x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Kaity và Thuận Nguyễn: “Muốn có những đứa con đáng yêu như Đông Nhi”

Đức Nguyên 17:00 - 04/11/2023

Tôi gặp Kaity Nguyễn và Thuận Nguyễn vào buổi chiều giữa tháng 10, khi cả hai đang thực hiện sản xuất bộ ảnh quảng bá cho phim Người Vợ Cuối Cùng. Chúng tôi đã biết nhau từ những dự án trước đó, đồng hành cùng nhau đủ lâu để tôi nhận thấy sự thay đổi của họ khi quay phim của đạo diễn Victor Vũ. Trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn, tham vọng hơn, khéo léo hơn. Chúng tôi đã cùng nhau trò chuyện với nhau - tôi không gọi đây là buổi phỏng vấn, vì đây là lúc chúng tôi cởi mở chia sẻ với nhau về nhiều thứ - giữa lúc trời bắt đầu đổ mưa, không khí âm u như diễn biến của những thước phim.

 Xin chào Thuận Nguyễn và Kaity Nguyễn, hai bạn có thể chia sẻ cho tôi biết về hoàn cảnh, nội tâm của nhân vật mình hóa thân trong phim Người Vợ Cuối Cùng? 

Kaity Nguyễn: Mợ ba Linh là người luôn luôn quan tâm đến gia đình, là người phụ nữ luôn hy sinh và đặt gia đình lên trước hạnh phúc của bản thân. Kaity yêu và rất thương mợ ba Linh. 

Khi đảm nhận vai diễn này, Kaity muốn chia sẻ nỗi niềm của Linh và một phần nào đó, có những người phụ nữ ngoài kia đồng cảm với cô ấy.  Mong rằng mọi người sẽ luôn hiểu rằng, ở đằng sau luôn luôn có những người lắng nghe, mong muốn họ sẽ chia sẻ thật nhiều. 

Thuận Nguyễn: Nhân vật Nhân không có gì ngoài tình yêu dành cho mợ Ba. Thuận muốn truyền tải một thông điệp rằng: Chúng ta hãy cứ hết mình trong tình yêu và dám đấu tranh cho điều đó. 

Trong phim có rất nhiều những áp bức từ chế độ, từ hoàn cảnh sống, nhưng Nhân và Linh vẫn đấu tranh cho tình yêu của mình. Thế nên dù cho trong hoàn cảnh nào, nếu chúng ta yêu nhau thật lòng và cố hết mình cho tình yêu thì chắc chắn chúng ta sẽ đến bến bờ hạnh phúc. 

>>>Xem thêm: Phỏng vấn NSƯT Kim Oanh: Tôi vẫn là người phụ nữ, vẫn muốn yếu đuối

 Đây là lần đầu tiên Kaity và Thuận Nguyễn hợp tác với nhau, tôi thấy chemistry của hai người rất ổn, vậy trước khi ghi hình cả hai đã phải làm quen, tập luyện, lấy cảm xúc như thế nào? 

Thuận Nguyễn: Ngay từ lần đầu diễn chung với Kaity mình đã biết chắc rằng sẽ có Chemistry. Bên cạnh đó, mình và Kaity cũng tập luyện, trò chuyện với nhau rất nhiều.

Khi tới Bắc Kạn, Kaity cũng chủ động bắt chuyện với Thuận và hai anh em đã chia sẻ về hành trình làm nghề để hiểu nhau hơn.

Kaity Nguyễn: Trước khi nhận vai mợ ba, Kaity cũng đã diễn cặp với rất nhiều những bạn diễn nam đẹp trai. Mình nghĩ điều quan trọng nhất để tạo được chemistry với bạn diễn đó là phải tôn trọng và trân trọng bạn diễn của mình. Vì khi diễn sẽ có những phân đoạn cần giúp đỡ nhau, Kaity rất cảm ơn anh Thuận và thấy may mắn khi khán giả phản hồi tốt về vai diễn của hai anh em. 

Mợ Ba là một vai diễn có tâm lý, nội tâm rất khó đối với Kaity. Nếu người bạn đồng hành không hiểu thì rất là khó để làm tròn vai diễn của mình. Cảm ơn anh Thuận rất nhiều!

 “Cảnh nóng” của Kaity và Thuận Nguyễn rất táo bạo, có thể nói là “trần trụi” nhất của Kaity kể từ khi tham gia diễn xuất. Quá trình diễn ra cảnh quay này như thế nào, từ lúc đọc kịch bản đến khi thực hiện? 

Kaity Nguyễn: Khi Kaity biết trong kịch bản có “cảnh nóng”, mình cũng rất lo lắng. Tuy nhiên Kaity nghĩ rằng đây không phải là vai diễn thứ nhất, thứ 2 của mình, cũng không phải quá trẻ như khi mới bước vào nghề. Bản thân Kaity cũng cần đặt bản thân mình vào trường hợp không thoải mái, nhưng rất may tư tưởng đó đã được anh Victor Vũ loại bỏ ngay từ những ngày đầu.

