x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Nô Lệ Của Quỷ 2: Phim kinh dị dễ gây mất ngủ vì tạo hình nhạy cảm

Lọ Lem 08:00 - 28/09/2022

Nô Lệ Của Quỷ 2 (Satan's Salves 2) thực sự là bộ phim khiến mình phải mất ngủ vì sự rùng rợn của nó. So với những phim kinh dị siêu nhiên của Indonesia ra rạp trong thời gian gần đây thì mình thấy Nô Lệ Của Quỷ 2 (Satan's Salves 2) có một cốt truyện sáng tạo và “liều” hơn rất nhiều vì trưng ra trước mắt mình những khung cảnh quá nhạy cảm. 

Nô Lệ Của Quỷ 2 (Satan's Salves 2) là phần phim tiếp nối của phần một. Khi người mẹ của gia đình đột ngột qua đời vì sự đe dọa của quỷ dữ, gia đình Bahri đã chuyển sang nơi ở mới. Tưởng chừng như ở chung cư thì khi có chuyện gì, sẽ có người giúp đỡ nhưng không ngờ chính quyết định này của Bahri đã kéo cả chung cư Mandara lâm vào cơn đại nạn. 

Vẫn là motif phim thực hiện giao kèo của quỷ rồi lật kèo, sau đó bị báo oán nhưng Nô Lệ Của Quỷ 2 (Satan's Salves 2) đã khiến mình cảm thấy lôi cuốn trong từng chuyển động của máy quay vì những tình tiết đan xen một cách hợp lý. Nô Lệ Của Quỷ 2 (Satan's Salves 2) đem đến cho mình một cốt truyện không mới nhưng được đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung và tình tiết. Những sự kiện nhỏ lẻ trong Nô Lệ Của Quỷ 2 (Satan's Salves 2) không chỉ được tạo ra để kéo dài thời lượng mà còn góp phần quan trọng trong việc tạo nên không khí u ám, rùng rợn cho cả bộ phim.

Mình thấy mọi thứ trong Nô Lệ Của Quỷ 2 (Satan's Salves 2) được liên kết với nhau khá chặt chẽ. Sự kiện này là nguyên nhân dẫn đến sự việc kia, sai lầm này dẫn đến hậu quả kia. Chỉ từ cơn bão lớn, mọi chuyện sau đó như hiệu ứng domino, kéo theo tất cả. 

Lấy bối cảnh những năm 1980 nên Nô Lệ Của Quỷ 2 (Satan's Salves 2) được diễn ra trong một chung cư cũ. Ở thời điểm đó, theo như trong bộ phim, mình thấy dân trí của người dân chưa cao. Vậy nên bản thân những con người trong chung cư đó ai cũng có những thói hư tật xấu nhất định. Trong đó còn có cả những câu chuyện và những thành phần rất phức tạp. 

Từ chuyện sự cố thang máy cho đến cơn bão cuốn đi tất cả và sự kết liễu bởi bàn tay quỷ dữ, mình thấy như một cuộc thanh trừng cho những nghiệp quả mà những người trong chung cư đó đã gây ra. Dĩ nhiên là vẫn có những người dân vô tội phải lãnh chịu hậu quả chung, nhưng đa phần mình thấy sự ra đi của ai cũng đều có nguyên nhân. 

Một điểm mình thấy Nô Lệ Của Quỷ 2 (Satan's Salves 2) đã làm tốt là tận dụng đạo cụ triệt để. Chung cư, chiếc cầu thang, chiếc vali xách tay, quyển sổ, radio cassette... nó không chỉ làm đúng chức năng của nó mà còn được bóp méo, thay đổi để tăng độ khó của “game” sinh tồn này hơn. 

Về mặt tạo hình, Nô Lệ Của Quỷ 2 (Satan's Salves 2) thực sự khiến mình cảm thấy rén vì nó quá chân thực. Mình thấy Nô Lệ Của Quỷ 2 (Satan's Salves 2) cũng khá liều lĩnh khi dám đưa cả hình ảnh tử thi lên phim với một cự ly quá gần và đặt nhân vật vào tình huống phải tiếp xúc với nó. Những phân cảnh đó khiến mình phải nhắm mắt liên tục vì thực sự là quá nhạy cảm. Phim kinh dị với tạo hình ghê rợn thì trước giờ mình thấy nhiều rồi, nhưng đụng đến xác người thì nó còn liên quan đến khía cạnh tâm linh nên càng đáng sợ hơn. 

