x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Kwak Dong Yeon và dàn sao xứng danh "scene stealer" của màn ảnh Hàn

Hồng Trà Sữa 09:50 - 08/10/2022

Dịch ra tiếng Việt là “đánh chiếm màn ảnh”, còn tên gốc của cụm từ này là “scene stealer” - một thuật ngữ ý chỉ những diễn viên không thủ vai chính nhưng vẫn gây được ấn tượng mạnh nhờ sức hút và kỹ năng của mình. Điều đặc biệt là các “scene stealer” còn phải xuất hiện thường xuyên như thế trong nhiều tác phẩm khác nhau thì mới được gọi với cái danh xưng này nhé. Với định nghĩa như trên thì những gương mặt dưới đây chính là các “scene stealer” mà tôi cho là đúng chuẩn của làng phim ảnh xứ sở kim chi hiện nay. 

Yoo In Na 

Đã có nhiều cơ hội lên hàng nữ chính trung tâm nhưng chưa lần nào các vai diễn đó của Yoo In Na lại thành công và có sức hút đỉnh như khi cô đóng vai thứ, vai phụ cả. Những tác phẩm gây tiếng vang khi Yoo In Na đóng vai thứ, vai phụ toàn đình đám không thôi, như Secret Garden, My Love From A Star, Guardian: The Lonely And Great God, Snowdrop

Điểm chung của loạt phim này là đều sở hữu dàn chính tên tuổi, nào là Hyun Bin, Ha Ji Won, Jun Ji Hyun, Gong Yoo hay Jung Hae In…. Dù vậy thì nhờ kinh nghiệm diễn xuất và khả năng nhập vai tốt mà Yoo In Na vẫn luôn tỏa sáng cũng như “đánh chiếm màn ảnh”. Với giới diễn viên nữ truyền hình thì có lẽ Yoo In Na là cái tên chuẩn chỉnh nhất cho danh xưng “scene stealer” luôn nha. 

Kang Ki Young 

Trước khi trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết cùng vai diễn người sếp tài năng, tâm lý và tinh tế trong Extraordinary Attorney Woo thì Kang Ki Young đã ít nhiều gây được ấn tượng qua các vai phụ hài hước ở Oh My Ghost, Weighlifting Fairy Kim Bok Joo, What's Wrong With Secretary Kim? hay cả trên màn ảnh rộng với Exit rồi. 

Vậy nên từ trước cho đến khi Extraordinary Attorney Woo lên sóng thì Kang Ki Young thuộc dạng diễn viên được nhớ mặt nhiều hơn là nhớ tên. Sau thành công của bom tấn đài ENA này, chắc chắn Kang Ki Young sẽ có được nhiều cơ hội ngon lành hơn trong sự nghiệp. Cơ mà theo tôi thì anh vẫn nên gắn bó với những vai thứ, vai phụ mà gây được chú ý mạnh hơn là lên chính trung tâm mà nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn. 

>> Bạn có biết: Dàn sao Hàn thắng Grand Prize - Daesang ở APAN Star Awards qua các năm

Cha Chung Hwa 

Diễn viên nữ họ Cha sinh năm 1980 này cũng có thể xem là một gương mặt được khán giả yêu thích phim Hàn nhờ mặt nhiều hơn là nhớ tên. Mọi người thường gọi Cha Chung Hwa qua các danh xưng như “Thượng cung Choi” hay “bà thím Triều Tiên”. Đây là những biệt danh mà cô có được thông qua vai phụ đáng nhớ trong Mr. Queen, Crash Landing On You hay Hometown Cha Cha Cha

Sở trường chính của Cha Chung Hwa là diễn vai hài hước, mua vui cho khán giả nhưng khi cần diễn tâm lý hay các loại vai có chiều sâu hơn thì tôi thấy ngôi sao 42 tuổi này vẫn làm tốt như thường nha. Tôi đang chờ Cha Chung Hwa sẽ có được một màn trình diễn ấn tượng trong thời gian tới như đã từng ở Mr. Queen đây. 

