x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Khánh Dư Niên 2: Hot hơn bất kỳ phim cổ trang nào hiện nay

Carole 09:20 - 12/07/2023

Đi hóng phim Hoa ngữ bao nhiêu năm nay nhưng mình chưa từng thấy phần 2 của bộ phim nào mà chỉ mới dừng ở giai đoạn quay thôi đã nổi đình nổi đám như Khánh Dư Niên. Chỉ sau 2 tháng khai máy, Khánh Dư Niên đã có lượt đặt xem trước đạt ngưỡng gần 4 triệu, mình nghĩ hẳn đến lúc lên sóng chắc con số này sẽ vượt mặt Ngọc Cốt DaoNinh An Như Mộng đó. Quả thật, nhìn từ thành công của phần 1 thì các mọt phim hóng Khánh Dư Niên 2 là điều dễ hiểu, thậm chí bộ phim này còn được cho là hot hơn bất kỳ dự án cổ trang nào đang và sắp chiếu.

Nội dung mới lạ, chặt chẽ và có plot twist

Đối với khán giả thích đọc truyện nam tần (đề tài xoay quanh tuyến nhân vật nam là chính) thì Khánh Dư Niên của Miêu Nị không phải cái tên nổi tiếng. Thậm chí khi Khánh Dư Niên được chuyển thể thành phim thì mình thấy khán giả cũng không chú ý đến nhiều, thậm chí còn cho rằng dự án này phần nhiều sẽ flop. Tuy nhiên, phim chưa lên sóng thì mọi lời khẳng định đều vô nghĩa, mà cũng chẳng có ai ngờ Khánh Dư Niên lại gây bão trên màn ảnh cơ chứ.

Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân) mang thân phận con riêng của Phạm Kiến (Cao Thự Quang) để trở về kinh thành. Ban đầu, ai cũng coi thường Phạm Nhàn nhưng anh lại là một người không hề dễ đối phó khi vừa thông minh cơ trí lại còn giỏi võ công nữa chứ, bên cạnh lúc nào cũng có người bảo vệ. Khi vừa mới xem phim, mình thấy Phạm Nhàn được buff quá đà nhưng mọi chuyện không hề đơn giản như vậy. Phạm Nhàn có thể giải quyết được rất nhiều việc khó khăn trên đời nhưng chính anh cũng bị người ta sắp đặt.

Theo dõi chuyến hành trình của Phạm Nhàn, chúng ta sẽ được chứng kiến những âm mưu thủ đoạn được lồng ghép tinh tế và hấp dẫn. Mỗi nhân vật trong phim, ngoài Phạm Nhàn ra thì Khánh đế (Trần Đạo Minh), Trần Bình Bình (Ngô Cương), Trưởng công chúa (Lý Tiểu Nhiễm) hay Nhị điện hạ (Lưu Đoan Đoan) đều khiến khán giả phải trầm trồ vì ai cũng tài giỏi, thậm chí là rất thủ đoạn. Những màn đấu trí cân tài cân sức khiến Khánh Dư Niên không hề mang đến cảm giác nhàm chán chút nào, y chang như Lang Nha Bảng từng làm trước đó.

Kết thúc phần 1 cũng là lúc Phạm Nhàn biết rõ về thân phận thật của mình, tự hiểu rằng những âm mưu đáng sợ vẫn còn đang diễn ra và bản thân phải hóa giải tất cả mọi chuyện. Sang đến phần 2, có lẽ chúng ta sẽ không còn nhìn thấy một Phạm Nhàn “cà lơ phất phơ” nữa, thay vào đó nhân vật này trưởng thành hơn và cũng quay lại tính kế với những người bố trí anh. Khánh Dư Niên 2 vẫn sẽ là những màn đấu trí căng thẳng kèm theo yếu tố quyền mưu đặc sắc, mình tin sẽ không hề thua kém phần 1 đâu.

