x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Kim Sae Ron: Sao nhí có thành tích khủng lại tự hủy sự nghiệp vì phốt

Mỳ Quảng 17:20 - 18/05/2022

Trong 3 cô Kim nhí của làng phim Hàn, người mà tôi thích nhất chính là Kim Sae Ron. Từng là một trong những sao nhí đình đám, được công nhận có thực lực từ rất sớm nhưng con đường sự nghiệp của cô gái này sau khi trưởng thành lại lận đận quá.

Ngọc nữ điện ảnh nổi danh xứ Hàn khi mới 10 tuổi

Kim Sae Ron sinh năm 2000. Vừa lên 9, cô bé đã đã có ngay vai diễn điện ảnh trong A Brand New Life. Bộ phim đã có buổi ra mắt đặc biệt tại Liên hoan phim Cannes và Kim Sae Ron trở thành nữ diễn viên trẻ nhất được mời tham dự liên hoan phim đẳng cấp này. 

Nhưng thành tích đó chưa phải là đỉnh nhất với siêu sao nhí họ Kim. Một năm sau đó, Sae Ron góp mặt trong một tác phẩm đỉnh cao khác là The Man From Nowhere bên cạnh tài tử Won Bin. Tuổi nhỏ nhưng tài cao, cô bé đã diễn rất nhập tâm và thể hiện diễn xuất không chê vào đâu được. 

Tác phẩm này cũng trở thành bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất năm 2010 ở Hàn. Đồng thời, Kim Sae Ron đã bước lên đài vinh quang khi mới 10 tuổi với nhiều giải thưởng danh giá, nổi bật nhất là giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại lễ trao giải điện ảnh Hàn và Buil Film Awards, cô cũng được đề cử giải tương tự tại Baeksang.

Thừa thắng xông lên, năm thứ 3 trong sự nghiệp diễn xuất, Kim Sae Ron tiếp tục có những dự án phim ấn tượng. Mảng điện ảnh có I Am A Dad. Truyền hình thì cô nàng cũng có vai diễn ấn tượng đầu tay, đó là nhân vật khi còn nhỏ của Hwang Jung Eum trong Can You Hear My Heart?, dù chỉ xuất hiện 4 tập đầu nhưng đã nhận vô vàn khen ngợi. 

Tiếp đó, Sae Ron lại ghi dấu ấn với movie Barbie, bộ phim Hàn đầu tiên giành giải Phim hay nhất tại Liên hoan phim. Có thể nói, Kim Sae Ron là sao nhí đạt thành tích khủng nhất trong tất cả và cũng là số ít sao nhí ra mắt được ở mảng điện ảnh đấy.

Chững lại khi trưởng thành, loay hoay kiếm tìm hào quang nhưng chưa gặp

Có lẽ vì ra mắt khi còn nhỏ quá huy hoàng nên khi trưởng thành hơn, sự nghiệp của Kim Sae Ron bị chững lại khá nhiều. Ở mảng điện ảnh, Kim Sae Ron vẫn là cái tên hot và có phim đóng đều, tuy nhiên những tác phẩm sau này lại không đình đám hay có tiếng vang lớn như trước. Sau A Girl At My Door năm 2014, những bộ phim tiếp theo của Kim Sae Ron đều khá kém nhiệt. Từ năm 2018 tới nay, cô nàng cũng không tham gia thêm tác phẩm nào.

Còn mảng truyền hình thì lại trầm tư hơn nữa bởi dường như tài nguyên tốt không đến tay cô gái này, dù xét về nhan sắc, xét về diễn xuất, Kim Sae Ron đều chẳng kém cạnh mảng nào. Tính từ năm 2011 cho đến nay đã 11 năm, Kim Sae Ron mới chỉ đóng chính được 2 bộ phim, Hi! School: Love On năm 2014 và Phù Thủy Trong Gương năm 2016, trong giai đoạn mới chuyển giao từ vai trò sao nhí sang diễn viên trưởng thành. Còn sau đó thì cô bé vẫn phập phù đóng phụ, đóng thử, hay vai diễn khi còn trẻ của nữ chính mà thôi.

>>>> Xem thêm: Loạt sao Hàn tưởng phái "toàn chân" nào ngờ thực tế hơi phũ phàng

Diễn xuất của Kim Sae Ron luôn được đánh giá là đầy sức hút, mê hoặc, không cần phải qua trường lớp nào cô vẫn đóng phim cực chân thật và đi vào lòng người. Giải thưởng lớn nhỏ cô nàng này cũng đã nhận đủ. Ấy vậy mà những vận khí của thời sao nhí lại gần như biến mất hoàn toàn sau khi đã lớn. Từ Fantagio sang YG, rồi từ YG lại chuyển về Gold Medalist cùng Kim Soo Hyun, Seo Ye Ji từ năm 2019, toàn những công ty quản lý lớn nhưng cho đến nay Kim Sae Ron cũng vẫn chưa có được vai diễn đáng kể. 

