x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Dàn sao xứ Hàn từng là "chiến thần màn ảnh" nay đóng đâu "xịt" đó

Hồng Trà Sữa 14:50 - 30/08/2022

Không ai có thể ở mãi trên đỉnh cao hay luôn luôn thành công trên con đường sự nghiệp, đặc biệt là với những ngôi sao trong làng phim ảnh. Tuy nhiên, tôi thấy trường hợp phong độ lên xuống, phim thành công và phim xịt nối tiếp xen kẽ nhau có khi còn ổn áp hơn trường hợp của những cái tên ở dưới bài viết này. Họ một thời là các “chiến thần màn ảnh”, gương mặt ăn khách bảo chứng rating cho phim truyền hình xứ sở kim chi, ấy vậy mà giờ đây cứ lần nào trở lại là thành tích của họ lại xịt thảm thương lần đó. 

Joo Won

King Of Baking, Kim Takgu, Good Doctor hay Yong Pal là những bộ phim đình đám đã làm nên tên tuổi của Joo Won trong làng phim ảnh xứ Hàn. Không chỉ có danh tiếng hay thành tích thương mại tốt mà Joo Won còn được nhìn nhận như một ngôi sao thực lực với kỹ năng tốt và khả năng đóng đa dạng thể loại phim. Tuy nhiên sau khi nhập ngũ thì phong độ của Joo Won đã không còn được như xưa nữa, khi những lần tái xuất của anh đều không thành công như kỳ vọng. 

Dự án truyền hình Alice năm 2020 tuy vẫn có rating hai con số là 10,6% cơ mà vẫn bị đánh giá là chưa thành công so với sự đầu tư và mong chờ ban đầu. Trong khi đó bộ phim điện ảnh Carter mới đây thì bị nhận xét là “mì ăn liền” và làm lãng phí năng lực của anh. Joo Won có lẽ nên xem xét lại khả năng chọn kịch bản của bản thân trong tương lai nếu như không muốn tên tuổi bị lãng quên vì phim nào cũng gây thất vọng như thế này nữa. 

Ji Sung

Ở hai thập niên trước thì Ji Sung luôn là một sao nam được khán giả tin tưởng về khả năng chọn kịch bản, khi tại thập niên nào thì anh cũng có được những bộ phim đình đám như All In, Kill Me Heal Me, Innocent Defendant. Thế nhưng bước qua thập niên thứ 3 trong nghề thì mọi thứ đang dần trở nên khó khăn hơn với sao nam thực lực này. The Devil JudgeAdamas là 2 bộ phim mà Ji Sung đã tham gia đóng chính từ năm 2020, cả hai đều không thật sự là các tác phẩm đáng nhớ của anh. 

The Devil Judge chạy nước rút ở đoạn cuối tốt, nhưng kịch bản bị chê và không quá bùng nổ tại bất cứ một thị trường nào. Adamas còn thảm hơn khi rating cao nhất chỉ khoảng hơn 3,5% ở tập đầu và cứ đi đều bước trong hàng 2% ở các tập sau. Ji Sung diễn xuất thì vẫn đỉnh thôi cơ mà kịch bản không thu hút và nhiều lỗ hổng là nguyên nhân chính làm anh không còn là “chiến thần” như xưa. 

>> Bạn có biết: Các sao nam có duyên hợp tác với những thành viên SNSD trên màn ảnh

Ji Chang Wook

Có vẻ như những diễn viên nam họ tên bắt đầu bằng chữ J của màn ảnh Hàn Quốc đang gặp hạn hay sao đó, khi ai ai cũng xịt dần dần, xịt từ từ hết luôn. Sau Melting Me Softly thì cũng là lúc Ji Chang Wook gặp khủng hoảng với màn ảnh nhỏ khi tái xuất phim nào là đều không thành công phim đó. Thậm chí khi anh đóng web drama với những Lovestruck In The City hay The Sound Of Magic thì chúng cũng không tạo nên “gợn sóng” gì với khán giả đại chúng luôn. 

Sức hút của Ji Chang Wook sau loạt thất bại đó có lẽ đã giảm mạnh nên khi anh trở lại cùng If You Wish Upon Me - một bộ phim có thông điệp hay và kịch bản ổn thì mọi chuyện vẫn không khá lên được. Trường hợp này thì tôi không biết nên đổ lỗi cho điều gì ngoài việc “vận không may” vẫn còn đeo bám Ji Chang Wook hoài không buông nữa. 

