x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Đề cử Ảnh hậu Baeksang 2022: Thời của loạt sao 9x đang tới thật rồi

Hồng Trà Sữa 18:50 - 11/04/2022

Các hạng mục dành cho nữ diễn viên tại Baeksang Arts Awards luôn thu hút được sự chú ý của tôi và hạng mục Ảnh hậu - Nữ diễn viên chính phim điện ảnh xuất sắc nhất cũng không phải là ngoại lệ. Dù rằng năm qua, phim điện ảnh xứ sở kim chi ra rạp không quá nhiều do ảnh hưởng của các vấn đề xã hội, nhưng những cái tên trong danh sách đề cử này vẫn rất xứng đáng vì màn thể hiện tuyệt vời của họ. Cùng tôi xem qua các đề cử ở hạng mục Ảnh hậu tại Baeksang Arts Awards 2022 và thử dự đoán xem chiến thắng vào tháng 5 tới sẽ gọi tên ai nha. 

Go Doo Shim (Everglow)

Bộ phim Everglow mà nữ diễn viên gạo cội Go Doo Shim tham gia từng gây ra nhiều tranh cãi khi câu chuyện phim xoay quanh mối tình “bà - cháu” giữa hai người cách nhau tới tận 33 tuổi. Dù vậy, diễn xuất và kinh nghiệm của Go Doo Shim đã giúp bà truyền tải được thông điệp của phim một cách nhẹ nhàng nhất mà không làm cho người xem khó chịu. 

Sự tương tác của bà cùng nam chính Ji Hyun Woo cũng đậm chất nghệ thuật với nhiều phân cảnh được đánh giá cao. Go Doo Shim từng hai lần thắng giải Thị hậu và một lần thắng giải Grand Prize - Daesang tại Baeksang cho những vai diễn truyền hình của mình. Nếu tháng 5 tới bà chiến thắng chiếc cúp Ảnh hậu với vai diễn này thì đó sẽ lại là một thành tựu đáng nhớ trong sự nghiệp vốn dĩ đã quá huy hoàng của bà. 

>> Bạn có biết: Thành tích các phim "tam nữ chủ" nổi bật của Hàn Quốc

Lee Hye Young (In Front of Your Face)

Hợp tác với đạo diễn tài năng bậc nhất của Hàn Quốc là Hong Sang Soo, Lee Hye Young đã có một vai diễn tâm lý đáng nhớ trong In Front Of Your Face. Diễn xuất của bà thậm chí được giới chuyên môn quốc tế đón nhận khi bộ phim này công chiếu tại Liên Hoan Phim Cannes 2021 danh giá. 

Những bộ phim của đạo diễn Hong Sang Soo thường mang tính nghệ thuật, đơn giản nhưng ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc về nhân sinh quan. Nếu không phải là nàng thơ Kim Min Hee của ông thì có lẽ chỉ có tài năng của Lee Hye Young mới truyền tải được điều đó mà thôi. Lee Hye Young từng thắng Ảnh hậu tại Baeksang 1989 và sau 33 năm thì tôi đang kỳ vọng đây có thể là chiến thắng thứ 2 của ngôi sao gạo cội này. 

Park So Dam (Special Delivery)

6 năm sau chiến thắng ở hạng mục Tân binh nữ Điện ảnh xuất sắc nhất tại Baeksang thì Park So Dam đã quay trở lại đây cùng đề cử Ảnh hậu vô cùng danh giá. Đây là đề cử thứ 4 của cô tại Baeksang tính ở cả phim truyền hình lẫn phim điện ảnh. Liệu Park So Dam có thể trở thành ngôi sao hiếm hoi tiếp theo chinh phục được cả giải Ảnh hậu lẫn Tân binh ở giải thưởng quan trọng này không? Tôi nghĩ là khả năng không thấp nhưng cũng chẳng cao đâu. 