Ngoài tạo hình xác người co rúm lại sau khi qua đời, Nô Lệ Của Quỷ 2 (Satan's Salves 2) còn có những thực thể đen tối. Ở phần đầu mình thấy đa số nó xuất hiện rất chớp nhoáng và dường như chỉ được nghe tiếng là nhiều. Đến phần cuối phim, khi mọi chuyện vỡ lẽ, nó đã bắt đầu hiện nguyên hình và chạm trán với nhân vật. 

Tạo hình ma quỷ trong Nô Lệ Của Quỷ 2 (Satan's Salves 2) thì không khiến mình ấn tượng mấy vì khá cũ kỹ. Từ ma vải liệm cho đến các thực thể xuất hiện ngẫu nhiên đều khiến mình liên tưởng đến tạo hình nhân vật trong nhiều bộ phim khác.

>>> Xem thêm: Nô Lệ Của Quỷ 2: Tình huống kịch tính, sự kiện nối đuôi nhau hợp lý

Thứ khiến mình cảm thấy rén với Nô Lệ Của Quỷ 2 (Satan's Salves 2), ngoài hình ảnh ra còn có âm thanh. Những âm thanh mời gọi của quỷ dữ trong phim, mặc dù mình biết là có sự can thiệp của kỹ thuật nhưng nó thực sự khiến mình sởn da gà, nhất là âm thanh ma quỷ gọi Wisnu.

Về mặt không khí, bối cảnh, câu chuyện, Nô Lệ Của Quỷ 2 (Satan's Salves 2) đã mang đến cho mình trải nghiệm kinh dị thật sự. Việc câu chuyện diễn ra trong một khung cảnh tối om do cúp điện cũng khiến mình cảm thấy thú vị hơn. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì Nô Lệ Của Quỷ 2 (Satan's Salves 2) vẫn còn khá nhiều điểm thiếu sót. 

Đầu tiên, mình thấy cao trào của phim chưa được đẩy lên cao lắm, những tình tiết ở hồi 2 của Nô Lệ Của Quỷ 2 (Satan's Salves 2) cứ đều đều và thiếu điểm nhấn. Việc tham lam tạo ra quá nhiều nhân vật làm mình cảm thấy hơi rối. Thật sự là trong một không gian thiếu sáng và bộ phim cứ di chuyển liên tục từ phân cảnh của người này qua phân cảnh của người kia đã gây cho mình khó khăn trong việc ghi nhớ tên nhân vật. 

Những tình tiết ở giữa Nô Lệ Của Quỷ 2 (Satan's Salves 2) cũng khá rối rắm, lộn xộn và có nhiều chỗ mình tưởng rằng sẽ khai thác thêm nhưng phim lại không làm như vậy. Việc khơi gợi cho mình quá nhiều nhưng lại không làm rõ khiến mình có chút hụt hẫng. 

Diễn xuất của dàn diễn viên cũng chỉ dừng lại ở mức tạm ổn chứ không có gì quá ấn tượng. Cảnh kết phim cũng khiến mình đặt ra khá nhiều câu hỏi. Câu chuyện về người đàn ông tên Budiman, người đã cứu chị em Rini khỏi tay quỷ dữ cũng chưa được cung cấp thông tin rõ ràng. 

Cái kết mặc dù nói là giải thích về nguyên nhân diễn ra sự kiện trong phim nhưng mình thấy cũng chỉ là cảnh hồi tưởng đơn thuần lại phần một và bỏ ngỏ quá nhiều thứ. 

>>> Xem thêm: Trailer Bỗng Dưng Trúng Số: Dàn cast visual đỉnh, tấu hề cực mạnh

Tuy nhiên, xét về tổng thể thì mình thấy Nô Lệ Của Quỷ 2 (Satan's Salves 2) được làm tốt hơn nhiều so với những bộ phim kinh dị siêu nhiên cũ kỹ ra rạp trước đó. Ít nhất là nó mang đến cho mình một câu chuyện với cách đặt tình huống táo bạo, liều lĩnh và dẫn dắt mình vào một không gian có phần rùng rợn hơn. Tình tiết cũng được gieo và gặt khá tốt khiến mình bất ngờ vì sự logic của nó. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Satan's Salves 2 (Nô Lệ Của Quỷ 2) ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.