x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Khi Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh cùng hóa thân thành đả nữ màn ảnh

Carole 13:22 - 20/12/2021

Với xu hướng làm phim về nữ cường hiện nay thì bạn sẽ thấy rất nhiều bộ phim cổ trang khắc họa những nhân vật nữ mạnh mẽ, thông minh, giỏi võ (hay chúng ta còn gọi là đả nữ ấy) và họ không hề thua kém gì so với các đấng nam nhi. Có không ít mỹ nhân Hoa ngữ từng thể hiện những vai diễn đả nữ trên màn ảnh nhưng không phải ai cũng được đánh giá cao.

Dương Mịch (Phù Dao, Hộc Châu Phu Nhân)

Dương Mịch dường như khá có duyên với hình tượng đả nữ trên trong phim cổ trang, ngoài Phù Dao ra thì gần đây cô còn gây chú ý nhờ bộ phim Hộc Châu Phu Nhân nữa. Tuy các cảnh quay võ thuật của Dương Mịch trên phim không quá xuất sắc, nhiều phân cảnh trông còn khá “ảo tung chảo” nhưng nếu so sánh với những diễn viên nữ khác thì cô ấy vẫn “trên cơ” một chút. Carole thấy Dương Mịch với một gương mặt sắc lạnh và cầm kiếm trên tay có sức hút rất lớn, hình ảnh này đúng là không chê vào đâu được.

Triệu Lệ Dĩnh (Sở Kiều Truyện, Hữu Phỉ)

Giống như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh từng có 2 bộ phim khắc họa hình ảnh đả nữ là Sở Kiều TruyệnHữu Phỉ. Nếu như nhiều diễn viên khác đều có nền tảng từng học múa nên các cảnh quay trông sẽ đẹp mắt hơn thì Triệu Lệ Dĩnh được coi là “học từ đầu”. 

Do không thông thạo nên Triệu Lệ Dĩnh khá chật vật khi quay phim nhưng bù lại thì nữ diễn viên lại rất chăm chỉ học hỏi, nhờ đó mà những cảnh võ thuật đó trông rất “ổn áp”. Giờ thì Triệu Lệ Dĩnh không còn nhận những vai kiểu này nên chúng ta khó mà thấy cô ấy xuất hiện với vai đả nữ nữa.

Địch Lệ Nhiệt Ba (Liệt Hỏa Như Ca, Trường Ca Hành)

Liệt Hỏa Như CaTrường Ca Hành là 2 bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp làm đả nữ của Địch Lệ Nhiệt Ba. Diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba trong 2 dự án này không quá ổn, tạo hình cũng rất ngàn chấm nhưng được cái là những cảnh quay đấu võ của cô nàng lại khá ấn tượng. Tuy những cảnh quay này không phải quá xuất sắc nhưng với một diễn viên không chuyên về mảng võ thuật như Địch Lệ Nhiệt Ba thì đã rất tốt rồi. Hơn nữa, mình thấy Địch Lệ Nhiệt Ba khi hóa thân thành đả nữ thế này trông rất cool ngầu luôn ấy.

Lưu Thi Thi (Túy Linh Lung)

Xuất thân là một diễn viên múa, lại có kinh nghiệm đóng phim lâu năm nên Lưu Thi Thi dễ dàng hoàn thành những cảnh quay võ thuật trong Túy Linh Lung. Nếu xét một cách công bằng thì những cảnh đấu võ của Lưu Thi Thi không thể hiện rõ được sự mạnh mẽ nhưng trông rất đẹp mắt và mãn nhãn, khán giả cũng dành nhiều đánh giá tích cực cho cô. 

Không chỉ vậy, Lưu Thi Thi còn cố gắng tự mình hoàn thành những cảnh quay này nên cảm giác rất chân thực, sự kính nghiệp này của cô ấy đúng là cần phải dành tặng cho nhiều lời khen.

Lý Thấm (Cẩm Tú Nam Ca)

Khác hoàn toàn với hình ảnh mỹ nữ “chân yếu tay mềm” trong Khánh Dư Niên, Lý Thấm trong bộ phim Cẩm Tú Nam Ca mang đến sắc thái hoàn toàn đối lập. Hình ảnh Lý Thấm mặc giáp và cầm kiếm vô cùng mạnh mẽ, cộng thêm gương mặt lạnh lùng đã giúp cô nhận được nhiều lời khen từ phía khán giả. 

Theo Carole thấy thì những cảnh quay võ thuật của Lý Thấm khá tốt và đẹp mắt, cô hoàn toàn có thể lấn át được nhiều mỹ nhân trong danh sách này. Mình nghĩ về sau Lý Thấm nên nhận thêm một số vai đả nữ nữa bởi cô ấy diễn rất hay.