Dàn diễn viên toàn phái thực lực cả

Ngoài kịch bản hấp dẫn thì một yếu tố khiến mình và nhiều khán giả phải khen ngợi ở Khánh Dư Niên, đó chính là dàn diễn viên thực lực “đỉnh của chóp”. Là nhân vật trung tâm của phim, Trương Nhược Quân đã khiến người xem phải trầm trồ vì diễn xuất ấn tượng, biểu cảm hay đài từ đều không có điểm gì để chê. Dàn diễn viên gạo cội như Trần Đạo Minh, Ngô Cương hay Vu Vinh Quang đều cho thấy “gừng càng già càng cay”, ai xem mà chẳng khen ngợi cơ chứ. Ngay cả Quách Kỳ Lân, Tống Dật cũng hoàn thành quá xuất sắc vai trò của mình.

Điều may mắn ở phần 2 của Khánh Dư Niên đó là giữ lại được toàn bộ dàn diễn viên chủ chốt, ngoài ra còn thêm những gương mặt mới như Mao Hiểu Đồng, Vương Sở Nhiên, Phó Tân Bác, Ngô Hạnh Kiện… Nhìn đâu cũng toàn thấy diễn viên thực lực và những ngôi sao có diễn xuất ổn áp cả, đúng là sự hoành tráng của Khánh Dư Niên 2 khiến ai cũng phải kinh ngạc. Chưa biết nội dung của Khánh Dư Niên 2 sẽ như thế nào nhưng nhìn qua dàn diễn viên thì mình thấy khoản diễn xuất đã được bảo chứng rồi đấy.

Nhưng “lời nguyền phần 2” cũng đáng sợ lắm

Mọt phim Hoa ngữ hẳn là biết rõ đến “lời nguyền phần 2” khi những phần tiếp theo của các dự án vốn đã rất thành công trước đó thường sẽ dễ rơi vào cảnh flop. Nguyên nhân là vì những sự tinh hoa nhất đều đã quy tụ ở phần 1 rồi, sang đến phần 2 thì yếu tố nội dung, diễn xuất đều phải xuất sắc hơn gấp bội thì may ra mới có thể tiếp tục gây bão trên màn ảnh được. Như Lang Nha Bảng 2 đấy, nội dung không đến nỗi nào, diễn xuất cũng tốt và được chấm 8.4 điểm trên Douban nhưng bộ phim này lại không hấp dẫn được khán giả.

Lang Nha Bảng 2 từ bom tấn hóa bom xịt.

Vậy nên, khán giả đặt kỳ vọng và háo hức chờ đợi Khánh Dư Niên 2 nhưng cũng rất lo lắng cho số phận của bộ phim này. Diễn xuất thì không cần phải bàn cãi nữa, điều quan trọng nhất là phần kịch bản của bộ phim sẽ như thế nào thôi. Nếu biên kịch có thể giữ được sự mới lạ và hấp dẫn, lồng ghép các yếu tố quyền mưu đặc sắc vào nữa thì khả năng thành công như phần 1 là rất cao. Nhưng nếu biên kịch mà yếu tay đi chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến Khánh Dư Niên 2, làm khán giả hụt hẫng rồi thì khó mà cứu vãn tình thế lắm.

Nói chung, sự thành công của Khánh Dư Niên 1 đến từ kịch bản và diễn xuất, khán giả trông chờ vào phần 2 cũng vì điều này. Chỉ có điều, áp lực của phần 2 quá lớn vì phần 1 đã ghi dấu ấn quá sâu đậm trong lòng khán giả, nếu làm không tốt thì chỉ e phản hồi tiêu cực sẽ nhiều hơn những bộ phim khác đấy. Mình cũng mong Khánh Dư Niên 2 khi chiếu sẽ không rơi vào hoàn cảnh này.

>>> Xem thêm: Khánh Dư Niên 2 mất sức hút vì mấy năm chưa thể lên sóng

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.