x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Khi tiểu hoa Cbiz đóng vai đại mỹ nhân lịch sử: Mịch - Phi để đời

Carole 07:23 - 22/12/2021

Cuộc đời của những đại mỹ nhân trong lịch sử Trung Hoa cổ đại luôn là nguồn cảm hứng bất tận đối với các nhà làm phim hiện nay. Có khá nhiều tiểu hoa từng hóa thân thành những đại mỹ nhân nổi tiếng này như Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Cảnh Điềm hay Cổ Lực Na Trát nhưng trong số họ thì ai mới là người xuất sắc nhất đây?

Lưu Diệc Phi: Ngu Cơ, Điêu Thuyền

Năm 2011, Lưu Diệc Phi xuất hiện trong bộ phim Hồng Môn Yến và đảm nhận vai đại mỹ nhân Ngu Cơ. Vì Hồng Môn Yến chủ yếu là tái hiện câu chuyện lịch sử giữa Lưu Bang (Lê Minh) và Hạng Vũ (Phùng Thiệu Phong) nên đất diễn của Lưu Diệc Phi không có nhiều. Nhưng không vì thế mà Lưu Diệc Phi trở nên mờ nhạt, hình ảnh nàng Ngu Cơ đẹp “nghiêng nước nghiêng thành” của cô nhận được nhiều lời khen của khán giả.

Sang đến Đổng Tước Đài, Lưu Diệc Phi đồng thời đảm nhận 2 vai là nữ sát thủ Linh Thư và đại mỹ nhân Điêu Thuyền. Vốn sở hữu vẻ đẹp xuất sắc nên Lưu Diệc Phi không hề khiến khán giả thất vọng khi xét về phương diện hình tượng và ngoại hình. Nhưng điểm trừ đáng tiếc nhất dành cho Lưu Diệc Phi chính là diễn xuất không quá ổn của cô, nếu so sánh với bạn diễn là Châu Nhuận Phát, Tô Hữu Bằng hay Y Năng Tịnh thì cô yếu thế hơn hẳn.

Dương Mịch: Vương Chiêu Quân

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký như Phạm Băng Băng và Lưu Diệc Phi, Dương Mịch đã nhận được vai diễn Vương Chiêu Quân trong bộ phim cùng tên lên sóng năm 2007. Khoảng thời điểm phim chiếu, Dương Mịch nhận được rất nhiều lời khen về nhan sắc xinh đẹp, diễn xuất tự nhiên và tạo hình ấn tượng. 

Dương Mịch không chỉ khắc họa khá rõ nét về cuộc đời nàng đại mỹ nhân này mà cô còn được khen ngợi là “Vương Chiêu Quân đẹp nhất màn ảnh”. Carole thì cho rằng Vương Chiêu Quân chính là vai diễn xuất sắc nhất của Dương Mịch từ trước đến nay.

Cổ Lực Na Trát: Điêu Thuyền

Cổ Lực Na Trát từng có 2 lần đưa nàng Điêu Thuyền lên màn ảnh, một là trong bộ phim truyền hình Võ Thần Triệu Tử Long và lần khác là trong dự án điện ảnh Chân: Tam Quốc Vô Song. Cổ Lực Na Trát là mỹ nhân cổ trang có tiếng với nhan sắc xinh đẹp xuất chúng nên cô hoàn toàn phù hợp với hình tượng nhân vật Điêu Thuyền. Nhưng vì diễn xuất còn nhiều điểm hạn chế nên Cổ Lực Na Trát chỉ thể hiện được nét đẹp của Điêu Thuyền, nếu so với đàn chị Trần Hảo thì cô có phần lép vế hơn hẳn.

Cảnh Điềm: Đại Ngọc Nhi

Trong lịch sử Trung Hoa cổ đại, Đại Ngọc Nhi là một mỹ nhân nổi tiếng dưới thời nhà Thanh và hình tượng của nàng cũng từng được tái hiện nhiều lần trên màn ảnh. Năm 2015, Cảnh Điềm đã đảm nhận vai Đại Ngọc Nhi trong Đại Ngọc Nhi Truyền Kỳ, chỉ có điều bộ phim này không quá thành công và cũng không nổi lắm ở Việt Nam. 

Vốn được mệnh danh là “đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh”, Cảnh Điềm đã thể hiện được một Đại Ngọc Nhi sắc nước hương trời nhưng cuộc đời truân chuyên. Nếu diễn xuất của cô tốt hơn một chút thì vai diễn này chắc chắn sẽ rất ấn tượng.

