x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Dàn sao Hàn "xưng bá" điện ảnh, sang đến truyền hình lại "tịt ngòi"

Hồng Trà Sữa 19:00 - 14/10/2021

Để thể hiện xuất sắc và phù hợp với cả mảng truyền hình lẫn điện ảnh là điều không hề dễ dàng gì. Thế nên mới có nhiều diễn viên đóng truyền hình rất tốt nhưng khi chuyển hướng sang điện ảnh là chán ngay. Ngược lại cũng như vậy, có không ít các diễn viên thể hiện xuất sắc trên màn ảnh rộng, tuy nhiên khi đóng truyền hình thì phim lại bị thất bại một cách không thể ngờ được. Ở làng phim ảnh xứ Hàn thì những cái tên sau đây là minh chứng rõ nét nhất cho điều tôi vừa nói ở trên.

>> Bạn có biết: "Không làm phi công đời không nể", trai trẻ Kbiz đổ xô "cặp" đàn chị

Jeon Do Yeon 

Minh tinh sinh năm 1973 này có thể được xem là một trong những tượng đài của điện ảnh Hàn Quốc với những gì cô đã thể hiện trong sự nghiệp của mình. Bên cạnh những bộ phim ăn khách và có chất lượng nghệ thuật cao thì các giải thưởng diễn xuất mà Jeon Do Yeon có được ở mảng điện ảnh chính là mơ ước của bất kỳ một diễn viên nào. Cô không chỉ là “Tam đại Ảnh hậu” mà còn trở thành Ảnh hậu quốc tế với chiến thắng tại Cannes 2007 cùng bộ phim Ánh Dương Bí Mật

Ở mảng truyền hình, phần thể hiện của Jeon Do Yeon cũng không phải là quá tồi, khi cô từng thắng Grand Prize - Daesang tại SBS Drama Awards 2005 với phim Người Tình Praha. Thế nhưng không hiểu lý do vì sao mà những bộ phim truyền hình sau này cô tham gia lại thất bại dần đều. Bộ phim truyền hình đang phát sóng mang tên Lạc Lối của cô khiến mọi người rất thất vọng với nội dung thiếu hấp dẫn và rating giảm sút chỉ còn xấp xỉ ở mức 1%. Kỹ năng diễn xuất của Jeon Do Yeon là điều không ai có thể bàn cãi được nhưng có vẻ truyền hình không phải là một “sân chơi” phù hợp với lối diễn xuất đó. 

Park So Dam

Ngoài Ký Sinh Trùng thì gia tài điện ảnh của Park So Dam còn có những bộ phim ấn tượng khác như Ngôi Trường Ma Quái hay Mục Sư. Đây đều là những cái tên đã giúp cô thắng giải diễn xuất tại bộ ba giải thưởng Grand Slam của điện ảnh Hàn Quốc. Sở hữu ngoại hình độc lạ và diễn xuất chân thực, Park So Dam luôn mang đến những phần thể hiện đáng khen ngợi mỗi khi xuất hiện trên màn ảnh rộng.

Đáng tiếc thay là đóng điện ảnh hay bao nhiêu thì Park So Dam đóng truyền hình lại “lấn cấn” bấy nhiêu. Một số khán giả còn thẳng thắn chia sẻ rằng, nhìn Park So Dam đóng truyền hình lần nào cũng uể oải và không hề có chút thu hút nào. So với cô bạn học cũ là Kim Go Eun thì rõ ràng Park So Dam không thể nào hoàn thành tốt nhiệm vụ ở cả hai mảng được như ngôi sao họ Kim. Thật là một điều khá đáng tiếc cho Park So Dam.

Kim Sae Ron 

Nếu như Jeon Do Yeon và Park So Dam có sự chênh lệch lớn về số lượng giữa phim điện ảnh với phim truyền hình, thì Kim Sae Ron lại là một trường hợp khác. Số lượng phim ở hai mảng của cô khá cân bằng nhau nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Kim Sae Ron có thể làm tốt cả hai. Không chỉ tôi mà nhiều khán giả yêu phim Hàn khác cũng nhận định rõ ràng điểm mạnh của cô nằm trên màn ảnh rộng chứ không phải màn ảnh nhỏ.

Để nói về những lý do thì có thể kể đến vẻ ngoài của sao nữ tài năng này. Thần sắc của Kim Sae Ron rất tuyệt khi đóng phim điện ảnh nhưng tới lúc tham gia phim truyền hình thì mọi thứ lại khiến người xem cảm thấy không được thoải mái. Ngoài ra tôi còn thấy khả năng chọn kịch bản truyền hình của Kim Sae Ron còn có vấn đề nữa. Giải trí không ra giải trí mà nghệ thuật thì cũng chẳng tới một chút nào. Không biết sau này liệu Kim Sae Ron có tiến bộ hơn ở mảng truyền hình không, chứ trước mắt là tôi thấy khá xu rồi đó.

