x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Jung Ho Yeon & Jisoo: 2 nữ tân binh đá chéo sân phim ảnh nổi bật nhất

Hồng Trà Sữa 15:30 - 12/01/2022

Mỗi năm trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc đều có những gương mặt mới để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Giai đoạn cuối năm 2021 - đầu năm 2022 cũng không phải là một ngoại lệ với sự xuất hiện của Jung Ho Yeon và Jisoo. Cả hai đều là tân binh “đá chéo sân” phim ảnh, chưa hề qua đào tạo bài bản kĩ năng diễn xuất, vậy mà ngay từ lần đầu tiên chạm ngõ, họ đã khiến tôi và những người yêu thích phim truyền hình Hàn Quốc phải ấn tượng. 

Jung Ho Yeon - Từ chân dài đình đám thành ngôi sao tân binh toàn cầu 

Đối với khán giả yêu thích phim ảnh Hàn Quốc thì Jung Ho Yeon là một gương mặt xa lạ trước khi Trò Chơi Con Mực lên sóng. Thế nhưng đối với những người yêu thời trang hay một bộ phận khán giả đại chúng của xứ sở kim chi thì cô ít nhiều cũng có danh tiếng rồi. 

Jung Ho Yeon bắt đầu được biết tới qua ngôi vị á quân tại Korea's Next Top Model Cycle 4 năm 2013 và hoạt động sôi nổi trong làng thời trang từ đó. Với sự nổi bật về ngoại hình và kỹ năng, Jung Ho Yeon nhanh chóng thành công rồi trở thành một trong những chân dài thế hệ mới đình đám nhất của Hàn Quốc. Tất nhiên để làm được điều đó, cô phải có được loạt thành tích tốt ở thị trường quốc tế chứ không đơn thuần là chỉ ở trong phạm vi nội địa. 

>> Bạn có biết: Thần sắc của dàn mỹ nhân Hàn khi lên bìa VOGUE quốc tế

Nói về diễn xuất hay thành công mà Jung Ho Yeon có được với vai Kang Sae Byeok trong Trò Chơi Con Mực thì quá nhàm chán và được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần. Vậy nên trong bài viết này, tôi sẽ tập trung khen ngợi về khả năng xây dựng kế hoạch để phát triển sự nghiệp của cô. 

Jung Ho Yeon thật sự đã có một cú chuyển mình vô cùng thông minh từ công việc người mẫu sang diễn viên. Có thể nói sau Trò Chơi Con Mực, chân dài họ Jung đã trở thành một ngôi sao toàn cầu có cả miếng lẫn tiếng trong sự nghiệp của mình. 

Jung Ho Yeon sinh năm 1994 và có nghĩa là cô đã bước qua độ tuổi 28 trong đời của mình. Với nhiều công việc khác, tuổi 28 vẫn được coi là trẻ và thậm chí có thể xem là độ tuổi thăng hoa nhất trong nghề. Thế nhưng với công việc người mẫu thì khác, tuổi 28 đã được xếp vào nhóm tuổi già mất rồi. 

Biết được bất lợi đó cùng với việc sự nghiệp người mẫu không còn quá đình đám như xưa, Jung Ho Yeon đã quyết định chuyển hướng sang công việc diễn viên với tư cách là người của công ty Saram Entertainment. Quyết định này đã giúp Jung Ho Yeon có được bước tiến vĩ đại trong sự nghiệp hoạt động ở làng giải trí của mình. Không chỉ danh tiếng đi lên mà những công việc chất lượng khác cũng ùn ùn tìm đến ngôi sao sinh năm 1994 này. 

Trở thành một ngôi sao phim ảnh toàn cầu như hiện nay, Jung Ho Yeon có thể vừa đóng phim vừa có những hoạt động liên quan tới công việc người mẫu. Thậm chí nhờ vào sức bật này mà cô còn có được những cơ hội trong mơ như làm đại sứ toàn cầu cho Louis Vuitton, lên bìa của VOGUE US hay VOGUE Japan. 

Nói không quá chứ tôi nghĩ chỉ cần một vai diễn Kang Sae Byeok thôi mà Jung Ho Yeon đã có thành tựu và danh tiếng bằng người ta làm cả chục năm. Dù Baeksang Arts Awards 2022 chưa khởi động nhưng tôi nghĩ chắc khoảng 90% là Jung Ho Yeon sẽ có đề cử hoặc thắng luôn giải Tân binh nữ Truyền hình. Dự án thứ 2 của Jung Ho Yeon trong vai trò diễn viên chắc chắn sẽ được khán giả toàn cầu vô cùng chờ đợi rồi đây. 

