x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Khi vai chính phim Hàn nhận kết thảm: Yoona chưa thảm bằng Jisoo

Roses 13:35 - 19/09/2022

Là mọt phim Hàn và không bỏ sót bất cứ một tác phẩm nào, mình thấy các biên kịch ngày càng chăm chỉ “cua khét” để tạo những cái kết bi đát. Tuyến phụ thôi đã đành, nhiều bộ phim còn đẩy nhân vật chính đến thảm cảnh nữa đấy. Cùng mình điểm qua loạt bom tấn kết thúc bằng sự ra đi mãi mãi của vai chính đã khiến fan khóc cạn nước mắt nhé. 

Big Mouth

Sau bao ngày mong ngóng, tập cuối của Big Mouth cũng đã lên sóng để giải đáp mọi khúc mắc cho khán giả trong suốt hành trình dõi theo bộ phim. Tuy nhiên trái với kỳ vọng, không có màn "quay xe" nào xảy ra khi nhân vật Mi Ho (Yoona) cả. 

Mình cứ nghĩ nữ chính sẽ được biên kịch ưu ái tặng cho một “phép màu” để sống hạnh phúc bên Chang Ho (Lee Jong Suk), nhưng không, cô cuối cùng vẫn phải ra đi vì bệnh nặng.

Cảnh quay đau lòng nhất tập cuối là khi Mi Ho ra đi trên giường bệnh, trong vòng tay yêu thương của người chồng. Cô hi vọng anh sẽ trở thành một Big Mouth thật sự, lấy quyền lực để làm việc tốt, đòi lại công bằng cho người yếu thế. 

Với mình thì Mi Ho chính là nhân vật số khổ nhất phim. Từ khi cưới chồng đã chăm chỉ làm việc để anh học luật, vẫn ở bên cạnh dù chồng tin người, dễ bị lừa. Khi Chang Ho vào trại, cô vẫn kiên quyết bên cạnh anh, thậm chí bất chấp mạng sống để minh oan cho chồng. 

Bạn thấy đấy, suốt 16 tập phim, hiếm có khoảnh khắc nào Mi Ho được hạnh phúc trọn vẹn. Thậm chí cặp vợ chồng này còn không có một cảnh hôn ngọt ngào nào, mỗi lần gặp nhau là rơi nước mắt. Ấy thế mà đến giây phút cuối cùng, biên kịch lại để cô gái bé nhỏ ấy ra đi mãi mãi khiến fan không kìm được nước mắt. 

>>Xem thêm: Vai diễn đầu tiên của các nữ idol: Jennie vừa debut đã Hollywood tiến

Youth Of May

Trong loạt bom tấn Hàn năm 2021, mình thấy nhân vật lấy đi nhiều nước mắt nhất của khán giả có lẽ là Kim Myung Hee (Go Min Si) của Youth Of May (Tuổi Trẻ Của Tháng Năm). Mình xem phim từ đâu đến cưới và cứ tưởng trải qua bao sóng gió, cô nàng sẽ có được cái kết hạnh phúc bên người yêu. Thế nhưng ai mà ngờ được rằng cô lại phải ra đi một cách tức tưởi ở nơi hoang vu hẻo lánh khiến khán giả không khỏi xót xa.

Sự ra đi bất ngờ của Myung Hee, sự chờ đợi vô vọng của Hwang Hee Tee (Lee Do Hyun) trong tập cuối Youth Of May để lại nhiều dằn vặt cho người xem. Một cặp đôi trẻ với tình yêu nồng cháy, nhiệt huyết tuổi trẻ nhưng tiếc thay lại phải chia xa bởi hiện thực khốc liệt.

Vì lấy cảm hứng từ bi kịch lịch sử, Youth Of May dĩ nhiên cũng phải khiến người xem day dứt vì tình yêu bị chia cắt của cặp đôi chính. Kết phim quá bi kịch khiến người hâm mộ còn đòi "triệu hồi" biên kịch Penthouse để hồi sinh Myung Hee (Go Min Si) trả lại cho Hee Tae (Lee Do Hyun) nữa đấy. 

Snowdrop 

Bạn có xem bộ phim đầu tay của nữ thần tượng Jisoo mang tên Snowdrop (Hoa Tuyết Điểm) không? Mình đảm bảo bạn sẽ khóc lụt cả 1 dòng sông vì số phận bi thương của nữ chính đấy. Suốt hành trình phim lên sóng ngập tràn cảnh khóc của Young Ro (Jisoo). Thậm chí, nhiều fan còn cho rằng, Jisoo khóc trong Snowdrop bằng cả quãng đời làm nghệ thuật của cô ấy.

