x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Số phận chung dính toàn phim xịt sau này của dàn sao chính năm 2016

Hồng Trà Sữa 17:05 - 11/01/2022

Năm 2016 là một trong những năm huy hoàng nhất của lịch sử truyền hình Hàn Quốc với hàng tá bộ phim thành công ở cả trong lẫn ngoài nước. Người xem liên tiếp được thưởng thức hết phim hay này cho đến phim hay kia và sự ấn tượng của những bộ phim đó vẫn còn để lại dấu ấn cho đến tận bây giờ. 

Tuy nhiên, tôi không hiểu vì sao mà các ngôi sao làm mưa làm gió màn ảnh Hàn năm 2016 nối liền nhau “trượt chân” ở các dự án sau đó và vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Tìm hiểu về điều này kỹ hơn thông qua bài viết dưới đây cùng với tôi nhé. 

Song Hye Kyo 

6 năm trước, Song Hye Kyo một lần nữa chứng minh được sự mát tay của mình trong việc chọn kịch bản, khi có được thành công cực kỳ to lớn cùng bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời. Có thể nói cô đã nhận được tất cả mọi thứ tốt đẹp từ bộ phim này bao gồm danh tiếng, giải thưởng và nâng cao đẳng cấp bản thân lên một tầm mới trong sự nghiệp. Tuy nhiên có vẻ như đây đã là đỉnh sự nghiệp của Song Hye Kyo. “Vật cực tất phản”, hai bộ phim sau đó của cô đều chẳng thành công được như mong đợi. 

Đầu tiên là Gặp Gỡ vào cuối năm 2018 - đầu năm 2019 đóng chung cùng mỹ nam Park Bo Gum. Tuy nhiên ít ra Gặp Gỡ còn có rating cao nhất đạt hai con số và vẫn được yêu thích ở nước ngoài chứ không như Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay. Bộ phim gần nhất của nàng Song không chỉ thất bại ở mảng rating với chỉ số cao nhất chỉ có 8% và thấp nhất là 4,2%, mà bộ phim này cũng “sủi tăm” tại thị trường quốc tế. Hai bộ phim liên tiếp xịt ngòi mà phim sau còn xịt hơn phim trước, tôi đang rất lo ngại cho sự nghiệp của Song Hye Kyo thời gian tới. 

Seo Hyun Jin 

Lại Là Em Oh Hae YoungNgười Thầy Y Đức là hai bộ phim trong năm 2016 đã làm nên tên tuổi của sao nữ Seo Hyun Jin. Không chỉ có thêm danh tiếng mà vai diễn trong Lại Là Em Oh Hae Young còn giúp Seo Hyun Jin thắng được Thị hậu tại Baeksang Arts Awards 2017. Sau đó Seo Hyun Jin còn có thêm Nhiệt Độ Tình Yêu có thành tích khả quan nữa trước khi dậm chân tại chỗ cùng loạt phim mờ nhạt. 

Bắt đầu từ Vẻ Đẹp Tiềm Ẩn bản truyền hình cho tới gần đây nhất là Anh Là Mùa Xuân Của Em. Việc Anh Là Mùa Xuân Của Em chỉ có rating trung bình khoảng hơn 2% thật sự là một tín hiệu báo động đỏ trong sự nghiệp của Seo Hyun Jin. Trong năm 2022, Seo Hyun Jin sẽ xuất hiện trong dự án mới từ đài SBS mang tên Why Oh Soo Jae?. Hi vọng rằng đây sẽ là cơ hội để mỹ nhân này “gỡ gạc” lại những thất bại vừa qua.

>> Bạn có biết: So kè diễn xuất của 3 mỹ nhân nhà YG trên phim đầu năm 2022

Park Shin Hye 

Hai vai diễn của Park Shin Hye ở năm 2016 trong Chuyện Tình Bác Sĩ và gần đây nhất năm 2021 với Sisyphus: Thần Thoại đều là hai vai diễn khác biệt của cô. Không yếu đuối, không hay khóc, không bánh bèo nữa thế nhưng thành tích của nó lại khác nhau một trời một vực. Nếu với Chuyện Tình Bác Sĩ, Park Shin Hye được khen ngợi cả về diễn xuất đã tiến bộ lẫn mang về được chỉ số rating ấn tượng cho phim thì với Sisyphus: Thần Thoại, cô bị chê “nát nước” cách diễn quá gồng còn thành tích thì mở hàng cho một năm bết bát của đài JTBC. 

Tác phẩm trước đó của Park Shin Hye là Hồi Ức Alhambra dù leo lên được rating 10% nhưng vẫn bị xem là thất bại, nếu so sánh với kinh phí đã bỏ ra cùng sự xuất hiện của cô với nam thần Hyun Bin trong vai cặp đôi chính. Dù độ nhận diện của Park Shin Hye vẫn cao tuy nhiên những thất bại liên tiếp này đã ảnh hưởng khá nhiều tới hình ảnh cũng như tổng thể sự nghiệp đóng phim của nữ diễn viên đấy. 

Lee Dong Wook 

Không phải là nam chính 1 nhưng sự tương tác của Lee Dong Wook cùng Gong Yoo trong Yêu Tinh cũng vô cùng đáng nhớ và đó là một trong những điều tạo nên sức hút không tưởng của bom tấn đình đám năm 2016. Sau bộ phim này, Lee Dong Wook nhận thêm khá nhiều dự án khác với toàn là vai nam chính được giao cho anh. Thế nhưng thật đáng tiếc khi không hề có phim nào anh đóng chính hậu Yêu Tinh mà đạt được thành tích khả quan cả. 

