x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Hội họ Jung ở làng phim Hàn: Đa phần thừa tài mà lại thiếu danh tiếng

Hồng Trà Sữa 13:20 - 10/09/2022

Mỗi khi liệt kê ra hội diễn viên mang họ Jung trong làng phim ảnh Hàn Quốc, lúc nào tôi cũng bị thiếu người này người kia. Có thể nói một phần do danh tiếng của phần lớn ngôi sao họ Jung không quá lớn như năng lực mà họ sở hữu nên đã dẫn đến tình trạng như trên. Không chỉ tôi mà chắc hẳn còn nhiều khán giả khác cũng đồng ý với ý kiến rằng hội sao họ Jung trên màn ảnh đất nước củ sâm đáng lẽ ra phải nổi tiếng và đình đám hơn nữa. 

Hiếm hoi những đại diện sở hữu đủ cả năng lực lẫn sự đình đám 

Ngôi sao tài năng và đình đám nhất trong hội họ Jung không ai khác chính là Jung Woo Sung. Thành công ngay từ những năm đầu làm diễn viên, Jung Woo Sung đã trở thành một bảo chứng diễn xuất và cho chất lượng ở những tác phẩm mà anh tham gia. Asphalt Man, A Moment To Remember, Cold Eyes, Innocent Witness, Athena: Goddess Of War là nhiều trong số những bộ phim đình đám của tài tử sinh năm 1973 này. 

Thành tựu lớn nhất cho đến lúc này của Jung Woo Sung là ở bộ phim Innocent Witness với giải Grand Prize - Daesang tại Baeksang Arts Awards 2019 và Ảnh đế ở Blue Dragon Film Awards 2019. Hiện nay ngoài vai trò diễn viên thì Jung Woo Sung còn đóng góp cho làng phim ảnh xứ Hàn với các vai trò mới như nhà sản xuất hay đạo diễn. 

>> Bạn có biết: 5 cặp đôi đụng là chạm, cản là múc gây "thương nhớ" trên phim Hàn

Chưa có được vị thế cao trong nghề như tiền bối Jung Woo Sung nhưng Jung Hae In cũng là ngoại lệ hiếm hoi của hội sao họ Jung gom đủ 3 yếu tố là ngoại hình sáng, diễn xuất tốt và tên tuổi đình đám. Jung Hae In đi lên từ những vai cameo, vai phụ rồi tỏa sáng cùng những bộ phim đóng chính sau này như Something In The Rain, D.P. hay Tune In For Love

Nam chính Snowdrop đã chinh phục thành công trái tim công chúng và giờ nhiệm vụ của anh là chinh phục nốt giới chuyên môn của làng phim ảnh Hàn Quốc. Có tài, có sắc và có công ty tốt hậu thuẫn phía sau, tôi tin sớm thôi Jung Hae In sẽ hoàn thành được điều này. 

Không được lòng khán giả Việt Nam quá nhiều và còn gây tranh cãi về diễn xuất, tuy nhiên khó ai có thể phủ nhận được danh tiếng mà Jung Ho Yeon có được sau vai debut ở Squid Game. Diễn xuất của cô trong vai Kang Sae Byeok bị chê nhiều nhưng được khen cũng chẳng ít và với tôi thì tôi nghĩ chân dài sinh năm 1994 này đã có một màn debut tròn trịa trên màn ảnh. 

Nếu đánh giá diễn xuất dựa trên giải thưởng thì chẳng phải Jung Ho Yeon là một ngôi sao mới sáng giá với loạt chiến thắng tại Screen Actors Guild Awards, Critics' Choice Super Awards, Director's Cut Awards, Blue Dragon Series Awards rồi ư? Với những dự án mới ở cả mảng truyền hình lẫn điện ảnh tại Hollywood thì đây sẽ là cơ hội để Jung Ho Yeon chứng minh mình không phải là một người “ăn may” và xứng đáng là một cá nhân vừa tài năng vừa có danh tiếng tốt của hội diễn viên Hàn họ Jung. 

Đa số vẫn là những ngôi sao “thừa tài năng” nhưng lại “thiếu danh tiếng” 

Jung Woo Sung, Jung Hae In, Jung Ho Yeon chỉ là số ít trong các ngôi sao mang họ này của làng phim ảnh Hàn Quốc may mắn có được danh tiếng ngang bằng với năng lực của họ thôi. Còn đa phần những ngôi sao cùng họ khác thì thật tiếc khi hai khoản này không có sự cân bằng với nhau. 

Những ngôi sao họ Jung có phim mới trong năm nay khá nhiều như Jung Il Woo - Good Job, Jung Eun Chae - Anna, Jung So Min - Alchemy Of Souls, Krystal Jung - Crazy Love nhưng vẫn chưa có ai thật sự bùng nổ cả, dù màn thể hiện của họ trong đó không hề tồi chút nào. Nổi bật hơn một chút có Jung So Min cơ mà nhiêu đó vẫn chưa đủ để danh tiếng cô xếp ngang hàng với Jung Woo Sung hay Jung Ho Yeon. 

>> Có thể bạn quan tâm: Lee Jae Wook hợp với "chị lớn" nào nhất qua các lần bắt tay trên phim?

Hai ngôi sao họ Jung còn lại được đặt nhiều kỳ vọng sẽ vươn lên trong thời gian tới là Jung Eun Ji và Jung Kyung Ho. Nữ chính của Reply 1997 cũng chuẩn bị trở lại màn ảnh nhỏ cùng bộ phim tâm lý, kịch tính, gay cấn mang tên Blind. Đây sẽ là cơ hội để Jung Eun Ji thể hiện được năng lực cũng như tiềm năng vươn cao vươn xa hơn nữa trong làng phim ảnh nước nhà. 

Trong khi Jung Kyung Ho thì phải chờ sang năm sau khi anh sẽ có cả những dự án truyền hình và điện ảnh mới cùng lên sóng. Với tôi thì Jung Kyung Ho là ví dụ rõ nét nhất, hay còn có thể được xem là đại diện cho cái nhóm vế sau này luôn nè. Hai mùa của Hospital Playlist ăn khách và được đánh giá cao đấy nhưng cũng giống như trường hợp của Jung So Min là chưa đủ để đưa cái tên Jung Kyung Ho trở nên đình đám hơn. 

>> Xem thêm: Dàn sao xứ Hàn từng là "chiến thần màn ảnh" nay đóng đâu "xịt" đó

Trên đời này chuyện gì cũng xảy ra được thế nên biết đâu trong tương lai không phải 6 cái tên ở dưới mà là 1 tân binh nào đó sẽ nhảy vọt lên nhóm 1 như cách Jung Ho Yeon đã làm thì sao. Nói chung thì tôi thấy hội họ Jung nhận được rất nhiều cảm tình của người yêu thích phim ảnh Hàn Quốc, do đó ai ai cũng mong rằng họ sẽ sớm có được thứ danh tiếng tỉ lệ thuận với tài năng của họ. Còn những nhân vật đã vừa tài vừa nổi rồi thì sẽ tiếp tục chinh phục các cột mốc cao hơn nữa trong sự nghiệp của mình. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Jung Il Woo, Jung So Min cùng những ngôi sao đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Good Job? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.