x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Kaito Kid, Akai và những nhân vật huyền thoại của loạt điện ảnh Conan

Salonpas 13:00 - 15/07/2022

Conan, thương hiệu đình đám nổi tiếng bậc nhất vương quốc mặt trời mọc từ truyện tranh đến cả phim ảnh. Sức sống dai dẳng suốt 28 năm kể từ khi ra mắt, Thám Tử Lừng Danh Conan dường như đã là hình tượng quen thuộc trong tiềm thức biết bao thế hệ.

Vì thế, những phần phim điện ảnh của Conan cũng đặc biệt có một sức hút khó tả. Cốt truyện hấp dẫn cùng cùng hệ thống nhân vật ấn tượng, không chỉ có riêng nhân vật chính Conan gây được độ nhận diện cao mà những gương mặt “thân cận” bên cạnh chàng thám tử cũng tạo được ấn tượng mạnh mẽ.

Minh chứng là họ cũng được ưu ái phát triển thành tuyến chính trong các tác phẩm điện ảnh đặc sắc của Conan. Cùng mình điểm qua một vài cái tên tiêu biểu nhé. 

Kaito Kid

Đầu tiên phải kể đến cái tên Kaito Kid – “siêu đạo chích”, Ảo thuật gia dưới ánh trăng với một thân thế phức tạp. Dưới dáng vẻ của cậu học sinh 17 tuổi, Kaito Kid còn được biết đến là con trai của Kuroba Toichi - Kid đời đầu với nhiều màn ảo thuật đánh cắp bảo vật thách thức sự điều tra của lực lượng chức năng.

Có vẻ là một phản diện nhưng Kaito Kid lại khiến mình khá ấn tượng vì mục đích thực sau những “phi vụ” đó. “Hành nghề” không phải vì ham vật chất, Kaito Kid làm như vậy chỉ để tìm ra được hung thủ đã ra tay với cha mình. Điều này khiến cậu vô tình trở thành kẻ thù nhưng lại vừa là đồng minh của thám tử Conan.

Tuyến nhân vật thú vị này đã giúp Kaito Kid giành được tấm vé làm nhân vật chính tới 5 phần phim điện ảnh trong loạt Conan, những tác phẩm bao gồm Movie 3: The Last Wizard of the Century (Ảo Thuật Gia Cuối Cùng Của Thế Kỷ); Movie 8: Magician of the Silver Sky (Ảo Thuật Với Đôi Cánh Bạc); Movie 10: The Private Eyes' Requiem (Lễ Cầu Hồn Của Thám Tử); Movie 14: The Lost Ship in the Sky (Con Tàu Biến Mất Giữa Trời Xanh); Movie 19: Sunflowers of Inferno (Hoa Hướng Dương Rực Lửa).

Hay sự xuất hiện gần đây nhất với phần phim điện ảnh thứ 23 mang tên Thám Tử Lừng Danh Conan: Cú Đấm Sapphire Xanh (2019), Kaito Kid cũng đã góp phần giúp hãng đưa bộ phim trở thành bản điện ảnh Conan có doanh thu cao nhất từ trước đến nay, và đánh bại siêu bom tấn Avengers: Endgame trên sân nhà.

>>> Xem thêm: Nàng dâu Halloween và các phần phim điện ảnh Conan đáng xem nhất

Akai Shuichi

Anh đặc vụ FBI Akai Shuichi là nhân vật ấn tượng tiếp theo với IQ cực cao cùng khả năng suy luận sắc bén, có thể gọi là “nối gót” Conan của chúng ta. Vốn gây được dấu ấn từ loạt truyện tranh, phim truyền hình nên chỉ khi xuất hiện ở một vài phân cảnh nhỏ trong phim điện ảnh thứ 20 - The Darkest Nightmare (Cơn Ác Mộng Đen Tối), Akai nhanh chóng trở thành một cái tên sáng giá cho việc được đưa lên tuyến chính.

Ngay sau đó thì phần phim điện ảnh thứ 24 - Detective Conan: The Scarlet Bullet - Thám Tử Lừng Danh Conan: Viên Đạn Đỏ đã hoàn thành tâm nguyện của con dân say mê chàng đặc vụ này, phần phim đầu tiên Akai được làm tâm điểm và cũng mang về thành công không nhỏ cho nhà phát hành.