Lý Nhất Đồng (Kiếm Vương Triều)

Kiếm Vương Triều có thể nói là một trong những bộ phim có tạo hình cổ trang đẹp nhất của Lý Nhất Đồng. Lý Nhất Đồng có diễn xuất ổn và được nhiều khán giả khen ngợi nhưng những cảnh võ thuật trong phim của cô lại nhận về không ít phản hồi trái chiều. 

Có phân cảnh Lý Nhất Đông chỉ cần bay lên, múa vài đường kiếm “ảo đến mức không thể ảo hơn”, thế là đã xong rồi. Nhìn những cảnh quay thế này vừa chẳng giống múa mà cũng chẳng giống như đang đi “oánh nhau”, nếu mà tính theo thang điểm thì chắc Lý Nhất Đồng sẽ không được điểm cao.

Cổ Lực Na Trát (Trạch Thiên Ký)

Bạn nào đã xem Trạch Thiên Ký chắc cũng phải tấm tắc khen ngợi về nhan sắc cực đỉnh của Cổ Lực Na Trát, thêm vào đó cô còn được stylist thiết kế cho những tạo hình rất đẹp mắt. Cổ Lực Na Trát đẹp thì đẹp đấy nhưng diễn xuất của cô lại tỷ lệ nghịch với nhan sắc, đến mức cô còn bị chê là lép vế trước nữ phụ. 

Mà bạn cũng biết rồi đấy, khi mà diễn xuất kém thì hiệu quả đạt được không cao, những phân cảnh thể hiện hình tượng đả nữ thì Cổ Lực Na Trát càng không thể hoàn thành tốt được. Nhìn cảnh Cổ Lực Na Trát cầm cung tên, ai nấy đều bật cười vì sự vụng về của cô.

Viên Băng Nghiên (Tương Dạ)

Trước khi tỏa sáng với Lưu Ly thì Viên Băng Nghiên cũng từng có một thời gian phải đảm nhận các vai phụ, trong đó có bộ phim Tương Dạ là khá nổi bật. Trong Tương Dạ, Viên Băng Nghiên cũng có kha khá những cảnh quay võ thuật và thử sức với một nhân vật đả nữ.

 Từ các cảnh quay của Viên Băng Nghiên, các bạn có thể thấy những màn đấu võ của cô ấy không thực sự ấn tượng cho lắm nhưng chưa đến mức quá tệ hay yếu kém gì cả. Nếu Viên Băng Nghiên còn muốn tiếp tục làm đả nữ trong tương lai thì cô ấy cần luyện tập nhiều hơn.

Trình Tiêu (Thiên Tỉnh Chi Lộ)

Năm ngoái, Thiên Tỉnh Chi Lộ - bộ phim đóng chính đầu tiên của Trình Tiêu chính thức lên sóng. Trái với sự kỳ vọng của mọi người, Thiên Tỉnh Chi Lộ không thành công như mong đợi, hơn nữa diễn xuất của Trình Tiêu cũng nhận phải nhiều đánh giá tiêu cực. 

Hóa thân thành một đả nữ tài năng xuất chúng, Trình Tiêu có cơ hội khoác lên mình bộ áo giáp và được thể hiện những cảnh quay võ thuật. Tuy nhiên, biểu cảm gượng gạo, những cảnh quay cần tỏ rõ sự mạnh mẽ lại bị Trình Tiêu biến thành một màn múa kiếm không hơn không kém.

Cáp Ni Khắc Tư (Thiên Vũ Kỷ)

Thiên Vũ Kỷ được coi là bộ phim cổ trang đầu tiên của Cáp Ni Khắc Tư trên màn ảnh nhỏ. Tuy chỉ là nữ phụ nhưng Cáp Ni Khắc Tư vẫn rất nổi bật nhờ nhan sắc xinh đẹp nhưng có lẽ cô chỉ được khen ở mỗi phương diện này thôi. Do chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nên Cáp Ni Khắc Tư bị chê là “đơ” và không thể hiện được hình ảnh nhân vật như miêu tả. Không chỉ vậy, những cảnh quay võ thuật của cô nhìn chẳng khác gì đang múa, hoàn toàn không thể hiện được sự mạnh mẽ nào cả.

Rất nhiều diễn viên trong showbiz Hoa ngữ, đặc biệt là những diễn viên thế hệ mới đều có ít nhất một lần thử sức với hình tượng đả nữ. Nhưng với hình tượng này, diễn viên không phải chỉ cần cầm kiếm múa đại vài đường là xong, họ cần phải thật cố gắng và tỉ mỉ thì mới khắc họa được nhân vật trong các cảnh quay. Hầu như những diễn viên mà Carole kể trên vẫn chưa làm tốt khi hóa thân thành đả nữ, họ vẫn cần cố gắng hơn nữa trong tương lai.

>>> Xem thêm: Hộc Châu Phu Nhân và 5 phim Cbiz không thể "bạo", là vì sao?

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.