x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Khử Nghiệp và những phim kinh dị Hà Lan chưa cần "hù" cũng sợ

Lọ Lem 08:15 - 01/04/2022

Tuy không phải là quốc gia chạy đua sản xuất dòng phim kinh dị nhưng mỗi phim kinh dị Hà Lan luôn tạo được những dấu ấn riêng trong lòng khán giả. 

Sắp tới đây, Lodewijk Crijk cũng cho ra mắt một bộ phim kinh dị kết hợp với thể loại hành động khá đáng mong chờ. Với Khử Nghiệp, chuyến đi về nhà sẽ không còn là chuyến đi bình yên mà thay vào đó là một cuộc rượt đuổi, trốn chạy vô cùng căng thẳng. 

Trước khi tìm hiểu tác phẩm sắp ra rạp trong tháng 4 này, hãy cùng mình điểm qua một số phim kinh dị Hà Lan chưa cần“hù” cũng thấy sợ để coi đây có phải là gout của bạn không nhé! 

Amsterdamned (1988)

Amsterdamned kể về cuộc đời của một thợ lặn bí ẩn ẩn náu trong hệ thống kênh đào của Amsterdam. Anh ta dấn thân vào một cuộc tấn công man rợ và gây ra những vụ giết người ghê rợn. Điều này đã khiến các quan chức trong thành phố khiếp sợ và ngay lập tức tìm phương án ngăn chặn. 

Trong quá trình thực hiện những vụ giết người, anh ta cũng sơ suất để lại một vài manh mối khiến thám tử giỏi nhất của thành phố biết được có điều bất thường xảy ra. Câu chuyện tiếp theo sau đó xoay quanh việc điều tra, ẩn náu và truy tìm tên tội phạm giết người. 

Đạo diễn Dick Mass đã làm rất tốt việc tạo nên một không khí rùng rợn, kinh dị và bí ẩn ngay từ đầu. Amsterdamned là một bộ phim chuẩn mực của dòng phim kinh dị và nó đã vô cùng thành công trong việc gieo rắc nỗi sợ cho người xem ngay từ những phút ban đầu. 

Bằng cách thêm một con khủng bố thủy sinh ẩn náu vào những con sông duyên dáng này, đạo diễn Dick Mass đã biến đổi khung cảnh đẹp đẽ của Amsterdam thành một cơn ác mộng kinh hoàng. 

The Human Centipede 3 (Final Sequence) (2009)

The Human Centipede 3 (tạm dịch: Con Rết Người) kể về chuyến hành trình đi du lịch sang Châu Âu đáng sợ của hai cô gái Lindsay và Jenny. 

Lindsay và Jenny xuất phát từ Mỹ, khi di chuyển đến Đức thì chiếc xe bị thủng lốp giữa đường khiến họ phải dừng lại. Trong lúc đang tìm kiếm sự giúp đỡ thì họ đã tìm thấy một căn biệt thự bên trong khu rừng. Họ quyết định vào trong ngôi nhà để nhờ giúp nhưng không ngờ rằng chính hành động đó lại mở đầu cho chuỗi sự kiện kinh hoàng sắp sửa diễn ra.

Chủ của căn nhà bí ẩn trong khu rừng đó chính là một bác sĩ phẫu thuật chuyên tách các cặp song sinh dính liền. Tên bác sĩ đó đã bắt giữ Lindsay và Jenny sau đó nhốt cùng với một người đàn ông Nhật Bản để làm một cuộc thí nghiệm điên rồ. Hắn đã làm cuộc thí nghiệm gắn liền 3 người lại với nhau để tạo thành một con rết.

>>> Xem thêm: Khử Nghiệp tung trailer kinh dị, khi quả báo đến sớm hơn bạn nghĩ

Đây thực sự là một bộ phim kinh dị khá nặng đô và mặc dù nó tạo được hiệu ứng khá tốt trên các trang mạng xã hội vì nội dung quá mới lạ và “điên rồ”. Tuy nhiên cá nhân mình cảm thấy có phần hơi đáng sợ và thực sự là mình cũng không khuyến khích bạn xem phim này. 