Hattori Heiji

Là một trong những nhân vật kỳ cựu xuất hiện rất sớm trong loạt truyện, Thám tử miền Tây - Hattori Heiji hiển nhiên cũng thuộc top những gương mặt quen thuộc nhất trong hệ thống Conan.

Sở hữu đặc tính của một thám tử, Hattori Heiji có kỹ năng tư duy và suy luận rất đáng gờm do được thừa hưởng từ cha mình, Hattori Heizo – viên cảnh sát trưởng Osaka. Là một “con nhà nòi” chính hiệu nên kho tàng kiến thức cùng khả năng trinh thám thông qua những mối quan hệ “hái ra vàng” là những ưu điểm nổi trội mà Heiji sở hữu.

Cậu cũng là nhân vật được ưu ái xuất hiện đến 8 bộ phim điện ảnh Conan. Trong đó, nắm giữ vai trò chủ chốt và làm trung tâm của câu chuyện ở bộ thứ 21, Thám Tử Lừng Danh Conan: Bản Tình Ca Màu Đỏ Thẫm, ra mắt năm 2017.

Bộ phim lần này được đánh giá khá cao bởi sự sự hài hòa giữa 3 yếu tố lập luận, hành động và cả tình cảm. Vì thế, Bản Tình Ca Màu Đỏ Thẫm cũng bỏ túi gần 7 tỷ yên và trở thành bộ phim điện ảnh Conan thành công nhất trong lịch sử tại thời điểm bấy giờ.

Furuya Rei

Lại là một chàng thám tử khác với tên gọi Furuya Rei (hay Zero) – chàng trai đa nhân cách nổi tiếng trong loạt truyện xuất hiện từ chương 793, thuộc tập 75, ra mắt năm 2012.

Được biết đến dưới thân phận Amuro Toru, chàng thám tử tư, kiêm bồi bàn tại quán cafe Poirot. Nhưng sau đó, chàng ta lại bất ngờ xuất hiện với tư cách Bourbon - thành viên của Tổ chức Áo Đen. Chưa dừng lại ở đó, Furuya Rei - đặc vụ của Cục An Ninh lại là một danh phận khiến mọi người phải bấn loạn về anh chàng bí ẩn này.

Dù được coi là những người đồng đội, nhưng Furuya Rei lại có mâu thuẫn cực kỳ gây gắt với Akai, nguyên nhân bởi những hiểu lầm về sự ra đi thương tâm của một đồng đội khác mang tên Morofushi Hiromitsu.

Màn hóa thân linh hoạt cũng điểm khiến Rei được góp mặt đến 3 phim điện ảnh. Chính thức trở thành trung tâm của câu chuyện ở Movie 22: Zero the Enforcer (Kẻ Hành Pháp Zero). Hay gần đây nhất là sự xuất hiện trở lại ngoạn mục trong Thám Tử Lừng Danh Conan: Nàng Dâu Halloween (2022).

Đây là bộ phim tri ân đặc biệt cho nhân vật Furuya Rei và những người bạn từ Học Viện Cảnh Sát của anh, gồm: Matsuda Jinpei, Morofushi Hiromitsu, Hagiwara Kenji và Date Wataru.

Phần phim thứ 25 - Thám Tử Lừng Danh Conan: Nàng Dâu Halloween là một sự trở lại hoành tráng với câu chuyện hấp dẫn liên quan về vụ nổ bom kinh hoàng do một tên tội phạm trốn thoát gây ra. Song song đó còn là những câu chuyện quá khứ khơi dậy lại “bóng ma” trong tâm lý của nhân vật. 

Vậy những sự kiện đó là gì thì mình để các bạn tự mình trải nghiệm nhé.

>>> Xem thêm: Trailer Conan: Vẫn là câu chuyện phá án quen thuộc, chưa đột phá

Trong số những tên tuổi mình vừa kể ở trên, bạn ấn tượng với anh chàng thám tử nào nhất thì hãy để lại “tín hiệu” bên dưới luôn nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn là người đam mê anime và loạt phim Conan , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thám Tử Lừng Danh Conan: Nàng Dâu Halloween? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.