Ngụp lặn vì những “chiếc phốt trời ơi” khiến hình tượng dần bể nát

Kim Sae Ron vốn là con cưng của công chúng Hàn vì là một tài năng nhí hiếm có khó tìm, nhưng chẳng hiểu sao cô gái này cứ luôn để mình dính phải những lùm xùm linh tinh suốt từ lúc trưởng thành. 

Đầu tiên là việc thay đổi nhan sắc, bất ngờ xinh đẹp cá tính, nhưng người ta lại râm ran bàn tán rằng Kim Sae Ron đã “tút tát” lại. Nhiều người không tin rằng nhan sắc mỹ miều và thanh thoát ấy chỉ đơn giản là dậy thì thành công. Dù là so hình ảnh khi còn nhỏ với lớn lên thì gương mặt Sae Ron cũng vẫn như vậy, đôi mắt vẫn tinh anh, lanh lợi và hút hồn, các chi tiết khác cũng không đổi quá nhiều. Có lẽ vì người ta đã nâng tầm hình ảnh và đòi hỏi ở cô gái này quá nên thất vọng chăng, chứ dù có “dao kéo” thật thì đó cũng là chuyện thường của nghề diễn viên cơ mà.

Dẫu sao sự việc này cùng sự phản hồi không khéo léo của Kim Sae Ron đã làm phật lòng khán giả ít nhiều. Bên cạnh những lời ngợi khen cho nhan sắc thăng hạng thì tranh cãi lại vẫn nhiều hơn khiến cho hình ảnh ngọc nữ của Kim Sae Ron bị lung lay. 

Thời điểm năm 2018, khi đó Kim Sae Ron 18 tuổi và đang rất được lòng fan trẻ thì cô nàng lại vướng phải tranh cãi đem quà tặng của fan cho người khác. Sự việc này khiến không ít fansite đóng cửa với tuyên bố ẩn ý rằng Kim Sae Ron xem nhẹ những người yêu thương mình. 

Với nền công nghiệp giải trí xứ Hàn, mọi hành động, lời nói của ngôi sao đều được chú ý từng li từng tí, và việc ứng xử với fan luôn là điều mà các ngôi sao phải luôn cẩn trọng. Chính vì vậy sự việc này lại thêm một lần nữa làm cho hình ảnh Kim Sae Ron xấu đi. Không có gì tệ hơn fan ruột quay lưng, người hâm mộ lùi bước, cô Kim 2000 có lẽ khi đó còn non nớt, chưa đủ trưởng thành và chín chắn để nhìn nhận sự nghiêm trọng của vấn đề chăng.

Năm 2020, cứ tưởng rằng cô gái này cuối cùng đã có tác phẩm để tỏa sáng khi được ghi tên vào vai nữ chính của dự án School 2020. Thế nhưng bộ phim này lại dính phải tranh cãi chèn ép sao mới, loại bỏ một cái tên kém tiếng để chọn Kim Sae Ron. Vậy là công chúng lại rần rần “dậy sóng” chỉ trích đoàn phim tâm cơ và vô tình. 

Sự việc này Kim Sae Ron hoàn toàn vô tội, nhưng tên cô lại xuất hiện khắp các mặt báo, đặt cạnh cô nàng nữ chính cũ, rồi bị chỉ trích chung với đoàn phim, thực sự là “nằm không trúng đạn”. Sau cùng, chính Sae Ron đã rút lui khỏi tác phẩm, tránh đi mọi phiền phức không đáng có.

Bẵng đi một thời gian, tin tức đầu tiên về Kim Sae Ron trong năm 2022 lại tiếp tục là tin xấu. Lần này sự việc nghiêm trọng hơn, Kim Sae Ron bị cơ quan chức năng “mời uống trà" vì sai phạm khi tham gia giao thông. Đặc biệt hơn là có liên quan đến thức uống lên men nữa. Dù chưa có kết quả cuối cùng nhưng vụ việc này đã ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của Kim Sae Ron. 

Hiện tại, vô bất cứ trang mạng xã hội nào, tôi cũng thấy người ta bàn tán và để lại lời đánh giá không tốt về Kim Sae Ron. Phim mới Hounds Dogs mà cô nàng đang quay cho Netflix cũng vì thế mà phải điều chỉnh lại lịch quay, lịch ra mắt. 

Sự nghiệp của cô Kim 2000 lại rơi vào bế tắc và rắc rối, dù chưa ngã ngũ nhưng cũng ảnh hưởng quá nhiều tới danh tiếng. Tác phẩm đinh không có nhưng ồn ào thì nối tiếp nhau mà đến, trong mắt tôi, tự tay Kim Sae Ron đã nhấn nút “tự hủy” sự nghiệp của mình rồi. Dù sau này may mắn hơn, có cơ hội tỏa sáng thì những lỗi lầm cũ cũng sẽ bị người ta “nhai lại” mãi thôi.

>>>> Xem thêm: Loạt nam thần số hưởng nhiều lần đóng cặp với ngũ đại mỹ nhân Hàn nhất

*Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.