x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Kẻ Thứ Ba: Phim có ý tưởng nhưng làm chưa tới, cả dàn cast đều í ẹ

Xì Bàng 18:35 - 17/05/2022

Gây choáng ngợp bởi việc bỏ ra 33 tỉ “giải cứu” phim cùng với cái tên phim rất chi là hay ho là Kẻ Thứ Ba nhưng dự án điện ảnh đầu tay của Lý Nhã Kỳ lại không như mình mong đợi. Với một kịch bản không hề ổn cũng với diễn xuất lên xuống thất thường của dàn diễn viên, phim chưa đủ sức ấn tượng với mình khi đến rạp. 

Câu chuyện tình yêu của phim được bắt đầu với cuộc sống hạnh phúc của vợ chồng anh họa sĩ Việt kiều Hàn là Quang Kha (Han Jae Suk) và cô vợ bác sĩ xinh đẹp Thiên Di (Lý Nhã Kỳ). Sau khi mất đi người vợ Thiên Di qua đời do tai nạn, Quang Kha luôn đau khổ và thương nhớ vợ mình. 

Sau khi mua chiếc được laptop cũ ở chợ Đà Lạt, anh kết nối được với Kelly Đào (Kim Tuyến) sống ở thời điểm 1 năm về trước. Anh nhờ cô tìm cách cứu vợ khỏi vụ tai nạn để đoàn tụ với vợ mình. 

>>> Xem thêm: Lý Nhã Kỳ bỏ 33 tỷ để cứu ekip làm phim Kẻ Thứ 3 khi chủ nợ tới đòi

Đầu tiên, điểm trừ phải nói đến trong phim đó là diễn xuất của Lý Nhã Kỳ. Do không có nhiều kinh nghiệm với phim điện ảnh nên diễn xuất của chị còn rất gượng gạo. Thậm chí, đọc thoại còn rất run, như kiểu cố gắng rặng ra từng chữ. Có lẽ, phải kinh qua thêm vài khóa diễn xuất nữa thì chị mới có thể tự tin đóng phim điện ảnh được. 

Hơn thế nữa, biên kịch cũng mắc lỗi trầm trọng khi nhân vật Thiên Di được xây dựng có tính cách không nhất quán trong cả lời nói lẫn hành động. Các hành động xử lí tình huống về sau của nhân vật này hoàn toàn không thuyết phục với mình. Nhiều lời thoại giây trước giây sau vả chan chát vào nhau khiến mình không hiểu Thiên Di đang yêu ai và muốn làm gì tiếp theo. 

>>> Xem thêm: Teaser Kẻ Thứ 3: Lý Nhã Kỳ gặp biến, Han Jae Suk về quá khứ giải cứu

Nhân vật Quang Kha do Han Jae Suk thủ vai lại được xây dựng quá đơn giản với nét tính cách một màu. Hoàn toàn không có cao trào để nhân vật chuyển biến hay phát triển tâm lí. Kiểu nhân vật này hoàn toàn không phù hợp với một phim điện ảnh vì gây ra sự nhàm chán quá nhiều. 

Và không cần đến Han Jae Suk, rất nhiều diễn viên trong nước khác cũng sẽ hoàn thành vai này trọn vẹn hơn nhiều. Vì nói tiếng Hàn lồng tiếng Việt nên diễn xuất của Han Jae Suk cũng giảm đi đáng kể. 

Nếu diễn xuất của hai diễn viên chính có nhiều hạn chế thì diễn xuất của Kim Tuyến cũng lên xuống thất thường. Tuy nhiên, phần lời thoại lại được chị thể hiện tốt hơn một tí do Kelly Đào là nhân vật có phát triển rõ rệt về cảm xúc cũng như chuyển biến tâm lí. 

Một hạt sạn to khác phải kể đến của phim đó là cái kết diễn biến nhanh đến bất ngờ và kịch bản quá lỏng lẻo khi giải quyết không thỏa đáng với Kelly Đào, Trứng Ngỗng và nhân vật “người thứ ba”. 