Viên San San: Đại Ngọc Nhi, Ngu Cơ

Trước Cảnh Điềm, Viên San San cũng từng thủ vai Đại Ngọc Nhi trong bộ phim Mỹ Nhân Vô Lệ. Theo khán giả thì kịch bản của Mỹ Nhân Vô Lệ khá ổn, nam chính cho đến nam phụ, nữ phụ đều hoàn hảo nhưng riêng nữ chính Viên San San lại là điểm yếu. Nhan sắc của Viên San San chưa đủ để đảm nhận một vai đại mỹ nhân như Đại Ngọc Nhi, hơn nữa diễn xuất của cô lại còn rất kém nữa, hoàn toàn bị dàn nữ phụ lấn át.

Viên San San không chỉ “phá hoại” hình ảnh Đại Ngọc Nhi trên màn ảnh mà còn có cả Ngu Cơ nữa. Trong Nữ Nhân Của Vua, Viên San San đảm nhận vai Vu Diệu Qua nhưng thực tế thì đây chính là Ngu Cơ, chỉ là đã bị Vu Chính đổi tên mà thôi. Cũng giống như trong Mỹ Nhân Vô Lệ, phương diện nhan sắc và cả diễn xuất của Viên San San trong Nữ Nhân Của Vua đều bị chê bai, cô rõ ràng không phải là “đối thủ” của bạn diễn Trần Kiều Ân.

Ngô Cẩn Ngôn: Đát Kỷ

Vu Chính chẳng bao giờ tái hiện được hình ảnh của các đại mỹ nhân trên màn ảnh, ngoài Đại Ngọc Nhi và Ngu Cơ của Viên San San thì anh còn giao vai Đát Kỷ cho Ngô Cẩn Ngôn. Nhắc đến Đát Kỷ, ai cũng nghĩ đến một mỹ nhân vừa quyến rũ vừa ma mị nhưng trong Triều Ca thì Đát Kỷ lại khiến khán giả phải ngỡ ngàng. 

Nhan sắc của Ngô Cẩn Ngôn có hạn, hoàn toàn không thể so sánh được với đàn chị như Ôn Bích Hà hay Phạm Băng Băng. Dù phim chưa lên sóng nhưng mọi người cũng chẳng đánh giá cao diễn xuất của Ngô Cẩn Ngôn bởi bao lâu nay cô vẫn luôn bị chê diễn kém.

Dĩnh Nhi: Tây Thi, Đát Kỷ

Khi biết tin Dĩnh Nhi xuất hiện trong bộ phim Anh Hùng với vai đại mỹ nhân Tây Thi thì khán giả đã choáng toàn tập luôn. Tuy Dĩnh Nhi khá xinh đẹp nhưng khán giả cho rằng cô vẫn chưa “đủ trình” để đảm nhận vai một mỹ nhân đẹp nhất trong lịch sử Trung Hoa cổ đại được. Bộ phim Anh Hùng lên sóng năm 2013 bị chê bai ở rất nhiều phương diện, trong đó Dĩnh Nhi là tâm điểm chỉ trích vì nhan sắc cùng diễn xuất chưa đủ tầm.

Carole tin rằng Dĩnh Nhi biết rất rõ những điểm hạn chế của mình nhưng thay vì dừng đảm nhận các vai mỹ nhân thì cô ấy lại tiếp tục hóa thân thành Đát Kỷ trong Na Tra Và Dương Tiễn. Và rồi Dĩnh Nhi đã nhận được những phản hồi y chang của Ngô Cẩn Ngôn, thậm chí cả 2 người họ còn được khán giả gọi là “những Đát Kỷ kém sắc trên màn ảnh”. Trong tương lai, Dĩnh Nhi nên cân nhắc trước khi nhận những vai đại mỹ nhân thì hơn.

So với thế hệ trước, dàn tiểu hoa hiện nay cũng có khá nhiều lần hóa thân thành những đại mỹ nhân trong lịch sử nhưng hiếm có ai được khen ngợi lắm. Có người thiếu diễn xuất, có người nhan sắc chưa đủ tầm hoặc thậm chí có người còn thiếu cả 2 yếu tố này luôn. Cuộc đời của những đại mỹ nhân này rất hay, chỉ có điều người tái hiện lại hình ảnh của họ có phần quá kém cỏi rồi.

>>> Xem thêm: Những sao nam Hoa ngữ từng đảm nhận vai Càn Long

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.