x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Dàn sao nữ Hàn Quốc từng thắng giải thưởng diễn xuất quốc tế

Hồng Trà Sữa 18:50 - 28/02/2022

Việc các diễn viên Hàn Quốc nói riêng và các diễn viên châu Á nói chung thắng giải thưởng về diễn xuất tại những lễ trao giải uy tín ở quốc tế luôn là một thành tựu đáng để tự hào. Nó không chỉ giúp họ rạng danh và được công nhận về năng lực mà còn khiến làng phim ảnh quốc gia của họ có giá trị hơn trong mắt bạn bè quốc tế. Hàn Quốc tính đến thời điểm này đã có 5 sao nữ xuất sắc dưới đây đã từng được vinh danh về diễn xuất tại các giải thưởng quốc tế. Cùng tôi xem họ là những ai và công chúng phản ứng như thế nào với thành tích của họ nhé. 

Kang Soo Yeon 

Ở tuổi 21, nữ diễn viên Kang Soo Yeon đã trở thành huyền thoại của làng phim ảnh Hàn Quốc, khi xuất sắc trở thành Ảnh hậu của Liên Hoan Phim Quốc Tế Venice 1987 với vai diễn Ok Nyo trong tác phẩm Người Mang Thai Hộ. Đây là 1 trong 3 liên hoan phim quốc tế uy tín và danh giá nhất thế giới cùng Cannes với Berlin. Kang Soo Yeon đã trở thành ngôi sao phim ảnh đầu tiên của Hàn Quốc làm được điều này và bà đã phần nào giúp cho điện ảnh nước nhà có được những dấu ấn đầu tiên trên quốc tế. 

Vai diễn trong Người Mang Thai Hộ còn giúp bà trở thành Ảnh hậu của 3 liên hoan phim khác là Asian Film Festival, Faro Island Film FestivalThree Continents Festival. Màn thể hiện của Kang Soo Yeon trong tác phẩm năm nào đến giờ vẫn được xem là đỉnh cao diễn xuất có 1 không 2 của điện ảnh đất nước củ sâm. Năm 2010, Kang Soo Yeon còn sang Việt Nam để trở thành giám khảo cho Liên Hoan Phim Quốc Tế Hà Nội lần đầu tiên nữa đó nhé. 

>> Bạn có biết: Nhóm bạn nữ phim Hàn luôn có người tính "nóng như kem"

Jeon Do Yeon 

20 năm sau chiến thắng của Kang Soo Yeon thì điện ảnh Hàn Quốc lại một lần nữa được vinh danh ở Big 3, lần này là của Jeon Do Yeon với Ánh Dương Bí Mật tại Liên Hoan Phim Quốc Tế Cannes. Với một màn thể hiện cảm xúc dữ dội từ đầu cho đến cuối trong hình ảnh của một góa phụ đang mất dần niềm tin vào cuộc sống, Jeon Do Yeon đã chinh phục hoàn toàn giới chuyên môn cũng như khán giả đại chúng bằng lối diễn xuất đỉnh cao của mình. 

Jeon Do Yeon còn thắng tới tận 12 giải thưởng diễn xuất lớn nhỏ khác nhờ vai diễn trong Ánh Dương Bí Mật và biến nó trở thành một trong những vai diễn để đời trong sự nghiệp của cô. Vừa là “tam đại Ảnh hậu” vừa là Ảnh hậu ở Big 3, Jeon Do Yeon quả thật là một huyền thoại sống mà phim ảnh Hàn Quốc đang có được. 

Kim Min Hee 

Tài năng của Kim Min Hee là thứ mà tôi nghĩ rất nhiều người phải công nhận và ngưỡng mộ. Sau khi trở thành Ảnh hậu của Baeksang hay Rồng Xanh ở trong nước, Kim Min Hee đã có được thành tựu to lớn ở thị trường quốc tế vào năm 2017. Cụ thể ở tuổi 35 tại Liên Hoan Phim Quốc Tế Berlin, Kim Min Hee đã xuất sắc trở thành Ảnh hậu trong bộ phim nghệ thuật Một Mình Trên Biển Đêm của người tình Hong Sang Soo. 

Một bộ phim không có nhiều lời thoại nhưng đã được Kim Min Hee thể hiện cực đỉnh qua biểu cảm và diễn xuất hoàn toàn không có một lỗ hổng của cô. Ai mà ngờ được cô gái năm xưa từng bị chê diễn đơ, từng phải năn nỉ đạo diễn cho đóng vai phụ để nâng cao diễn xuất nay lại thành Ảnh hậu Big 3 như thế này. Một Mình Trên Biển Đêm còn mang về cho Kim Min Hee giải Ảnh hậu tại Liên Hoan Phim Quốc Tế Gijón tại Tây Ban Nha cùng năm. 