>> Có thể bạn quan tâm: Đài JTBC gặp "hạn" trong năm 2021, chờ đợi một phép màu từ Snowdrop

Choi Woo Sik 

Phim điện ảnh đã mang lại cho Choi Woo Sik rất nhiều thứ từ danh tiếng với Chuyến Tàu Sinh Tử hay Ký Sinh Trùng tới các giải thưởng lớn tại Rồng Xanh, Busan Film Critics Awards cùng Giải Thoát. Một điều nữa chứng minh cho sự phù hợp của Choi Woo Sik với phim điện ảnh là toàn bộ đề cử cũng như giải thưởng mà anh có được đều đến từ các phim của mảng này. 

Những bộ phim truyền hình mà Choi Woo Sik chọn đóng như Tình Yêu Của Hogu hay The Package đều khiến công chúng băn khoăn không hiểu vì sao anh lại đưa ra quyết định như vậy. Rating thảm bại đã đành mà kịch bản cũng không có gì ấn tượng dẫn đến việc diễn xuất của anh trong các phim đó cũng bị sụt giảm theo luôn. Choi Woo Sik và Park So Dam là chị em với nhau trong bom tấn Ký Sinh Trùng, thế nên sự không phù hợp của cả hai với phim truyền hình cũng giống nhau ghê.

Jung Woo Sung

Nam thần 48 tuổi họ Jung này đúng chuẩn là minh chứng cho câu nói “một phút huy hoàng rồi chợt tắt”, khi nhắc đến sự nghiệp truyền hình của anh. Ngoài bộ phim đầu tay mang tên Những Tay Đua Kiệt Xuất giúp anh thắng giải Tân binh nam tại SBS Drama Awards Baeksang Arts Awards, thì toàn bộ các tác phẩm truyền hình sau này của anh đều thất bại đáng xấu hổ. Đặc biệt là bộ phim Tiếng Đập Trái Tim Của Anh Và Em đóng cùng Han Ji Min vào cuối năm 2011, khi nó kết thúc với rating trung bình chỉ là 1,675%.

Bù lại Jung Woo Sung có được sự nghiệp điện ảnh rất ấn tượng với một loạt bộ phim phá đảo các phòng vé xứ Hàn. Diễn xuất của anh cũng được giới chuyên môn công nhận bằng giải Ảnh đế tại Chunsa Film Art Awards 2018 cho Cơn Mưa Thép hay Ảnh đế Rồng Xanh và Grand Prize - Daesang mảng điện ảnh ở Baeksang Arts Awards 2019 với Chứng Nhân Hoàn Hảo. Có thể với những thành tựu lớn lao như thế này rồi thì Jung Woo Sung cũng chẳng còn mặn mà gì thêm với thành công ở mảng truyền hình nữa.

Park Jung Min 

Thật hài hước làm sao khi điểm sáng duy nhất của Park Jung Min cho phim truyền hình lại là vai khách mời trong hai bộ phim đình đám Lời Hồi Đáp 1988Quý Ngài Ánh Dương. Còn lại những tác phẩm trên màn ảnh nhỏ khác của anh mờ nhạt tới nỗi mà nhắc tên rồi cũng chẳng ai nhớ được là nó đã được phát sóng vào năm nào cũng như là phim thuộc nhà đài nào. 

Có lẽ vì nhận ra hạn chế của bản thân nên Park Jung Min đã tập trung nhiều hơn cho mảng điện ảnh và nó cũng đã đền đáp xứng đáng những nỗ lực của anh. Ngoài Dongju: Chân Dung Một Nhà Thơ thì nam diễn viên sinh năm 1987 còn được nhớ tới với các phim điện ảnh khác như Hoàng Hôn Trên Thị Trấn hay Ác Quỷ Đối Đầu. Những vai diễn trong các bộ phim này đã giúp anh có được chiến thắng tại Busan Film Critics Awards, Rồng Xanh hay Baeksang Arts Awards.

>> Xem thêm: Những diễn viên chăm chỉ nhất làng truyền hình Hàn Quốc năm 2021

Thật ra một diễn viên đã thành công ở mảng điện ảnh rồi thì mảng truyền hình chỉ là khía cạnh giúp họ nâng cao danh tiếng với khán giả đại chúng thêm mà thôi. Đối với những gương mặt này thì tôi nghĩ việc thất bại ở trên màn ảnh nhỏ cũng không phải là điều gì quá ảnh hưởng tới họ. Đơn giản chỉ vì thần sắc hay cách diễn của họ không phù hợp với sân chơi phim truyền hình. Còn về năng lực thật sự thì từ lâu họ đã chứng minh và được công nhận một cách rộng rãi rồi.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Kim Sae Ron, Jung Woo Sung…thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.