x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Những chị đại 7x đẳng cấp vẫn còn "chạy tốt" của làng phim Hàn

Hồng Trà Sữa 16:50 - 02/03/2022

Những nữ diễn viên của làng phim ảnh xứ sở kim chi sinh ở thập niên 1970s năm nay đều đã bước qua tuổi ngũ tuần hoặc cũng gần chạm đến cột mốc này rồi. Tuy không còn ở thời kỳ hoàng kim nhất của mình nữa, nhưng một số gương mặt đóng phim vẫn là nữ chính và thu hút sự quan tâm cực lớn. Những cái tên đó đối với tôi chính là minh chứng rõ nét nhất cho câu nói “gừng càng già càng cay” đó. Ngoài đẳng cấp cực cao ra thì họ vẫn còn đang rất sung sức và nhiệt huyết với những hoạt động của mình trong làng phim ảnh quê nhà. 

Lee Young Ae 

Bước qua tuổi 51 thì ngôi sao Nàng Dae Jang Geum năm nào vẫn được công chúng Hàn Quốc xem là một quốc bảo nhan sắc mà vẫn chưa ai có thể vượt qua được. Lee Young Ae không chỉ là một mỹ nhân với nhan sắc cực phẩm mà còn là một diễn viên thực lực, chinh phục thành công cả phim truyền hình lẫn phim điện ảnh. 

Dù những bộ phim gần đây nhất của cô đơn cử như Thanh Tra Koo vào năm 2021 không quá thành công về mặt thương mại, nhưng diễn xuất và màn thể hiện của sao nữ sinh năm 1971 vẫn được đánh giá với chất lượng là 5 sao. Dường như Lee Young Ae chính là một hình mẫu hoàn hảo mà bất cứ người phụ nữ Hàn Quốc nào cũng muốn bản thân mình giống với cô. Phong độ có thể nhất thời nhưng đẳng cấp mà Lee Young Ae có là mãi mãi. 

>> Bạn có biết: Dàn sao nữ Hàn Quốc từng thắng giải thưởng diễn xuất quốc tế

Ra Mi Ran 

Không có lợi thế về nhan sắc và cũng không thường xuyên đóng chính trong giai đoạn đầu của sự nghiệp, nhưng “có công mài sắt có ngày nên kim”, với sự nỗ lực không biết mệt mỏi, những thành tựu to lớn đã tìm đến với Ra Mi Ran. Ngôi sao sinh năm 1975 này chắc hẳn được mọi người nhớ đến nhiều nhất qua vai diễn thú vị trong bộ phim đình đám Lời Hồi Đáp 1988

Tuy nhiên sự nghiệp của Ra Mi Ran có nhiều thứ còn xuất sắc hơn như trọn bộ giải nữ phụ tại Baeksang, Chuông Vàng, Rồng Xanh hay giải Ảnh hậu cho bộ phim Bà Hoàng Nói Dối tại Rồng Xanh 2021. Không quá đình đám nhưng vào thời điểm này tôi nghĩ Ra Mi Ran đã phần nào là gương mặt có thể bảo chứng cho chất lượng các tác phẩm mà cô tham gia rồi đấy. 

Kim Hee Sun 

Từng tự nhận bản thân là xinh đẹp hơn cả Kim Tae Hee và Jun Ji Hyun nhưng Kim Hee Sun lại không bị công chúng Hàn Quốc phản đối vì đó đúng là sự thật. Không chỉ xinh đẹp đơn thuần mà Kim Hee Sun còn là biểu tượng nhan sắc của Hàn Quốc ở thập niên 1990s nữa đấy. Đã xinh đẹp mà còn tự tin nữa thì phải công nhận “chị đại” này là một người phụ nữ thú vị đó nha. 

Váy Cưới, Cô Nàng Đỏng Đảnh, Thần Thoại, Khi Mẹ Nổi Giận, Quý Cô Ưu Tú… là những bộ phim mà Kim Hee Sun đã để lại ấn tượng nhờ diễn xuất xuất sắc của mình. Ngôi sao sinh năm 1977 còn hai lần thắng Grand Prize - Daesang trong sự nghiệp của mình ở Asia Artist AwardsSBS Drama Awards. Cuối tháng 3 này, Kim Hee Sun sẽ tái xuất màn ảnh nhỏ thông qua hình tượng Thần Chết tóc hồng trong bộ phim mang tên Tomorrow của nhà đài MBC. 

