x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Dàn sao Hàn thắng Grand Prize - Daesang ở APAN Star Awards qua các năm

Hồng Trà Sữa 07:50 - 02/10/2022

Với tuổi đời là 8 năm, APAN Star Awards - giải thưởng của Hiệp hội quản lý giải trí Hàn Quốc đang ngày một phát triển hơn và được xem là một lễ trao giải khá uy tín của làng phim ảnh xứ sở kim chi. Sự uy tín và công tâm này phần nào được thể hiện qua danh sách chiến thắng ở hạng mục danh giá nhất Grand Prize - Daesang trong lịch sử trao giải của APAN Star Awards. Nhìn qua danh sách người chiến thắng này, tôi nghĩ chắc hẳn mọi người cũng sẽ gật gù và cảm thấy thuyết phục như tôi mà thôi. 

Năm 2012 - Son Hyun Joo (The Chaser) 

Không được mong đợi nhiều trước khi lên sóng do không có sao lớn tham gia, nhưng The Chaser đã trở thành một hiện tượng của truyền hình Hàn Quốc với rating cao nhất lên đến 25,1%. “Linh hồn” của bộ phim này là Son Hyun Joo cũng đã có được những sự đền đáp xứng đáng nhất cho màn thể hiện tuyệt vời của mình. 

Ngoài Grand Prize - Daesang của APAN Star Awards thì Son Hyun Joo còn thắng hạng mục cao quý này tại K-Drama Star AwardsSBS Drama Awards cùng với đó là chiếc cúp Thị đế ở Baeksang Arts Awards 2013. Một chiến thắng xứng đáng của Son Hyun Joo mà không ai có thể tranh cãi được điều gì. 

Năm 2013 - Song Hye Kyo (That Winter The Wind Blows) 

Trong hội tứ đại mỹ nhân của xứ Hàn thì Song Hye Kyo chính là người đầu tiên có cơ hội chạm tay vào chiếc cúp Grand Prize - Daesang truyền hình. Đại mỹ nhân sinh năm 1981 đã chiến thắng tại APAN Star Awards 2013 nhờ vai diễn xinh đẹp và nhiều cảm xúc trong That Winter The Wind Blows

Đây có thể được xem là một vai diễn khá đỉnh cao trong sự nghiệp Song Hye Kyo khi nó có sự hòa quyện hoàn hảo giữa nhan sắc và kỹ năng diễn xuất của cô. Vai diễn trong bộ phim này còn mang về cho nàng Song đề cử Grand Prize - Daesang ở Korea Drama Awards và đề cử Thị hậu tại Baeksang Arts Awards cùng năm. 

>> Bạn có biết: Tài nguyên thời trang so kè ác liệt của 3 cô Kim 9x điện ảnh Hàn

Năm 2014 - Jo In Sung (It's Okay That's Love) 

Bạn diễn của Song Hye Kyo trong That Winter The Wind Blows - Jo In Sung là chủ nhân Grand Prize - Daesang của APAN Star Awards năm tiếp theo. Chiến thắng của nam thần tài sắc vẹn toàn này đến từ màn trình diễn diễn xuất ấn tượng của anh trong It's Okay That's Love

Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp, ngôi sao chính trong phim của đài SBS thắng giải này ở APAN Star Awards. Cũng giống với 2 người chiến thắng cũ thì Jo In Sung trong bộ phim này cũng được Baeksang Arts Awards để mắt tới khi đưa anh vào danh sách đề cử Thị đế của năm 2015. 

Năm 2015 - Kim Soo Hyun (The Producers) 

Không phải là vai diễn xuất sắc nhất hay bộ phim chất lượng nhất của Kim Soo Hyun, nhưng The Producers chính là tác phẩm mang lại cho sao nam này nhiều chiến thắng Grand Prize - Daesang nhất trong cùng một năm. Ở tuổi 27, Kim Soo Hyun lập cú hattrick Grand Prize - Daesang tại Korea Drama Awards, KBS Drama Awards APAN Star Awards

Tuy nhiên kha khá khán giả đều chưa thật sự cảm thấy hài lòng lắm với màn ăn lớn này của Kim Soo Hyun, khi họ cho rằng diễn xuất của anh trong The Producers chưa đến mức tuyệt vời hay đỉnh của chóp để thắng nhiều giải lớn tới vậy. Cơ mà thắng thì cũng đã thắng rồi, không phục nữa thì thôi và Kim Soo Hyun vẫn mãi nắm giữ thành tựu có một không hai này trong sự nghiệp huy hoàng của anh. 