Và tất nhiên là không có bất kỳ tia hy vọng nào, tập cuối Snowdrop kết thúc đẫm máu và nước mắt. Người ra đi mãi mãi không phải nữ chính mà là người cô vô cùng yêu thương. Phân đoạn đau lòng nhất tập cuối Snowdrop là khi Soo Ho vì đỡ đạn cho Young Ro (Jung Hae In) mà đã mất mạng. Cho đến cuối cùng, anh vẫn giữ lời hứa bảo vệ người mình yêu. 

Tập cuối Snowdrop khép lại khi Young Ro trở lại quán cafe lần đầu họ gặp gỡ và nghe cuộn băng mà Soo Ho đã ghi âm trước đó. Hóa ra Soo Ho cũng đã yêu Young Ro từ lần đầu gặp gỡ và anh chưa bao giờ hối hận khi gặp cô. 

Uncontrollably Fond 

Bộ phim Uncontrollably Fond (Yêu Không Kiểm Soát) với sự xuất hiện của hai ngôi sao đình đám Suzy Kim Woo Bin từng “làm mưa làm gió” trên màn ảnh Hàn vào năm 2016. Cái kết phim cũng khiến người xem phải day dứt vì sự ra đi của nam chính trong giây phút cuối cùng. 

No Eul (Suzy) và ngôi sao hàng đầu Shin Joon Young (Kim Woo Bin), từ mối quan hệ bạn bè thuở nhỏ, cả hai đã dần nảy sinh tình cảm. Những tưởng sẽ có sự thay đổi, nhưng không, biên kịch vẫn cho nam chính ra đi mãi mãi vì bệnh nặng như mô típ phim tình cảm những năm đầu thập niên 20. Cái kết Shin Joon Young tựa vào vai bạn gái và nhắm mắt từ giã cõi đời khiến các mọt phim tan nát cõi lòng.

Autumn In My Heart

Dù đã trải qua hai thập kỷ nhưng với mình thì Trái Tim Mùa Thu (Autumn In My Heart) vẫn là bom tấn màn ảnh siêu ấn tượng. Và vì mang đề tài tình cảm với vai trò mở đầu cho trào lưu “bệnh khó qua khỏi” của điện ảnh Hàn nên bộ phim không tránh khỏi cái kết đẫm nước mắt.

Với diễn xuất bùng nổ của Song Hye KyoSong Seung Hun, bộ phim như khoác lên mình lớp áo của đau khổ, day dứt về chuyện tình yêu sâu đậm nhưng không trọn vẹn.

Trải qua nhiều thăng trầm, chia ly rồi hội ngộ, tưởng như cặp đôi chính Yun Joon Suh (Song Seung Hun) và Eun Suh (Song Hye Kyo) sẽ có một tình yêu bình yên. Thế nhưng đến cuối cùng Eun Suh đã ra đi ngay trên vai Joon Suh vì căn bệnh hiểm nghèo. Bộ phim đã lấy cạn nước mắt khán giả toàn châu Á với cái kết không thể buồn hơn. 

>>Xem thêm: 10 idol mang visual "vượt thời gian": Yoona xứng danh "tổ ngành"

Moon Lovers 

Nhắc đến bộ phim sở hữu cái kết tàn khốc, bi thương nhất trong phim cổ trang Hàn Quốc, các mọt phim đã bình chọn cho Moon Lovers (Người Tình Ánh Trăng). Nếu như bản gốc Bộ Bộ Kinh Tâm, hai nhân vật chính còn có thể gặp lại nhau ở bối cảnh hiện đại, thì ở bản Hàn, biên kịch lại không “tốt bụng” như vậy đâu nhé. 

Sau khi rời khỏi hoàng cung, Hae Soo (IU) đã ra đi mãi mãi trong vòng tay “người chồng trên danh nghĩa” Wang Jung (Ji Soo). Vua Gwang Jong (Lee Jun Ki) cũng vĩnh viễn mất đi cô gái mình yêu chỉ vì những hiểu lầm, tranh quyền đoạt vị chốn hoàng cung. 

Sau đó, Hae Soo quay về thế kỷ 21 bật khóc trước bức họa của Wang Jung và hết phim mà không có bất kỳ phân cảnh sự tái ngộ nào cả. Những giọt nước mắt của nữ chính, sự dằn vặt đau đớn của nam chính thực sự khiến khán giả xót xa. 

Thế mới thấy không phải cứ là đôi chính thì sẽ được ưu ái đâu nhé. Biên kịch của các bộ phim trên đây đã biến tình yêu thành sự li tan khi mỗi người ở một thế giới. Mình tin là cái kết bi thảm của loạt bom tấn ấy sẽ còn khiến khán giả day dứt mãi không thôi. 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Big Mouth? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.