Từ Cuộc Sống, Chạm Vào Tim Em, Người Lạ Đến Từ Địa Ngục, Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly tới đang phát sóng là Người Hùng Điên Rồ, thành tích cứ tụt dần đều đến nỗi khán giả còn phải ngán ngẩm giùm cho Lee Dong Wook. Nói thật thì nam thần họ Lee vẫn đẹp trai và diễn xuất khá ổn, tuy nhiên có vẻ như anh không còn quá nhiều sức hút nữa ở làng phim ảnh xứ Hàn nữa rồi.

>> Có thể bạn quan tâm: Bad & Crazy và Ghost Doctor: Cặp chính phim song nam chủ nào đỉnh hơn?

Kim Go Eun 

Cũng giống với đàn chị Seo Hyun Jin thì Kim Go Eun cũng có tới 2 bộ phim thành công trong mùa phim 2016. Đầu năm gây ấn tượng với Bẫy Tình Yêu còn cuối năm thì thành công rực rỡ với Yêu Tinh. Năng lực là một thứ mà Kim Go Eun đã chứng tỏ được ngay từ những ngày đầu ra mắt trong làng phim ảnh. Tuy nhiên năng lực có đi đôi với thành công hay không còn là một chuyện khác và đôi khi phải có sự giúp đỡ của may mắn nữa. 

Hai bộ phim hậu năm 2016 của Kim Go Eun là Quân Vương Bất DiệtNhững Tế Bào Của Yumi đều được khán giả xếp vào hàng phim xịt. Đặc biệt là Quân Vương Bất Diệt với chi phí đầu tư khủng cùng bộ sậu chất lượng từ biên kịch Kim Eun Sook cho tới nam chính Lee Min Ho. Kim Go Eun diễn giỏi là điều ai cũng biết nhưng cô có phải là một người chọn kịch bản đủ thông minh không thì tôi nghĩ không chắc đâu nha. 

Lee Hyeri 

Những diễn viên khác trong danh sách này gặp thất bại chủ yếu do vấn đề kịch bản, nhưng riêng với Lee Hyeri thì tôi nghĩ nó còn đến từ diễn xuất của cô nàng này nữa. Thành công vượt xa mong đợi của vai Sung Duk Sun trong Lời Hồi Đáp 1988 đã là một cái bóng quá lớn mà tới bây giờ Lee Hyeri vẫn chưa thoát ra được. Vai diễn nào sau này của Lee Hyeri cũng khiến tôi và nhiều khán giả liên tưởng tới nhân vật Sung Duk Sun với sự tương đồng gần như là 100% thông qua cách mà cô biểu cảm. 

Vì thế cho nên những bộ phim sau này của cô như Quý Cô Họ Lee hay Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Cáo Chín Đuôi đều không có được thành tích thương mại khả quan. Bộ phim mà cô đang tham gia mang tên Nghĩ Về Trăng Khi Hoa Nở dù khởi đầu rất tốt nhưng cũng đang giảm rating dần dần và rất có thể sẽ lại là một nốt trầm nữa trong sự nghiệp diễn xuất của Lee Hyeri. 

Park Bo Gum 

Lời Hồi Đáp 1988Mây Họa Ánh Trăng cùng lên sóng trong năm 2016 giúp cho Park Bo Gum trở thành “con cưng” mới của công chúng xứ sở kim chi. Hàn Quốc không thiếu mỹ nam nhưng để được yêu thích với tình cảm nồng nhiệt như Park Bo Gum thì hiếm lắm đó nha. Giá mà thành tích các phim sau năm 2016 của anh cũng tỉ lệ thuận với tình cảm mà khán giả dành cho thì tốt biết mấy, chỉ tiếc là không được như thế.

Cụ thể, Gặp Gỡ đóng chung với Song Hye Kyo cũng không phải là quá xịt nhưng rõ ràng là một bộ phim không thành công. Còn Ký Sự Thanh Xuân thì mọi thứ cứ ở mức lưng chừng và tôi thấy cũng khó có thể gọi là có kết quả như mong muốn được lắm. Park Bo Gum đã có một vị thế khác rất nhiều so với thời trước năm 2016. Do đó phim mà anh tham gia luôn sẽ có tiêu chuẩn cao hơn những người đồng nghiệp khác. Cùng chờ xem sau khi xuất ngũ thì Park Bo Gum có lấy lại được sức mạnh như thời 2016 không nhé.

>> Xem thêm: Dàn sao Hàn sinh năm 1994 thi nhau làm đại sứ cho thương hiệu lớn

Khó có diễn viên nào có thể chỉ toàn có phim thành công trong sự nghiệp của mình được. Phim xịt thì cũng là chuyện xui rủi không ai muốn thôi nhưng mà xịt liên tục từ hai phim trở lên thì tôi nghĩ thật sự đáng báo động rồi đó. Dù có diễn tốt hay nhan sắc cực phẩm tới đâu mà mọi thứ không được thể hiện qua số liệu thì cũng không mang lại giá trị gì cao cho lắm đâu nhé. Hi vọng những cái tên trong danh sách này sẽ cân nhắc kĩ hơn trong khâu chọn kịch bản, nếu như không muốn tên tuổi của mình dần dần trở nên bị mờ nhạt và lãng quên trong làng phim ảnh xứ sở kim chi.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Song Hye Kyo, Lee Dong Wook, Lee Hyeri…thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.