Jisoo - Khi tài năng được bung tỏa, che lấp đi những ồn ào không đáng có 

Cùng là tân binh tay ngang đi đóng phim và cùng được chú ý vì khả năng diễn xuất khá ấn tượng, nhưng trường hợp của Jisoo lại có đôi chút khác biệt so với Jung Ho Yeon. Nếu chân dài họ Jung được chú ý sau khi phim lên sóng, Jisoo lại được mọi người nhắc đến nhiều từ ngay trong quá trình quay hình nhưng không hề hay ho tí nào vì nhiều lý do khác nhau. 

Thứ nhất, vì cô là thành viên của nhóm nhạc đình đám BLACKPINK. Thứ 2, bộ phim Hoa Tuyết Điểm mà cô làm nữ chính còn vướng phải nhiều tranh cãi về nội dung có liên quan tới vấn đề lịch sử. Vì thế mà đương nhiên Jisoo cũng được nhắc tên liên tục dù cô không phải là người chịu trách nhiệm về kịch bản hay nội dung của phim. 

Sau những ồn ào và khó khăn bủa vây trong những tập đầu, Hoa Tuyết Điểm đã bước vào giai đoạn “sóng yên biển lặng”. Lúc này, diễn xuất của Jisoo bắt đầu gây chú ý cho khán giả. 

Thật ra ngay từ những tập đầu tiên, không tính Knet, chỉ nói riêng về các khán giả quốc tế thôi thì họ đã phải bất ngờ trước diễn xuất tự nhiên và có phần linh hoạt của Jisoo. Càng về sau khi tâm lý nhân vật Eun Young Ro (nhân vật mà Jisoo thủ vai) được đẩy lên cao trào hơn thì màn thể hiện của mỹ nhân sinh năm 1995 lại càng ghi điểm mạnh hơn trong mắt khán giả.

>> Có thể bạn quan tâm: So kè diễn xuất của 3 mỹ nhân nhà YG trên phim đầu năm 2022

Với các thần tượng lấn sân diễn xuất khác, đôi mắt thường là điểm yếu của họ thì với Jisoo lại trái ngược hoàn toàn. Cô ghi điểm với người xem bằng chính biểu cảm đôi mắt linh hoạt và chân thật tùy theo những cảm xúc khác nhau. Đặc biệt là ở những phân cảnh khóc, Jisoo đã thuyết phục được khán giả với đôi mắt rưng rưng nhiều cảm xúc chứ không giả trân hay gồng lên như nhiều thần tượng đá chéo sân khác. Thậm chí đôi khi tôi thấy Jisoo diễn cảnh khóc còn tốt hơn cả những sao nữ mang danh là diễn viên chuyên nghiệp nữa đó nha. 

Đã khá lâu rồi tôi mới thấy một thần tượng đi đóng phim thể hiện tốt đến vậy ngay trong vai diễn đầu tay của mình. Có những sự thật dù cố gắng chối bỏ thế nào thì nó vẫn là sự thật và việc Jisoo thể hiện diễn xuất tốt trong vai trò một tân binh chính là cái sự thật đó đấy.

>> Xem thêm: Dàn nữ phụ đỉnh không kém nữ chính mùa phim Hàn đầu năm 2022

Còn 3 tháng nữa thì Baeksang Arts Awards 2022 mới công bố đề cử và từ giờ tới đó thì cũng sẽ có kha khá diễn viên mới ra mắt với bộ phim đầu tay của mình. Tuy nhiên tôi nghĩ nếu Jung Ho Yeon và Jisoo có tên trong đề cử Tân binh nữ Truyền hình, tôi nghĩ cũng hợp lý đó chứ. 

Từ diễn xuất, danh tiếng cho tới các yếu tố bên lề khác thì hai cô tân binh “tay ngang” này xứng đáng có một suất trong Top 5 đề cử cuối cùng. Mà dù có không được đề cử đi chăng nữa, tôi nghĩ với những gì mà bản thân họ đang sở hữu, Jung Ho Yeon và Jisoo vẫn sẽ có một tương lai sáng rực với vai trò diễn viên trong làng phim ảnh xứ sở kim chi. Có khởi đầu thuận lợi rồi còn đoạn đường sau này có tận dụng được để thành công hơn nữa hay không, hoàn toàn phụ thuộc vào cả hai đấy.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Jung Ho Yeon, Jisoo thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.