Bạn có thể đọc qua nội dung phim này vì mình thấy nó khá mới lạ và thú vị, nhưng để quyết định xem phim thì bạn nên cân nhắc thật kỹ nhé. 

Borgman (2013)

Borgman là bộ phim được sản xuất để tham gia cuộc thi phim kinh dị và giả tưởng Catalan. 

Đây là bộ phim kinh dị khai thác đề tài mới lạ, đi sâu vào tâm lý của tầng lớp thượng lưu. Borgman nói về nỗi sợ của những người thuộc tầng lớp trên của xã hội với tầng lớp thấp hơn mình. Qua đó nó cũng tiết lộ những bí mật và kể cho chúng ta nghe câu chuyện về sự tan vỡ hạnh phúc gia đình.

Bộ phim xoay quanh việc một người đàn ông lang thang đến một ngôi nhà của những kẻ giàu có, sau đó hắn khiến đảo lộn mọi thứ và khiến những điều vô cùng tồi tệ ập đến với gia đình đó. 

Trong Borgman, kẻ lang thang này đại diện cho cái ác, hoặc đơn giản chỉ là một phép ẩn dụ cho những hành vi, những vấn đề trong cuộc sống.

Khử Nghiệp (2022)

Khử Nghiệp xoay quanh chuyến đi về thăm nhà nội của gia đình Hans (Jeroen Spitzenberger thủ vai). Không giống như những chuyến về thăm nhà của những gia đình khác, chuyến đi của gia đình Hans lần này cực kỳ “bão táp”.

Sự “bão táp” đó đến từ chính Hans. Bình thường Hans đã vốn hay gắt gỏng, cau có và khó chịu với vợ con, lần này anh còn đang gặp một số vấn đề phát sinh khiến tâm lý càng thêm nặng nề. 

Trong lúc đang cảm thấy áp lực về mọi phía, lại còn nghe tiếng réo gọi hối về của mẹ và tiếng càu nhàu, ồn ào của vợ con, Hans đã không thể giữ được bình tĩnh. Không khí trong chuyến đi đã trở nên vô cùng căng thẳng.

Lúc đó, bỗng nhiên có một chiếc xe hơi lao tới và phóng lên trên, có vẻ như đang khiêu khích Hans. Hans đã “hết ga hết số” để giành được chiến thắng trên đường đua. 

Anh đâu ngờ rằng, chỉ một phút bốc đồng, nông nỗi anh đã gây ra một mối họa khôn lường. Kẻ mà Hans khiêu khích chính là một tên sát nhân ghê rợn và rất “thù dai”. Hắn đã rượt theo và quyết tâm đuổi cùng giết tận cả gia đình. Gia đình Hans phải đối đầu và tìm cách trốn thoát khỏi tên sát nhân ghê rợn để bảo toàn tính mạng. 

Việc bó buộc không gian của cả gia đình trong một chiếc ô tô chật hẹp khiến mình cảm thấy tập trung vào biểu cảm của nhân vật và hồi hộp, căng thẳng theo nhịp phim. 

Phim cũng ít thoại, đa số tập trung vào cảnh rượt bắt, truy đuổi và diễn biến tâm lý của nhân vật. 

Thật ra thể loại phim như này không phải là gout của mình lắm nhưng tựa phim về Việt Nam được Việt hóa một cách khá thú vị. Xem xong trailer mình cũng khá tò mò. 

>>> Xem thêm: Trailer Năm, Mười, Mười Lăm: Giới thiệu câu chuyện về bà Ba Bị

Với sự ồ ạt ra rạp của những phim kinh dị hù ma gần đây thì mình nghĩ Khử Nghiệp sẽ có thể đem lại một làn gió mới. Phim kinh dị Hà Lan trước giờ toàn kiểu “nói ít, làm nhiều”, kinh dị là kinh dị tới bến, ít có hù nhưng mà không cần hù cũng đủ sợ rồi. 

Với mình thì mình không quá mong chờ ở bộ phim này nhưng mình nghĩ với những ai thích dòng phim kinh dị thì Khử Nghiệp có thể là một trải nghiệm điện ảnh thú vị. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Khử Nghiệp tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.