Park So Dam đã có một màn trình diễn có thể gọi là ổn trong Special Delivery, nhưng tôi không chắc bao nhiêu đó đã đủ để cô có thể trở thành người chiến thắng chưa. Nhất là khi với tôi thì đây cũng chưa hẳn là vai diễn điện ảnh xuất sắc nhất mà Park So Dam từng thể hiện nữa. Nói chung mừng cho cô vì đã được đề cử và tôi cũng rất mong chờ muốn nhìn thấy Park So Dam trên thảm đỏ Baeksang 2022, sau thời gian nghỉ ngơi để dưỡng bệnh vừa qua. 

>> Có thể bạn quan tâm: Ngang tài ngang sức với đề cử "Tân binh nữ Truyền hình" Baeksang 2022

Jeon Jong Seo (Romance Without Love)

Trừ năm 2020 ra thì từ 2019 đến nay, Jeon Jong Seo lúc nào cũng có tên trong đề cử ở hạng mục diễn xuất phim điện ảnh tại Baeksang cả. Năm 2019 là đề cử Tân binh cho Burning và năm ngoái thôi là chiến thắng Ảnh hậu cho The Call. Jeon Jong Seo cùng Shim Eun Kyung đang là 2 sao nữ sinh ở thập niên 1990 hiếm hoi thắng Ảnh hậu tại giải thưởng này và cô đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử, khi có thể thắng 2 năm liên tiếp luôn. 

Trong Romance Without Love, Jeon Jong Seo đã lột bỏ hoàn toàn hình tượng đáng sợ làm nên thành công cho cô ở The Call. Xem ra với thể loại hài, lãng mạn thì cũng không phải là đề bài khó cho diễn xuất của Jeon Jong Seo đâu. Trong lịch sử Baeksang thì cũng có nhiều nữ chính phim hài, lãng mạn thuần thương mại thắng Ảnh hậu rồi nên cũng có khi Jeon Jong Seo sẽ làm nên dấu ấn mới cho bản thân cô đó nha. 

Lim Yoona (The Miracle)

Người hâm mộ của nữ thần Yoona chắc hẳn đang rất tự hào về thần tượng của mình, khi cô lại có thêm một đề cử Ảnh hậu nữa cho vai diễn trong Miracle: Letters To The President sau Rồng Xanh 2021. Như vậy thì đây là đề cử Ảnh hậu thứ 3 của Yoona và cũng là đề cử diễn xuất thứ 3 mà cô từng có được tại Baeksang. Đề cử thì cũng được đề cử rồi, không phục nữa thì thôi chứ biết sao giờ nhưng mà Yoona hoàn toàn xứng đáng có mặt trong danh sách của năm nay nha. 

Chiến thắng thì có hơi quá sức với Yoona, nhưng đề cử là một thành tựu vừa phải và là một sự công nhận xứng đáng cho màn thể hiện của cô trong bộ phim này. Yoona đã cố gắng học tiếng địa phương và thể hiện nó một cách trọn vẹn với nhân vật của mình. Biểu cảm và sự tương tác của cô với những bạn diễn khác rất ăn ý cũng như mang lại sự thuyết phục cho người xem nữa. Với tôi thì nữ thần sinh năm 1990 không cần xuất sắc ngay mà cứ tiến bộ dần đều như vậy đã là một niềm hạnh phúc to lớn rồi đây. 

>> Xem thêm: Các cặp thần tượng - diễn viên giống nhau mới của làng giải trí xứ Hàn

Go Doo Shim, Park So Dam và Lim Yoona tôi sẽ xếp ở chiếu dưới trong dàn đề cử năm nay, còn Lee Hye Young cùng Jeon Jong Seo sẽ là 2 cái tên mà tôi nghĩ đối đầu trực diện cho ngôi vị cao nhất. Năm ngoái thì Jeon Jong Seo đã vượt qua nhiều tiền bối để trở thành Ảnh hậu rồi, chờ xem giữa dàn đề cử có cả cũ cả mới này thì ngôi sao sinh năm 1994 liệu có lập được thành tích đáng tự hào không nhé. 

*Bài đóng góp từ một fan K-pop gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Yoona, Park So Dam, Jeon Jong Seo… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.