x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Những sao nam Hoa ngữ từng đảm nhận vai Càn Long

Carole 11:07 - 17/12/2021

Là một vị vua nổi tiếng trong lịch sử Trung Hoa cổ đại nên hình ảnh của Càn Long được rất nhiều nhà làm phim lựa chọn để tái hiện trên màn ảnh. Trong suốt những năm qua, có rất nhiều nam diễn viên từng đảm nhận vai Càn Long, chúng ta có thể kể đến như Trương Thiết Lâm, Trương Quốc Lập, Hoắc Kiến Hoa, Nhiếp Viễn… Nhưng trong số họ, ai mới là người để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng khán giả đây?

Trương Thiết Lâm

Tính đến thời điểm hiện tại thì Trương Thiết Lâm chính là diễn viên từng đảm nhận vai Càn Long nhiều nhất trên màn ảnh. Ông từng xuất hiện với hình ảnh Càn Long trong Hoàn Châu Cách Cách (phần 1+2), Bản Lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Long Phụng Kỳ Duyên, Thiết Tướng QuânBố Y Thiên Tử

Với phong thái uy nghi lẫm liệt đúng chuẩn của một vị đế vương, Trương Thiết Lâm chính là Càn Long ấn tượng nhất trong lòng khán giả. Dù ông có đóng vai này nhiều lần đi chăng nữa thì người xem cũng không cảm thấy “một màu” và đơn điệu.

Trương Quốc Lập

Trương Quốc Lập cũng từng 2 lần đảm nhận vai Càn Long, đó là trong Tể Tướng Lưu GùThiếu Niên Gia Khánh. Nếu như trong Tể Tướng Lưu Gù, Trương Quốc Lập mang đến một Càn Long thời trẻ tuy tài trí nhưng cũng giỏi chuyện ăn chơi thì trong Thiếu Niên Gia Khánh, hình ảnh Càn Long của ông đã chững trạc hơn nhiều. 

Vai Càn Long của Trương Quốc Lập không nổi tiếng như Trương Thiết Lâm nhưng ông vẫn được đánh giá cao vì hợp vai và diễn xuất “thần sầu”. Không biết trong tương lai, Trương Quốc Lập còn đóng vai Càn Long nữa không.

Trịnh Thiếu Thu

Ngôi sao gạo cội Trịnh Thiếu Thu từng để lại ấn tượng sâu đậm với vai diễn Càn Long trong bộ phim Hý Thuyết Càn Long. Nhưng thay vì xây dựng một kịch bản quyền mưu với những tranh đấu nơi triều đường thì Hý Thuyết Càn Long lại khắc họa về những câu chuyện yêu hận tình thù của Càn Long, khiến khán giả có góc nhìn khác hơn về cuộc đời của vị vua này. Ngoài Hý Thuyết Càn Long ra thì Trịnh Thiếu Thu còn từng đảm nhận vai Càn Long trong bộ phim Thư Kiếm Ân Thù Lục ở 2 phiên bản năm 1976 và 2009.

Lưu Đức Hoa

Năm 1985, Lưu Đức Hoa đã có dịp tái hiện hình tượng Càn Long trên màn ảnh với bộ phim Hoàng Thượng Bảo Trọng. Bộ phim này khắc họa thời niên thiếu của Càn Long khi ông còn là một Bảo thân vương ngỗ nghịch, sau khi vua cha băng hà thì ông lên ngôi nhưng lại không biết cách trị quốc. 

Hoàng Thượng Bảo Trọng từng gây ra khá nhiều tranh cãi với hình tượng Càn Long, chính vì thế nên bộ phim này khá mờ nhạt trong sự nghiệp huy hoàng của Lưu Đức Hoa. Thậm chí không có nhiều người biết Lưu Đức Hoa từng đóng vai Càn Long nữa cơ.

Cổ Thiên Lạc

Cũng giống như Hoàng Thượng Bảo Trọng, bộ phim Càn Long Đại Đế do Cổ Thiên Lạc đóng chính cũng kể về thời niên thiếu của Càn Long. Nhưng so với Hoàng Thượng Bảo Trọng thì kịch bản của Càn Long Đại Đế được đánh giá là “ổn áp” hơn hẳn. 

Chỉ có điều, Cổ Thiên Lạc trong bộ phim này không giữ vững được phong độ diễn xuất mà khán giả gần như chỉ nhớ đến việc anh điển trai thế nào. Hơn nữa, Càn Long Đại Đế còn quy tụ nhiều diễn viên gạo cội của Hong Kong nên không có gì lạ khi Cổ Thiên Lạc dễ dàng bị lép vế như vậy.

Nhiếp Viễn

Về Nhiếp Viễn, anh mang đến vai Càn Long với 2 sắc thái hoàn toàn đối lập trong bộ phim Thiên Hạ Lương ThươngDiên Hi Công Lược. Trong Thiên Hạ Lương Thương, vai Càn Long của Nhiếp Viễn còn trẻ tuổi và vừa mới lên ngôi, lúc này ông đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong vấn đề triều chính, còn đối mặt với những âm mưu tranh quyền đoạt vị. Nhưng trong Diên Hi Công Lược, bộ phim này lại xoáy sâu vào nơi thâm cung 3000 giai nhân của Càn Long. Nhưng dù là vai Càn Long trong bộ phim nào thì Nhiếp Viễn đều hoàn thành xuất sắc.

Hoắc Kiến Hoa

Năm 2018, Diên Hi Công Lược của Nhiếp Viễn lên sóng thì Hoắc Kiến Hoa cũng có một Như Ý Truyện để cạnh tranh. Dù cùng đảm nhận vai Càn Long nhưng Hoắc Kiến Hoa lại mang đến một hình ảnh khác biệt so với Nhiếp Viễn. Càn Long của Như Ý Truyện là một người xuất chúng, đa nghi và cũng đa tình, không chỉ vậy ông còn rất nhẫn tâm nữa. Ban đầu, khán giả cảm thấy rất e ngại vì sợ Hoắc Kiến Hoa không thể đảm đương nổi vai diễn này nhưng càng về sau, anh càng xuất sắc trong việc thể hiện một Càn Long “tra” đủ đường.

Ngoài những diễn viên mà Carole kể trên thì vẫn còn khá nhiều người từng đảm nhận vai Càn Long như Trần Hạo Dân (Càn Long Xuống Giang Nam), Ngô Kinh (Giang Sơn Vi Trọng), Viên Hoằng (Thượng Thư Phòng)… Với bạn thì ai là người hóa thân thành Càn Long hoàn hảo nhất?

>>> Xem thêm: Top 5 tiểu hoa đẹp nhất trong trang phục thời Đường: Tống Dật khí chất

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.