x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Kim Tố Mai được Hà Gia Kính hẹn cưới ở tuổi 60 lại chọn đời cô độc

Nhật Nguyệt 13:20 - 09/08/2022

Nhắc đến chuyện tình cảm của Hà Gia Kính, Nhật Nguyệt thường thấy nhiều người nhắc đến cái tên Kim Tố Mai (hay còn gọi là Cao Kim Tố Mai). Vì tò mò về nữ diễn viên xinh đẹp, tài giỏi khiến Hà Gia Kính từng hứa hẹn "cưới ở tuổi 60" nên mình đã tìm hiểu sơ qua về cuộc đời của cô. Càng tìm hiểu, mình lại càng nể phục Kim Tố Mai hơn, bởi cô chính là nữ cường nhân xuất sắc tựa nữ chính tiểu thuyết.

Kim Tố Mai sinh năm 1965 trong một gia đình nghèo khó có đến 4 người con. Vì hoàn cảnh gia đình, tốt nghiệp xong cấp 2 thì Kim Tố Mai tính đến chuyện rời trường để kiếm tiền hỗ trợ bố mẹ. May mắn là khi đó, bố của cô đã phản đối con gái ra đời sớm, bởi ông hiểu rõ nếu thiếu bằng cấp thì con gái mình không thể có tương lai tốt được.

>>> Xem thêm: Dàn sao nam Cbiz lồng lộn trên thảm đỏ: Tông Trạch bớt men, Đình Phong chói mắt

Sau nhiều lần suy tư và khuyên nhủ con gái, bố của Kim Tố Mai đã quyết định cho cô theo học trường nghệ thuật. Ban đầu, chuyên ngành mà Kim Tố Mai đăng ký là làm phát thanh viên truyền hình. Chẳng ai ngờ được, chỉ sau một tiết mục biểu diễn văn nghệ ở trường, cuộc đời Kim Tố Mai lại rẽ sang hướng mới.

Hiệu trưởng học viện nghệ thuật rất ấn tượng với giọng hát ngọt ngào của Kim Tố Mai nên đã khuyên cô nên chuyển sang khoa thanh nhạc. Nhờ vào sự chăm chỉ của bản thân cùng sự giúp đỡ của thầy cô, Kim Tố Mai dần có được danh tiếng rồi lọt vào mắt xanh của một công ty giải trí. Thế là cô chính thức bước chân vào làng giải trí.

Chắc nhiều bạn sẽ tò mò, Kim Tố Mai vào nghề với vai trò ca sĩ, nhưng sao lại được khán giả nhớ đến với vai trò diễn viên? Đó là vì con đường ca hát của Kim Tố Mai không suôn sẻ, ra album ca nhạc lại chẳng tạo được tiếng vang nào. May mắn là nhờ sở hữu ngoại hình xinh đẹp, ăn ảnh mà cô được đạo diễn Lý Nhạc Phong lựa chọn để góp mặt trong Bất Liễu Tình. Đây là tác phẩm phim ảnh đầu tay của Kim Tố Mai, cũng là tác phẩm giúp cô quen với Hà Gia Kính.

Cao Minh Tuấn - nam ca sĩ đình đám Đài Loan thuở ấy
Nhan sắc tuyệt mỹ của Kim Tố Mai trong bộ phim Uyển Quân
Kim Tố Mai - Du Tiểu Phàm - Lưu Tuyết Hoa, 3 mỹ nhân từng được Quỳnh Dao lăng xê nhiệt tình trong bộ phim Tam Đóa Hoa

Thật ra, thuở ấy họ vẫn chưa là gì của nhau đâu. Vì thời điểm đó Kim Tố Mai đang hẹn hò với nam ca sĩ Cao Minh Tuấn. Dù không thể công bố chuyện tình cảm, nhưng việc Kim Tố Mai - Cao Minh Tuấn là một đôi vẫn được coi là bí mật công khai trong giới và được khán giả ủng hộ nhiệt tình. Bởi chàng là ca sĩ đình đám lúc bấy giờ, nàng thành công ở nghiệp diễn khi được Quỳnh Dao lăng-xê nhiệt tình.