Năm 2016 - Song Joong Ki (Descendants Of The Sun) 

Với sức công phá của Descendants Of The Sun năm 2016, tôi cũng dễ dàng đoán được chiến thắng Grand Prize - Daesang sẽ không thể nào thoát được khỏi tay của Song Joong Ki hay Song Hye Kyo. Cuối cùng thì Song Joong Ki là người đã được ban tổ chức APAN Star Awards chọn và đây là Grand Prize - Daesang thứ 2 anh có được nhờ siêu bom tấn ăn khách này. 

Màn thể hiện của Song Joong Ki trong Descendants Of The Sun chưa phải là số 1 trong sự nghiệp của anh, cơ mà sức ảnh hưởng của bộ phim này quá lớn nên nó có thắng giải nào thì cũng đều xứng đáng cả mà thôi. 

>> Có thể bạn quan tâm: 4 nam thần 8x xuất sắc có được Daesang truyền hình trước tuổi 30

Năm 2018 - Lee Byung Hun (Mr. Sunshine) 

Chiến thắng của tài tử Lee Byung Hun tại APAN Star Awards 2018 có thể được xem là một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục nữa, khi tài tử này đã có một vai diễn không thể chê vào đâu được sau khoảng thời gian vắng bóng khá lâu trên màn ảnh nhỏ. 

Lee Byung Hun cũng thắng tới 3 giải thưởng quan trọng cùng nhân vật của mình trong Mr. Sunshine, khi bên cạnh đó còn là Grand Prize - Daesang ở Asia Artist Awards và Thị đế tại Baeksang Arts Awards 2019. Nói không ngoa chứ tôi thấy đây có thể được xem là 1 trong 2 chiến thắng Grand Prize - Daesang xứng đáng nhất của lịch sử APAN Star Awards cùng với Son Hyun Joo năm 2012. 

Năm 2020 - Hyun Bin (Crash Landing On You) 

Sau Song Hye Kyo thì vẫn chưa có một sao nữ nào có thể chinh phục thành công Grand Prize - Daesang tại APAN Star Awards nữa, vì người chiến thắng ở lần tổ chức thứ 7 là Hyun Bin - nam chính trong bộ phim thành công năm đó Crash Landing On You

Hyun Bin cũng có mặt trong danh sách đề cử Thị đế của Baeksang Arts Awards hồi đầu năm 2020, vậy nên khi biết anh lấy được Grand Prize - Daesang tại APAN Star Awards thì tôi cũng không cảm thấy bất ngờ cho lắm. Trong sự nghiệp của nam thần 40 tuổi này thì 2 vai diễn truyền hình nổi tiếng nhất của anh đều giúp anh trở thành chủ nhân của các giải Grand Prize - Daesang danh giá. 

Năm 2022 - Song Joong Ki (Vincenzo) 

Tôi cứ nghĩ là Kim So Yeon hay Park Eun Bin sẽ giải tỏa cơn khát Grand Prize - Daesang tại APAN Star Awards cho hội diễn viên nữ của làng phim ảnh Hàn Quốc, nhưng không, vì chiến thắng này một lần nữa lại thuộc về một diễn viên nam rồi. Song Joong Ki cùng bộ phim Vincenzo đã xuất sắc trở thành chủ nhân Grand Prize - Daesang của APAN Star Awards 2022 và nam thần này cũng là ngôi sao đầu tiên 2 lần thắng hạng mục cao quý nhất trong lịch sử của giải. 

Tôi có hơi bất ngờ một chút khi biết chủ nhân Grand Prize - Daesang mùa thứ 8 là Song Joong Ki, cơ mà anh diễn xuất trong tác phẩm này cũng khá tuyệt nên tôi không hề phản đối kết quả này chút nào cả. Chiến thắng tuy bất ngờ mà lại xứng đáng nha mọi người. 

>> Xem thêm: Bộ sậu My Lovely Samsoon đồng loạt tái xuất với dự án mới năm 2022

Qua 8 mùa giải của APAN Star Awards thì Song Joong Ki là người chiến thắng nhiều nhất Grand Prize - Daesang với số lượng là 2. Trong khi đó thì Song Hye Kyo là mỹ nhân đầu tiên và cũng là duy nhất tính đến thời điểm hiện tại chinh phục thành công Grand Prize - Daesang ở APAN Star Awards. Tôi phải công nhận là nàng Song luôn có được những thành tích đặc biệt riêng để khẳng định cho ngôi vị sao hàng đầu trong làng giải trí Hàn Quốc mà. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Song Joong Ki, Song Hye Kyo cùng những ngôi sao đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Vincenzo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.