>> Có thể bạn quan tâm: 3 ngôi sao debut trễ nhưng thành công nhanh của làng phim Hàn Quốc

Kim Ha Neul 

Là “tam đại ảnh hậu” của làng phim ảnh Hàn Quốc nên thực lực của Kim Ha Neul không còn là thứ phải bàn cãi nữa rồi. Cô có thể diễn tốt ở mọi loại vai, mọi thể loại phim từ hài hước, hành động, tình cảm cho đến cả kinh dị. Nhắc đến Kim Ha Neul là phải nhắc tới loạt tác phẩm ấn tượng của cô như Cô Bạn Gia Sư, Người Đẹp Nói Dối, Bạn Gái Tôi Là Điệp Viên, Nhân Chứng Mù, Phẩm Giá Quý Ông hay gần đây nhất là Trở Lại Tuổi 18

Ngày 9 tháng 3 tới, Kim Ha Neul sẽ trở lại với phim truyền hình cùng bộ phim nữ chủ mang tên Cuộc Chiến Giày Gót Nhọn trên tvN đóng cùng Lee Hye Young và Kim Sung Ryung. Đây được dự đoán sẽ là một bộ phim chất lượng và có thể trở thành bom tấn của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc nửa đầu năm 2022. Chỉ cần nhìn vào dàn diễn viên có tên của Kim Ha Neul thôi là tôi đã đủ hứng thủ để chờ đợi và đón xem bộ phim này rồi. 

Kim Hye Soo 

Bộ phim Hàn Quốc mới được sản xuất bởi Netflix mang tên Tòa Án Vị Thành Niên đang gây được khá nhiều sự chú ý vì kịch bản thu hút và nội dung rất sát với thực tế xã hội. Ngôi sao chính của bộ phim này là Kim Hye Soo cũng là một sao nữ sinh ở thập niên 1970s được xem là biểu tượng cho sự tài năng cũng như gợi cảm của xứ sở kim chi. Diễn xuất của Kim Hye Soo luôn được xếp vào hàng cao nhất trong tất cả các dự án phim mà cô tham gia và với Tòa Án Vị Thành Niên cũng không phải là ngoại lệ. 

Sự nghiệp của “chị đại” này cũng là thứ mà ai bước chân vào làng phim ảnh Hàn Quốc cũng mong có được với đầy đủ từ “tam đại ảnh hậu”, Thị hậu tại Baeksang cho tới Grand Prize - Daesang. Ở tuổi 52, Kim Hye Soo vẫn giữ được phong độ tuyệt vời về cả nhan sắc lẫn tài năng của bản thân cô. Không nghi ngờ gì nữa khi gọi Kim Hye Soo là một huyền thoại mà làng phim ảnh đất nước củ sâm đang sở hữu được. 

>> Xem thêm: Làng phim Hàn có 3 nàng Kim 9x visual lệch chuẩn mà tài năng hết biết

Các diễn viên 7x mà vẫn còn sung sức thế này thì thế hệ hậu bối của xứ sở kim chi sẽ còn phải cố gắng rất nhiều trong sự nghiệp của mình nữa đấy. Cơ mà tôi thấy thay vì áp lực hãy nhìn những chị đại này như các tấm gương để học hỏi và noi theo, nhằm sớm gặt hái được loạt thành tựu để đời như họ. Đồng thời có thể phát triển bản thân thành những biểu tượng cả về tài năng lẫn nhan sắc như các chị. Ở làng phim ảnh Hàn Quốc thì “măng” cũng đã mọc từ từ rồi, nhưng “gừng” như các gương mặt trên đây vẫn còn “cay” lắm đó nhé. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Kim Hye Soo, Lee Young Ae, Kim Hee Sun, Kim Ha Neul thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.