 Anh Victor hứa sẽ tạo một môi trường làm việc rất an toàn. Tất cả những ai không phận sự đều phải ra ngoài. Bên cạnh đó, anh Thuận cũng chiều theo ý Kaity, mình muốn gì là anh sẽ diễn như thế. Chính vì vậy mà Kaity cảm thấy thoải mái, cảnh quay diễn ra rất là nhanh. Hôm đó mình đã uống rượu, và thật sự việc uống rượu hôm đó khiến Kaity thoải mái tâm lý hơn, diễn cảm xúc hơn. 

Thuận Nguyễn: Khi đọc kịch bản, mình đã tự hỏi những cảnh này có cần không. Mình nhận ra rằng đó là cảnh quay rất quan trọng, cần thiết cho tâm lý nhân vật nên buộc lòng phải có. Anh Victor rất khéo léo và tinh tế để làm cho phân đoạn này trở nên hay nhất. Anh đã chỉ cho Thuận những góc quay khá ổn để khi lên hình trở nên chân thật hơn. 

 Vai Linh và Nhân đều là những nhân vật mang “màu sắc” khác biệt trong sự nghiệp của Kaity và Thuận Nguyễn, vậy quá trình trau dồi cảm xúc của hai bạn diễn ra như thế nào? 

Thuận Nguyễn: Điều đầu tiên khó khăn đối với Thuận đó là giảm bớt cái tôi của mình. Bởi nếu giữ cái tôi quá cao, muốn nhân vật theo ý mình thì đó lại là Thuận Nguyễn chứ không phải là Nhân nữa. Mình cần phải đi vào sâu nhân vật của mình hơn, đặt cao điều mà Nhân muốn. 

 Kaity Nguyễn: Những cảm xúc mà Kaity chia sẻ với Linh là những điều có thể Kaity đã cất giấu, kìm nén bao lâu nay. Đó cũng chính là lý do mà Kaity nói rằng, mợ ba Linh đã giúp mình giải tỏa những cảm xúc tiêu cực. Khi đi quay về mình đã để hết lại ở Bắc Kạn rồi. 

Đối với Kaity, chỉ muốn có một tiếng nói cho mợ ba Linh, bảo vệ, yêu và trân trọng mợ ba Linh. Phải mang lại cảm giác là cô ấy luôn được lắng nghe. 

Kaity và Thuận Nguyễn thích cảnh quay nào nhất? 

Kaity thích nhất ngày quay cuối cùng ở Bắc Kạn với cảnh Nhân “cua” Linh ở chợ. Cảnh quay rất nhanh nhưng Kaity cảm nhận rõ nhất được chemistry trọn vẹn nhất. 

Thuận Nguyễn thì lại thích nhất phân đoạn đi câu cùng Kaity. Sau khi Thuận nhảy xuống Hồ Ba Bể, vì mình lặn lâu quá nên Kaity đã không còn là mợ ba Linh nữa, biểu cảm “OMG anh Thuận đâu rồi!”. Rất may là thước phim đó vẫn sử dụng được không cần phải diễn lại nữa. 

Thuận cảm ơn Bắc Kạn rất nhiều. Khi đến với nơi này, được thời tiết và con người ủng hộ. Khi nào cần nắng có nắng, cần u ám cũng có luôn. Người dân cực hiếu khách và chia sẻ với đoàn phim cũng như các diễn viên. Sau Người Vợ Cuối Cùng, Thuận trưởng thành hơn cả về nghề cũng như cách đối nhân xử thế, yêu sự tử tế của con người Việt Nam.

 Việc đi nhiều nơi để ghi hình cũng là dịp để Thuận Nguyễn và Kaity được đi đến những nơi chưa từng đặt chân đến. Vậy hai bạn cảm thấy thế nào về cảnh đẹp, con người ở địa phương đó? 

Kaity nghĩ rằng những trải nghiệm lần này không chỉ quan trọng với một vai diễn. Bản thân Kaity trân quý những nơi mình đã đặt chân đến cũng như lối văn hóa ứng xử.  Mẹ Kaity là người Bắc, mẹ luôn dạy mình rằng là người Việt Nam phải biết nói tiếng Việt và những quy tắc ứng xử của người Việt con phải biết. Cảm ơn mẹ rất nhiều. 

Kaity tin rằng khi bộ phim Người Vợ Cuối Cùng được chiếu ở các quốc gia khác, bạn bè quốc tế sẽ thấy được rằng Việt Nam đẹp như thế nào. Nếu không được tham gia dự án này, chắc hẳn Kaity sẽ không bao giờ đến và đặc biệt hơn là được trải nghiệm cuộc sống ở những nơi đó, quá đẹp và hùng vĩ. 

>>>Xem thêm: Phỏng vấn Kaity Nguyễn: Tin tưởng Victor Vũ mới đóng cảnh nóng

Đối với Thuận, mình được biết đến nhiều cảnh đẹp hơn. Trước đây mình chỉ biết Hồ Ba Bể qua sách giáo khoa thôi, không ngờ bên ngoài đẹp đến như thế. Ngoài ra còn rất nhiều địa điểm khác ở Hà Nội, Đắk Lắk,.. Là một người con miền Nam, khi được ra Bắc Thuận được học thêm rất nhiều, biết và hiểu con người ở đây. Điều này khiến cho Thuận càng tự hào hơn mình là người Việt Nam. 