Kim Hee Sun

Diễn xuất và nhan sắc thì vẫn rất đẳng cấp theo thời gian nhưng Kim Hee Sun cũng đang gặp tình trạng loay hoay với sự thành công trên màn ảnh nhỏ sau cú hích The Lady In Dignity. Những bộ phim mà đại mỹ nhân này tham gia sau đó một là thành công tầm tầm, hai là thất bại với thành tích đáng xấu hổ luôn. 

Trong năm 2022 này, Kim Hee Sun đóng chính trong Tomorrow của MBC và bộ web drama Remarriage & Desires trên nền tảng Netflix. Một bộ thì khởi đầu tốt nhưng tụt dốc không phanh đến nỗi không thể ngoi lên được, còn một bộ thì ra mắt mà không mấy ai quan tâm rồi cũng từ từ “lặng im” luôn. Với một đại mỹ nhân đẳng cấp như Kim Hee Sun mà đóng phim cứ xịt hoài như hiện nay thì làm tôi cảm thấy tiếc nuối lắm. 

>> Có thể bạn quan tâm: Dính thị phi như cơm bữa, Song Hye Kyo vẫn vui tươi kết nạp thêm bạn

Song Hye Kyo 

Đứa em thân thiết của Kim Hee Sun là đại mỹ nhân Song Hye Kyo cũng là một gương mặt đình đám đang rơi vào trạng thái SOS hiện nay trên màn ảnh nhỏ đất nước củ sâm. Thật ra thì với Now We Are Breaking Up, tôi thấy Song Hye Kyo mới xịt thật sự chứ như Encounter thì vẫn được xem là ổn áp đó. 

Cơ mà với một ngôi sao truyền hình đình đám như Song Hye Kyo cùng loạt phim ăn khách ở quá khứ bao gồm Autumn In My Heart, All In, Full House, Descendants Of The Sun thì Encounter bị xem là phim xịt cũng là điều có thể lý giải được. Sắp tới Song Hye Kyo sẽ tái xuất cùng The Glory được chắp bút bởi biên kịch nổi danh Kim Eun Sook. Đây sẽ là cơ hội để nàng Song có thể chứng minh xem sức hút của mình có còn không hay sẽ tiếp tục là một thất bại đáng quên nữa trên màn ảnh nhỏ. 

Hwang Jung Eum

Giai đoạn 2013, 2014, 2015 thì hiếm có sao nữ nào của màn ảnh xứ Hàn làm lại Hwang Jung Eum về độ thành công mỗi lần tái xuất. Hwang Jung Eum trong những năm đó nổi đình nổi đám với loạt phim ăn khách dữ dội như Secret Love, Kill Me Heal Me hay She Was Pretty và từ đó trở đi thì vận may đã không còn ở bên cạnh cô nữa rồi. 

Bắt đầu từ Lucky Romance của năm 2016 là Hwang Jung Eum đã không còn là “nữ hoàng rating” nữa mà dần khiến khán giả đại chúng nhàm chán vì lối diễn xuất khá một màu của mình. She Was Pretty là bộ phim thành công gần nhất của cô và nó cũng đã được ra mắt từ tận năm 2015 rồi. Không biết sau khi trở lại màn ảnh trong tương lai thì Hwang Jung Eum có lấy lại được phong độ ấn tượng như xưa không đây. 

>> Xem thêm: Dàn sao nữ nổi danh gây ấn tượng trên màn ảnh rộng xứ Hàn 2022

Những trường hợp như thế này đã cho tôi nhận ra một điều rằng, khán giả đại chúng Hàn Quốc chưa từng nhìn mặt diễn viên để xem phim mà luôn chú ý và quan tâm tới nội dung cũng như kịch bản của một tác phẩm nhiều hơn. Những cái tên kể trên trước rất biết chọn phim hay, còn giờ phong độ này của họ đi xuống nên thành tích cũng xuống theo. Vậy nên tôi nghĩ nếu như trong tương lai, họ trở lại cùng một chiếc kịch bản đủ hay, đủ chất lượng và đủ thu hút thì sớm muộn gì danh xưng “chiến thần màn ảnh” cũng sẽ trở về với họ thôi. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Ji Chang Wook, Song Hye Kyo cùng những ngôi sao đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim If You Wish Upon Me? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.