Yoo Hae Jin 

Trên màn ảnh rộng nói riêng và trong làng phim ảnh đất nước củ sâm nói chung thì Yoo Hae Jin chính là định nghĩa rõ nét cũng như chính xác nhất cho cái danh xưng “scene stealer”. Không đóng chính trung tâm nhiều trong suốt toàn bộ sự nghiệp của mình, cơ mà cái tên Yoo Hae Jin vẫn tạo được chỗ đứng riêng trên màn ảnh rộng với cả giới chuyên môn lẫn khán giả. 

Tazza: The High Rollers, Veteran, A Taxi Driver, The Pirates, Confidential Assignment… là nhiều trong số những bộ phim đã làm nên tên tuổi và vị thế của Yoo Hae Jin. Dù không nói ra nhưng tôi nghĩ trong thâm tâm của nhiều khán giả yêu thích điện ảnh Hàn Quốc, Yoo Hae Jin có lẽ là “kép phụ” xuất sắc bậc nhất đấy. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những bộ phim Hàn Quốc có yếu tố Triều Tiên gây ấn tượng cho người xem

Kim Ji Won 

Bây giờ thì Kim Ji Won đã là một nữ chính tài sắc vẹn toàn của làng phim ảnh Hàn Quốc rồi, tuy nhiên trong giai đoạn đầu sự nghiệp thì mỹ nhân sinh năm 1992 này đúng chuẩn một “scene stealer” luôn nha. Trước khi đạt được đỉnh cao “đánh chiếm màn ảnh” với Descendants Of The Sun thì Kim Ji Won đã gây ấn tượng mạnh qua loạt vai thứ trong To The Beautiful You hay The Heirs

Khi đó thì tôi những tưởng Kim Ji Won sẽ bị đóng khung trong loạt vai tiểu thư con nhà giàu và khó bật lên hàng nữ chính được, cơ mà tôi đã lầm rồi. Kim Ji Won đã có những bước đi đúng đắn tuy hơi chậm mà chắc để từ “scene stealer” trở thành một sao nữ tiềm năng cả về thực lực lẫn nhan sắc trên màn ảnh xứ Hàn khi bước qua tuổi 30. 

Kwak Dong Yeon 

Đi đóng phim từ năm 2012 khi mới khoảng 15 tuổi, nhưng đến năm 2018 với vai nam thứ trong Gangnam Beauty thì cái tên Kwak Dong Yeon mới bắt đầu được chú ý nhiều hơn hẳn. Sau đó tên tuổi của sao nam GenZ này tiếp tục được nhớ đến qua loạt phim ăn khách như Vincenzo, Big Mouth hay gần đây nhất là phim điện ảnh 6/45 - Bỗng Dưng Trúng Số

Đất diễn ít hơn so với các vai chính và còn toàn diễn chung với những ngôi sao đình đám, nhưng Kwak Dong Yeon không hề bị lu mờ mà vẫn tạo ra được ánh hào quang riêng cho mình. Kwak Dong Yeon hiện cũng đã có vai chính trung tâm đầu tiên với Gaus Electronics của đài ENA rồi, nhưng tôi nghĩ phải mất một khoảng thời gian nữa thì sao nam 25 tuổi này mới thật sự thoát ra khỏi danh xưng “scene stealer” đó nha. 

>> Xem thêm: Dàn sao chính chất lượng cao của web drama Hàn tháng 10

Thật ra thì theo quan điểm của tôi, có làm “scene stealer” suốt sự nghiệp cũng không phải là một điều gì đó quá tệ, cứ nhìn vào sự nghiệp của Yoo Hae Jin là biết đó nè. Trong danh sách này thì tôi nghĩ Cha Chung Hwa và có thể thêm Kang Ki Young nữa cũng sẽ gắn liền với danh xưng này dài hơi trong sự nghiệp của mình luôn. Còn với cái tên trẻ như Kwak Dong Yeon thì nếu may mắn, anh chàng sinh năm 1997 này cũng sẽ phất lên ấn tượng như cựu “scene stealer” Kim Ji Won đấy. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Kwak Dong Yeon, Kim Ji Won cùng những ngôi sao đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim 6/45 Bỗng Dưng Trúng Số? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.