Họ dường như bị biên kịch bỏ quên ở một góc nào đó sau khi chăm sóc quá kĩ lưỡng đôi vợ chồng Thiên Di - Quang Kha. Vấn đề quay về quá khứ để thay đổi vận mệnh của Kelly Đào cũng bị bỏ ngõ khi không ai biết cô nàng này đi đâu về đâu vào cuối phim. 

Cốt truyện cũng gây nhàm chán với motif quay về quá khứ sửa chữa sai lầm. Mình thậm chí hoàn toàn không bất ngờ với bí mật trong quá khứ của người vợ bởi quay về quá khứ rồi thì kiểu gì cũng phát hiện ra được câu chuyện động trời. 

Do trải qua cắt ghép quá nhiều nên nhiều phân đoạn phim trở nên khó hiểu. Dòng thời gian quá khứ, hiện tại không chỉ trở nên rối tung rối mù mà còn đứt đoạn tạo ra những khoảng trống. Đơn cử như việc Xuân Nghị ném laptop xuống sông, sau đó Kelly và Han mất liên lạc. Vậy câu hỏi mình đặt ra là Han bị thương ở vai phải là Han nào? Cái kết của đôi vợ chồng có thay đổi thực sự không hay nó được diễn ra ở một thế giới song song nào đó. 

Một lỗi nữa thường thấy ở phim đó là thừa tuyến nhân vật phụ, cụ thể là nhân vật của Xuân Nghị vàTrứng Ngỗng. Hai anh chàng này hoàn toàn không tác động gì nhiều vào mạch phim. Các miếng hài thì trở nên vô thưởng vô phạt và cũng không tạo được tính giải trí cho phim. Thú thật, xem chị Lý Nhã Kỳ thoại mình còn thấy mắc cười hơn xem hai anh diễn gấp nhiều lần. 

Một cái thừa nữa ở phim đó chính là lời thoại sến sẩm được lặp đi lặp lại nhiều lần. Chỉ riêng câu hỏi “Thiên đường có thật không anh?” của nữ chính đã khiến mình và cả rạp được một tràng cười bò mỗi lần nghe tới. Sự lặp lại ấy đủ khiến mình ấn tượng còn hơn cái tên phim là Kẻ Thứ Ba

Là phim hợp tác Việt - Hàn nhưng Phần phụ đề phim tiếng Anh mắc không chừa một lỗi nào từ cơ bản nhất là thiếu chữ do đánh máy (lỗi morasse), sai chính tả đến nâng cao là dịch sai ý nhân vật. Điển hình là hàng chữ “real estate” đập vào mắt mình trong khi lời thoại thốt ra lại là “tập đoàn tin học”. Ý của các nhân vật cũng bị dịch khác đi hoàn toàn gây ức chế cho mình khi theo dõi dòng phụ đề bên dưới. 

Tuy nhiên, phim cũng có được vài điểm cộng xíu xiu bù lại các hạt sạn to đùng ở trên. Do lấy bối cảnh Đà Lạt nên màu phim rất sáng, khung cảnh nên thơ hoàn toàn phù hợp với câu chuyện tình yêu quá là sến sẩm này. 

Tạo hình nhân vật cũng là một thành công của ekip phim Kẻ Thứ Ba. Tạo hình của Lý Nhã Kỳ sang chảnh và trong sáng như chính tính cách ngoài đời của chị vậy. Khi chị vào vai đi làm osin mình nhìn chẳng ra chất nghèo do chị hợp làm người giàu hơn. Han Jae Suk cũng có tạo hình khá đẹp khi sắm vai anh chàng họa sĩ. Với sự chín chắn của tài tử này thì mình nhìn phát là biết người đã có gia đình luôn. 