Đáng tiếc, chỉ sau thời ngắn hẹn hò thì Kim Tố Mai và Cao Minh Tuấn lại đường ai nấy đi vì có quá nhiều bất đồng trong quan điểm sống.

Cùng lúc ấy, nhà sản xuất Bất Liễu Tình lại lên kế hoạch cho Kim Tố Mai và Hà Gia Kính tái hợp màn ảnh. Chẳng những đóng chung phim, họ lại còn chung một công ty âm nhạc, thường xuyên đi biểu diễn cùng nhau, cứ thế tình yêu giữa cặp trai tài gái sắc dần dần nảy mầm.

Trong giai đoạn mặn nồng nhất, Kim Tố Mai đã chăm sóc cho Hà Gia Kính rất chu đáo. Không chỉ là chỗ dựa tinh thần cho chàng Triển Chiêu, cô còn thường xuyên đến nhà bạn trai để giúp anh dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm... Có lẽ, chính sự chân tình, ân cần của Kim Tố Mai đã khiến Hà Gia Kính ghi nhớ suốt đời.

Hỉ Yến là bộ phim đưa tên tuổi Kim Tố Mai ra quốc tế, nhưng cũng gián tiếp khiến cặp “kim đồng ngọc nữ” chia ly

Đáng tiếc là cặp "kim đồng ngọc nữ" lừng danh xứ Đài ấy cũng chẳng thể có được cái kết viên mãn như mong đợi. Nguyên nhân được cho là vì họ bên nhau thì ít, xa cách lại nhiều. Bởi vào năm 1992, Kim Tố Mai nổi đình đám với bộ phim Hỉ Yến của đạo diễn Lý An, số lượng phim cô tham gia cũng vì thế mà tăng đến chóng mặt, thường xuyên phải bay khắp nơi. Sự chênh lệch về địa vị và địa lý đã khiến đôi trẻ cứ thế mà xa nhau.

Chẳng biết có phải vì cú sốc tình cảm ấy quá lớn hay không mà không lâu sau đó Kim Tố Mai quyết định rời làng giải trí. Không còn làm diễn viên, cô thử sức với công việc kinh doanh và dấn thân vào con đường chính trị.

Bản thân Hà Gia Kính nặng tình đến mức từng rướm lệ khi nhắc đến cô gái mà mình yêu nhất. Chẳng những thế, vào năm 1999, Kim Tố Mai mắc bệnh khó chữa và phải nhập viện, nam tài tử vừa nghe tin đã vội vàng chạy đến để chăm sóc cho tình cũ.

Không chỉ thế, để Kim Tố Mai có thêm động lực và niềm tin để chiến đấu bệnh tật, Hà Gia Kính còn hứa hẹn: "60 tuổi, em chưa gả anh chưa cưới, chúng ta kết hôn đi". Lời hứa hẹn ấy vô tình lọt vào tai truyền thông và khiến rất nhiều người, bao gồm mình ngày chờ đêm ngóng Hà Gia Kính và Kim Tố Mai nối lại tình xưa. Đáng tiếc, mong ước chỉ là mong ước.

Năm nay Hà Gia Kính đã 63 tuổi và vẫn chẳng hề hé lộ gì về chuyện vợ con, luôn đăng ảnh cuộc sống độc thân lên trang cá nhân. Còn Kim Tố Mai ở tuổi 57 lại tuyên bố không muốn cưới chồng vì đã quen với cuộc sống độc thân. Chẳng những thế, cô còn khẳng định đính ước năm xưa chỉ là lời nói gió bay mà thôi.

Bản thân Kim Tố Mai hiện đang hoạt động trong chính giới và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của công chúng vì tài ăn nói sắc bén cùng tư tưởng tiến bộ.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz đọ độ chuyên nghiệp: Ngô Lỗi lăn xả, Cúc Tịnh Y - AngelaBaby lạ lắm

Dù rất tiếc cho chuyện tình dang dở của Kim Tố Mai và Triển Chiêu, nhưng Nhật Nguyệt lại ủng hộ phong cách sống năng động, giỏi giang và tự tin của ngôi sao này. Bởi hiếm có nữ nghệ sĩ nào lại có đủ bản lĩnh để dấn sân sang chính giới và thành công như Kim Tố Mai.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm Kim Tố Mai và dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hỉ Yến? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.