Đặc biệt trong bộ phim này, bối cảnh miền Bắc nhưng hai diễn viên lại là người miền Nam. Lúc đầu cả Thuận và Kaity đều lo, định học tiếng Bắc để diễn. Thế nhưng đạo diễn Victor Vũ đã động viên diễn thoải mái để bảo vệ cảm xúc cho nhân vật. Chúng ta đều là con người Việt Nam và tự hào với những sản phẩm mình đã tạo ra. 

  Trong Người Vợ Cuối Cùng, mợ ba Linh là một vai diễn “nặng” khi có thêm câu chuyện về đứa con. Vậy hành trình của Kaity từ một cô gái tuổi đôi mươi hóa thân thành một người mẹ như thế nào?

Kaity Nguyễn: Mình thấy rất may mắn khi những người phụ nữ xung quanh như mẹ, bà, đã cho mình cảm nhận được tình mẹ con thiêng liêng như thế nào. Bà và mẹ Kaity đã hi sinh rất nhiều cho gia đình. Bản thân Kaity khi đóng vai mợ ba Linh, đặt mình vào vị thế của một người mẹ chăm sóc con. Có những điều mình phải ưu tiên cho con mình trước. 

Sau khi đóng phim này, mình cảm thấy yêu mẹ, yêu bà nhiều hơn và mong rằng khán giả cũng phần nào cảm nhận được thông điệp, ý nghĩa nhân văn này. 

 Thuận Nguyễn: Nếu như khán giả xem bộ phim, có thể thấy rằng mợ ba Linh có lòng tin mãnh liệt, bùng cháy rồi vụt tắt như tro tàn khi mà đứa trẻ vẫn còn sống. Đó là một tia sáng hiếm hoi trong phim. Thuận thấy may mắn khi có cô bé diễn viên nhí rất đáng yêu và diễn giỏi như trong phim. Khi đến với hành trình của bộ phim, Thuận cảm nhận được cô bạn nhí này là con của mình luôn, có một sự gắn kết đặc biệt. 

Sau Người Vợ Cuối Cùng, hai bạn có muốn đảm nhận một trọng trách lớn - làm cha làm mẹ không? 

Kaity Nguyễn: Mình là một người thích có em bé sớm, thậm chí là có nhiều con. Nên bản thân mình thấy đây là một trải nghiệm cần có, và rất may đã được trải nghiệm sớm khi đóng mợ ba Linh. Nếu gặp đúng người thì niềm mong ước này sẽ thành hiện thực. 

Thuận Nguyễn: Đối với mình, đã tưởng tượng ra rất nhiều kịch bản khác nhau. Khi lấy vợ, sinh con thì sẽ như thế nào. Con đến với mình là duyên, mong muốn một ngày nào đó sẽ có những đứa con đáng yêu, thông minh như Đông Nhi trong Người Vợ Cuối Cùng. 

 Trong suốt quá trình thực hiện bộ phim cho đến thời điểm hiện tại, cả hai người gặp những áp lực gì? 

Kaity nghĩ rằng vai mợ ba Linh hơi xa so với mình ngoài đời. Một cô gái có khuôn mặt hơi lai, đóng phim cổ trang. Dĩ nhiên vẻ bề ngoài rất quan trọng, nhưng mình mong rằng sâu bên trong khán giả sẽ hiểu được. Đó là áp lực lớn nhất của Kaity khi hóa thân thành mợ ba Linh. Tuy nhiên ngay từ những ngày đầu mình đã được đạo diễn cũng như ekip xóa những nỗi lo ngại đó để hoàn thành tốt vai diễn của mình. 

>>>Xem thêm: Nét đẹp ba miền thể hiện độc đáo qua phục trang Người Vợ Cuối Cùng

Với Thuận Nguyễn, áp lực lớn nhất là về yếu tố giọng nói. Thuận trăn trở điều này rất nhiều, vì bản thân mình chỉn chu và muốn mang đến cho khán giả những sự trải nghiệm chân thật nhất, nhưng lại thoại giọng miền Nam. Dù được đạo diễn, ekip trấn an nhưng lúc nào cũng lo lắng. Khi xem phim chắc sẽ có những khán giả cảm thấy lấn cấn, nhưng mong mọi người sẽ không phân biệt giọng nói, vùng miền mà thay vào đó, mang chúng ta đến gần nhau hơn. 

Cảm ơn Kaity Thuận Nguyễn đã dành thời gian trò chuyện cùng DienAnh.Net! Chúc cho hai bạn sẽ nhận được những đánh giá tích cực cùng những lời nhận xét chân thành từ khán giả cho phim điện ảnh Người Vợ Cuối Cùng. 

Starring Kaity Nguyen, Thuan Nguyen
Photographer Tri Nghia
Stylist Le Minh Ngoc
Make-up Artist Vien Hoan Binh
Hair Stylist Vo Nguyen Hung
Fashion Maje, Sandro Paris, Ha Thanh Viet

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến các bộ phim điện ảnh và cuộc sống của các diễn viên sau màn ảnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.