Với mình, tên phim Kẻ Thứ Ba vừa là điểm cộng vừa là điểm trừ. Hoàn toàn không có câu chuyện trà xanh trà sữa nào được gợi ra như cái tên phim này. Tuy nhiên, điểm cộng là nó phần nào hé lộ về cú twist về nhân vật Khải Hoàng do Bình Minh thủ vai. 

Nhưng thực ra, công bằng mà nói thì mình thấy Khải Hoàng cũng như Kelly Đào lại đóng vai trò là “kẻ bí mật” hay “kẻ kết nối trung gian" nhiều hơn ở phim. Điểm trừ là ngoài điều đó ra nó chả giúp gì cho thông điệp phim, nếu thay tên gì đó liên quan đến Thiên đường, Địa ngục thì hợp lí hơn với câu chuyện về lòng tin trong tình yêu này. 

Nhìn chung, Kẻ Thứ Ba là phim được Xì Bàng đánh giá ở mức trung bình. Phim sẽ hay hơn nếu kịch bản được chăm chút kĩ lưỡng và thay luôn hai diễn viên chính là Lý Nhã Kỳ và Han Jae Suk. Dù đã cố gắng nhìn ra những ưu điểm nhưng mình chỉ có thể vote 4/10 cho phim này. 

Nếu bạn đã xem phim này, hãy để lại comment ý kiến bên dưới cho mình nhé. 

*Bài viết của Xì Bàng gửi về DienAnh.Net

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Kẻ Thứ Ba tại Thư Viện PhimPhim Hay Sắp Chiếu nhé.

trao đổi - bàn luận

Bài Cùng chuyên mục

Quyết Tâm Chia Tay: Cách kể chuyện lôi cuốn, dày đặc ngôn ngữ điện ảnh

Lọ Lem

Lọ Lem

Quyết Tâm Chia Tay có cách kể chuyện đầy ẩn ý, lôi cuốn và hấp dẫn trong từng khung hình. Tuy là phim kinh dị, hình sự nhưng cũng có những cảnh phim lãng mạn.

Sát Thủ Nhân Tạo 2: Nghe - nhìn hấp dẫn nhưng mạch phim chậm

Wukong

Wukong

Siêu phẩm Hàn Quốc được nhiều người đón chờ tiếp tục chứng tỏ khả năng vượt trội về mặt nghe - nhìn ở mọi góc độ. Tuy nhiên bộ phim vẫn còn chậm ở một số đoạn.

Quyết Tâm Chia Tay: Phim kịch tính, bí ẩn về chuyện tình "lạ"

Salonpas

Salonpas

Ở đây, một tình yêu lãng mạn được bao bọc sau lớp vỏ màng về một vụ án bí ẩn. Đó là cách mà Park Chan Wook luôn muốn thể hiện trong phim ảnh của mình.

Sát Thủ Nhân Tạo 2: Shin Si Ah nhập vai tốt, không thua gì Kim Da Mi

Lọ Lem

Lọ Lem

Sát Thủ Nhân Tạo 2 đổi nữ chính, ban đầu mình hơi e ngại nhưng xem xong mình thấy Shin Si Ah diễn tâm lý và ánh mắt rất tốt, không thua gì Kim Da Mi.

Sát Thủ Nhân Tạo 2: Kinh dị hơn phần 1 năm 2018 gấp ngàn lần

Bánh Đúc

Bánh Đúc

Nếu để sử dụng tính từ dành cho Sát Thủ Nhân Tạo 2: Mẫu Vật Còn Lại của đạo diễn Park Hoon Jung, mình sẽ cho là căng thẳng, kịch tính, tàn khốc.

Minions: Phim tấu hề như các phần trước, thông điệp rõ ràng, dễ hiểu

Salonpas

Salonpas

Bộ phim khiến mình cảm thấy khá dễ chịu vì một cốt truyện chỉn chu mạch lạc, bên cạnh đó còn là những mảng miếng hài hước coi mà cười muốn xỉu nữa.