lắm cho mà xem. 

Joy 

Ít ra thì Park Ji Yeon còn từng có một bộ phim khủng ở thập kỷ trước hay Hani được công nhận về diễn xuất, chứ con đường diễn viên của Joy, tôi không thấy có điểm gì để xem cho được luôn. 

Ngay từ bộ phim đầu tay Kẻ Nói Dối Và Người Tình, Joy đã bị chê khả năng diễn xuất. Rating trung bình cũng chỉ ở mức 1,482% - đánh dấu cho màn chào sân phim ảnh đáng thất vọng của cô. 

Sang Trò Chơi Tình Yêu thì thành tích lên được một tẹo là 3,2% nhưng đây vẫn là một rating thấp với nhà đài trung ương như MBC. Ở trong phim này, Joy không chỉ diễn tệ mà còn bị nữ phụ Moon Ga Young át vía cả tạo hình lẫn diễn xuất. 

>> Có thể bạn quan tâm: Cuộc chiến rating phim Hàn đầu năm 2022 giữa dàn nữ chính toàn idol

Bộ phim mới nhất mà Joy tham gia và đang được phát sóng trên JTBC mang tên Người Duy Nhất Của Tôi thì thành tích lại càng đáng thất vọng hơn nữa. Dù Joy đã tiến bộ kha khá về diễn xuất rồi nhưng vẫn không thể khiến bộ phim có thành tích khả quan hơn. Người Duy Nhất Của Tôi đã có rating rơi xuống mức 0% từ tập 4 cho đến tập 8 gần đây nhất. 

Nếu tình hình này vẫn diễn ra cho tới tập 16 cuối cùng, tôi nghĩ rằng đây sẽ là bộ phim thất bại thứ 3 và cũng là thất bại nhất trong sự nghiệp phim ảnh của Joy. 

Lee Jun Young 

Một trong những bạn diễn chính của Park Ji Yeon trong Ngụy Tạo là Lee Jun Young cũng có thể coi như một thần tượng diễn xuất “diệt rating”. 

Lee Jun Young vẫn có những phim đạt rating ổn áp nhưng đa phần ở các phim đó, vai diễn của anh đều chỉ là dạng kép phụ. Còn những phim anh đóng vai trò chủ chốt thì toàn sở hữu chỉ số rating chán ơi là chán. 

Trước Ngụy Tạo, Lee Jun Young đã có Xin Đừng Gặp Anh Ấy trên MBC Every 1 có rating trung bình chỉ là 0,3%. 

Còn bộ phim đang lên sóng trên SBS tên Anh Là Hiệp Sĩ Bóng Đêm Của Em đang ngắc ngoải với rating nằm ở mức 1% từ tập 2 tới tập 9 gần nhất. Với một tác phẩm chiếu trên đài trung ương lớn SBS mà rating như thế thì không khác gì là phim có rating 0%. 

Cựu thành viên UKISS xem ra cũng có một sự nghiệp diễn viên lên xuống thất thường quá đó nhỉ, mà mỗi lần xuống là xuống sâu đến nỗi không ai nhìn thấy được luôn.

>> Xem thêm: Số phận chung dính toàn phim xịt sau này của dàn sao chính năm 2016

Thần tượng lấn sân diễn xuất đã gặp nhiều bất lợi, mà còn mang mác “diệt rating” nữa thì lại càng bị một số bộ phận khán giả đại chúng lời ra tiếng vào nhiều hơn. Với Joy thì tôi nghĩ có khi phim ảnh không phải là một lĩnh vực có duyên với cô. Còn như Hani hay Lee Jun Young thì tôi nghĩ vận may chắc chưa mỉm cười với họ thôi. 

Chẳng ai muốn mình bị thế cả, tuy nhiên để phá vỡ được danh xưng “diệt rating” thì tôi nghĩ là họ phải cố gắng và nỗ lực hết mình hơn nữa trong tương lai. Thêm nữa, họ nên kĩ càng hơn trong khâu chọn kịch bản phim. Có thể không đóng chính, nhưng nhất định bộ phim tiếp theo mà họ chọn phải có kịch bản hay, phù hợp thị hiếu, thu hút sự chú ý của khán giả, như thế mới cứu vớt được hình tượng của họ ở vị trí là một diễn viên. Đó là ý kiến của tôi, còn mọi người thì sao?

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Joy, Park Ji Yeon, Hani…thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.