x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Kẻ Thứ Ba: Dễ đón nhận nhưng còn nhiều hạn chế, cảm xúc đẩy chưa tới

Nguyễn Huy Cường 17:00 - 16/05/2022

Với những cái tên như Han Jae Suk, Lý Nhã Kỳ, Kim Tuyến và motif quen thuộc đan xen giữa quá khứ và hiện tại thì mình nghĩ Kẻ Thứ Ba sẽ dễ được khán giả đón nhận. Những bộ phim ra rạp trong thời gian gần đây đa số là phim thuộc thể loại kinh dị, hành động, ít có phim khai thác những khía cạnh tâm lý và có phần huyền ảo như Kẻ Thứ Ba. 

Huy Cường trả lời phỏng vấn cảm nghĩ về Kẻ Thứ Ba

Sự xuất hiện của Kẻ Thứ Ba giữa thị trường phim điện ảnh hiện nay với mình là một làn gió mới, tuy nhiên nó chưa được “mát” lắm vì còn khá nhiều điểm yếu. 

Đầu tiên phải nói là mình thấy Kẻ Thứ Ba khá ngang, có phần hơi monotone (một màu) và không có cao trào. Phim đưa ra khá nhiều thông tin nhưng nhiều chỗ bị thiếu liên kết, nhiều chỗ lại thừa thãi khiến đôi lúc mình hoài nghi về những thứ đang diễn ra. 

Sự kiện được cho là cao trào của Kẻ Thứ Ba cũng được làm chưa tới, mình thấy mọi thứ diễn ra khá dễ dàng và nhịp nhàng, như được sắp đặt sẵn nên không có gì bất ngờ và bứt phá. 

Về diễn xuất thì mình khá ấn tượng về sự trở lại của hai diễn viên chính Lý Nhã Kỳ và Han Jae Suk. Sau nhiều năm trở lại với phim ảnh, lại còn đánh dấu bằng một tác phẩm điện ảnh, Lý Nhã Kỳ đã để lại ấn tượng mạnh với mình. Lý Nhã Kỳ trong Kẻ Thứ Ba đẹp quá nên khi twist khiến mình bất ngờ, không nghĩ cô lại vào vai ác. 

Thật ra mình nghĩ vai diễn của Lý Nhã Kỳ không hẳn là ai vác vì thực tế Thiên Di cũng đã phải rất khổ sở với tình trạng hiện tại. Trong quá trình chung sống với Quang Kha cô vẫn rất tốt với anh, còn kéo anh về với cuộc sống và khiến cuộc sống của anh giống như thiên đường. 

Dù cho Thiên Di từng có kế hoạch làm hại Quang Kha để đổi lấy quyền được sống cho Khải Hoàng nhưng cuối cùng cô cũng đã tự ngăn chặn kể hoạch xấu xa đó của chính mình. 

Mình chỉ thấy khá tiếc về phần của Han Jae Suk. Rõ ràng có một thứ mình phải chấp nhận là Han Jae Suk là người nước ngoài nên bắt buộc phải lồng tiếng. Điều này dẫn đến nhiều vấn đề xảy ra sau đó. 

Đầu tiên là thoại không khớp vì Han Jae Suk lúc đó nói tiếng Hàn còn lồng tiếng thì lồng tiếng Việt, sự cách biệt trong ngôn ngữ đã khiến trải nghiệm xem phim của không chỉ mình mà chắc là nhiều người cảm thấy chưa trọn vẹn lắm ở chỗ này. 

Thứ hai là mình thấy lồng tiếng vai Quang Kha hay nhưng chưa phù hợp với vai một người chồng si tình đang đau khổ vì mất vợ. Giọng lồng tiếng nghe trầm ấm, có hồn nhưng phù hợp để đọc radio hay TVC quảng cáo hơn, mình chưa thấy được sự sâu lắng và cảm xúc chân thật lắm. 

Có nhiều chỗ Han Jae Suk diễn khá nhẹ nhàng, mình để ý thoại cũng nhẹ nhàng nhưng nghe lồng tiếng lại mạnh bạo quá. Tức là đôi lúc diễn viên lồng tiếng cũng chưa thực sự hiểu được cảm xúc của nhân vật trong lúc đó lắm.

Về trật tự tuyến tính và các mốc thời gian trong Kẻ Thứ Ba, mình thấy phim làm chưa tới lắm. Cũng lâu rồi thị trường phim điện ảnh Việt Nam mới có một bộ phim làm theo hướng này nên nói chung ban đầu mình cũng khá tò mò. Xem xong thì mình thấy chưa đã.

Với một người đã xem nhiều phim kinh dị về vòng lặp như mình thì Kẻ Thứ Ba còn quá nhiều điểm thiếu sót so với một bộ phim về vòng lặp khá nổi tiếng mà mình rất thích là Sinh Vật Chết Chóc.

Mình thấy thường là phim theo vòng lặp hoặc đảo ngược thời gian sẽ phải setup thế giới và những quy luật riêng của thế giới rất kỹ, mỗi khi thay đổi hay can thiệp gì sẽ có hiệu ứng ngược lại. Ở Kẻ Thứ Ba thì mọi thứ diễn ra trơn tru quá, mình chưa thấy được điều đó. 

Một phần nữa là hai nhân vật Quang Kha và Kelly Đào trao đổi, liên lạc với nhau qua thư tín - cụ thể ở đây là bằng chiếc laptop của Kelly Đào. Mình thấy trên thế giới đã dùng motif này nhiều rồi và họ làm rất tốt. Với Kẻ Thứ Ba mình còn lấn cấn nhiều thứ. 

Đầu tiên là việc Quang Kha ghé chợ mua chiếc laptop khá là dàn xếp, không có lý do hay tình huống gì đặc biệt. Thứ hai là đến cuối, khi chiếc laptop rơi xuống nước đột nhiên phát ra tiếng nổ. Sau đó không ai hiểu là chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo. 

Ngay từ đầu, Kẻ Thứ Ba có nhắc đến việc có thể kết nối, liên hệ với nhau từ chiếc laptop thế này là do vụ nổ lớn nhưng chuyện này được nhắc đến khá lớt phớt và nhạt nhòa. Xuyên suốt phim cũng không khai thác gì thêm.

Nói chung mình thấy về tổng thể, về nội dung có lẽ khán giả Việt Nam sẽ dễ đón nhận vì nó phù hợp với thị hiếu và câu chuyện cũng có đủ yếu tố gây tò mò. Tuy nhiên về diễn xuất, về cách tạo dựng thế giới và những chi tiết diễn ra mình đều thấy phim làm chưa ổn, chưa đạt được cái chuẩn mà mình mong muốn. 

Bài viết được Nguyễn Huy Cường gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Kẻ Thứ Ba tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.