>> Có thể bạn quan tâm: Làng phim Hàn có 3 nàng Kim 9x visual lệch chuẩn mà tài năng hết biết

Youn Yuh Jung

Chỉ với vai phụ trong bộ phim điện ảnh Minari thôi mà quý bà Youn Yuh Jung đã càn quét hàng chục giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ khác nhau trên thế giới với hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất”. Trong đó các chiến thắng huy hoàng nhất chắc chắn phải kể tới OscarBAFTA - 2 giải thưởng điện ảnh nổi tiếng nhất của Hoa Kỳ cùng Anh Quốc. Youn Yuh Jung đã trở thành ngôi sao Hàn Quốc đầu tiên thắng giải thưởng diễn xuất tại Oscar và một lần nữa khiến điện ảnh xứ sở kim chi thêm phần tự hào. 

Chiến thắng của bà đã làm rúng động truyền thông Hàn Quốc và nhận được lời chúc mừng của nhiều ngôi sao đình đám, trong đó có cả tổng thống của quốc gia này. Với những gì mà bản thân đã làm và có được với Minari, Youn Yuh Jung đã chứng minh một điều rằng diễn vai chính hay vai phụ không thật sự quá quan trọng, quan trọng là bản thân có đủ sức để khiến nó trở nên nổi bật và khiến khán giả nhớ đến hay không mà thôi.

Jung Ho Yeon 

Sao nữ gần nhất vừa gia nhập vào danh sách này chính là người chơi số 067 - Kang Sae Byeok của Jung Ho Yeon trong Squid Game - Trò Chơi Con Mực. Mỹ nhân sinh năm 1994 đã xuất sắc trở thành người chiến thắng ở hạng mục “Outstanding Performance by a Female Actor in a Drama Series” tại Screen Actors Guild Awards 2022 - một trong những giải thưởng phim ảnh quan trọng và có tiếng ở Hoa Kỳ. Trước đó Jung Ho Yeon cũng được vinh danh tại một giải thưởng khác của Hoa Kỳ là Critics' Choice Super Awards 2022 với hạng mục “Nữ diễn viên chính phim hành động xuất sắc nhất”. Dù cũng thắng giải lớn nhưng chiến thắng của Jung Ho Yeon chưa thật sự làm hài lòng tất cả công chúng cho lắm. 

Đa phần ý kiến đều cho rằng Jung Ho Yeon diễn chỉ ở mức tạm ổn, nhưng chưa tới mức đủ tốt nhất để thắng giải trong đề cử toàn các gương mặt sừng sỏ. Ngoài ra vai Kang Sae Byeok trong Trò Chơi Con Mực của cô cũng không thật sự là vai chính, thế nên thắng giải nữ chính như thế này thì quả là không hợp lý. 

Với quan điểm của tôi thì tôi nghĩ rằng màn thể hiện của Jung Ho Yeon đúng là chưa xuất sắc được như Jennifer Aniston hay Sarah Snook trong đề cử. Thế nhưng nó cũng chẳng quá tệ để đáng bị chỉ trích như vậy mà thật ra tôi thấy vẫn có nhiều ý kiến ủng hộ và chúc mừng cho chiến thắng của Jung Ho Yeon mà. Nói chung thì giải trao cũng đã trao rồi, Jung Ho Yeon dù sao cũng thắng rồi, không phục thì thôi chứ biết sao.

>> Xem thêm: Nhan sắc của dàn mỹ nhân 1994 Hàn Quốc trong tạo hình nữ sinh

Hy vọng là với chiến thắng lịch sử tại Screen Actors Guild Awards thì Jung Ho Yeon sẽ có được vía như 4 tiền bối xuất sắc ở trên và sau này cũng có được một sự nghiệp phim ảnh huy hoàng như họ. Giải thưởng nào khi được trao thì cũng sẽ ít nhiều xảy ra tranh cãi thôi nên những ý kiến xoay quanh chiến thắng của Jung Ho Yeon cũng chỉ là chuyện bình thường ở huyện. Cùng chờ đợi xem trong tương lai với tiềm năng đang có thì Jung Ho Yeon sẽ giữ vững được sự thành công như thế này không và có sao nữ mới nào của xứ sở kim chi sẽ góp mặt thêm vào danh sách vinh dự này không nhé. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Jung Ho Yeon, Kim Min Hee, Youn Yuh Jung… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.